Hầu hết anh em chơi bóng ai cũng muốn được làm tiền đạo tấn công và ghi những bàn thắng quan trọng. Việc lựa chọn được đôi giày bóng đá phù hợp với vị trí tiền đạo sẽ hỗ trợ khả năng chơi bóng rất nhiều. Nội dung này sẽ hướng dẫn chi tiết cách chọn giày đá bóng tiền đạo các bạn nhé.

Các vị trí tiền đạo trên sân cỏ tự nhiên và cỏ nhân tạo

Với cùng một vị trí trên sân tuy nhiên với phong cách chơi bóng khác nhau thì nên chọn giày đá bóng khác nhau rồi. Thường vị trí tiền đạo sẽ có 3 phong cách chơi bóng chính là tấn công tốc độ, cắm (ít di chuyển), xử lý kiến tạo. Việc chọn giày bóng đá theo phong cách chơi bóng sẽ phụ thuộc vào thiết kế, chất liệu và khả năng hỗ trợ chơi bóng của giày.

Hướng dẫn chọn giày đá bóng tiền đạo trên sân cỏ tự nhiên cũng như sân cỏ nhân tạo
Hướng dẫn chọn giày đá bóng tiền đạo trên sân cỏ tự nhiên cũng như sân cỏ nhân tạo

– Phong cách tấn công tốc độ (di chuyển nhiều)

Nếu bạn chơi bóng với phong cách tấn công tốc độ, di chuyển nhiều thì hãy chú ý lựa chọn đôi giày có trọng lượng nhẹ nhất. Trọng lượng nhẹ giúp những bước chạy trở nên thanh thoát hơn, tiết kiệm thể lực trong những trận đấu dài. Điều này được áp dụng cho cả giày sân cỏ tự nhiên và giày sân cỏ nhân tạo. Phong cách tấn công tốc độ thường có ở các cầu thủ tiền đạo cánh.

– Phong cách cắm (ít di chuyển)

Với vị trí tiền đạo chơi theo phong cách cắm chốt trước khung thành và ít di chuyển thì bạn lại không cần đôi giày quá nhẹ. Một đôi giày bóng đá hỗ trợ sút, xử lý bóng là rất phù hợp. Dường như vị trí này chỉ cần xử lý bóng và sút thật nhanh trước khi hậu vệ áp sát bạn.

– Phong cách xử lý, kiến tạo

Các cầu thủ chơi bóng theo phong cách xử lý và kiến tạo sẽ cần một đôi giày có vân nổi trên bề mặt. Đôi giày có sự chắc chắn, thoải mái, da mềm và có vân nổi hỗ trợ những cầu thủ chơi bóng theo phong cách này.

Chọn giày bóng đá theo lối chơi, phong cách chơi bóng là rất quan trọng
Chọn giày bóng đá theo lối chơi, phong cách chơi bóng là rất quan trọng

Sân cỏ tự nhiên (sân 11 chuyên nghiệp)

Các hãng sản xuất giày bóng đá chuyên nghiệp thường có những dòng giày với tính chất hỗ trợ chơi bóng khác nhau. Chúng ta có các dòng giày trợ tốc siêu nhẹ, giày da thật tăng khả năng kiếm soát bóng và thoải mái, giày vân nổi tăng khả năng kiểm soát bóng, giày đa năng (kết hợp) cho các vị trí tiền đạo cắm…

– Tiền đạo cắm (ST)

Tiền đạo cắm trong bóng đá chuyên nghiệp sẽ phân thành 2 phong cách chơi bóng là tấn công tốc độ và tiền đạo cắm. Nếu tiền đạo chơi với phong cách tấn công tốc độ thì một đôi giày đá bóng nhẹ hỗ trợ tăng tốc là rất tuyệt vời trong việc bứt tốc và vượt qua các trung vệ đối phương.

Tiền đạo cắm cần đôi giày hỗ trợ sút bóng tốt và khả năng xoay xở trong phạm vi hẹp
Tiền đạo cắm cần đôi giày hỗ trợ sút bóng tốt và khả năng xoay xở trong phạm vi hẹp

Tuy nhiên nếu chơi theo phong cách tiền đạo cắm thì các đôi giày đa năng hỗ trợ kiểm soát, xoay xở, sút bóng là rất tuyệt vời. Nike là hãng giày đã phát triển dòng giày hỗ trợ cho tiền đạo cắm là Phantom VNM (hỗ trợ kiểm soát bóng, sút bóng, bứt tốc, xoay xở).

– Tiền đạo cánh (LW, RW)

Tiền đạo cánh thường di chuyển lên xuống với tốc độ cao. Chính vì vậy một đôi giày đá bóng có trọng lượng nhẹ, hỗ trợ tăng tốc là rất cần thiết. Thường rất hiếm khi thấy các tiền đạo cánh sử dụng những đôi giày nặng vì sẽ bị hao thể lực rất nhanh.

Tiền đạo cánh cần những đôi giày bóng đá trợ tốc có trọng lượng nhẹ nhất
Tiền đạo cánh cần những đôi giày bóng đá trợ tốc có trọng lượng nhẹ nhất

– Hộ công (CF, LF, RF)

Các cầu thủ ở vị trí hộ công (CF, LF, RF) cần một đôi giày hỗ trợ khả năng kiểm soát, xử lý và kiến tạo. Các đôi giày có vân nổi sẽ rất phù hợp với vị trí này (tăng khả năng kiểm soát bóng). Vị trí hộ công chỉ xuất hiện trên sân cỏ tự nhiên 11 người. Và nhiệm vụ của tiền đạo hộ công là kiến tạo, làm tường cho tiền đạo ghi bàn. Những khi có khoảng trống thì hộ công cũng có thể tung ra những cú sút xa hoặc cứa lòng để ghi bàn.

Vị trí tiền đạo hộ công có thể sử dụng các dòng giày đá bóng tiền vệ rất phù hợp
Vị trí tiền đạo hộ công có thể sử dụng các dòng giày đá bóng tiền vệ rất phù hợp

Sân cỏ nhân tạo (sân 7 không chuyên)

Vị trí tiền đạo trên sân 7 không chuyên thường chỉ có vị trí tiền đạo cắm ST. Tuy nhiên vị trí này cũng chia thành 2 phong cách chơi bóng khác nhau. Có bạn chơi tiền đạo cắm nhưng liên tục di chuyển lùi về thì cần một đôi giày sân cỏ nhân tạo có trọng lượng nhẹ, đế giày thon gọn, mỏng nhẹ.

Giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng, thon gọn và trọng lượng nhẹ phù hợp lối đá di chuyển nhiều
Giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng, thon gọn và trọng lượng nhẹ phù hợp lối đá di chuyển nhiều

Ngược lại với vị trí tiền đạo cắm ít di chuyển trên sân cỏ nhân tạo thì có thể lựa chọn giày bóng đá đế dày chắc chắn. Điều này sẽ mang

Chọn giày đá bóng cho tiền đạo chi tiết

– Tiền đạo cắm (ST)

Với các tiền đạo chơi bóng theo phong cách di chuyển lên xuống nhiều thì các dòng giày có trọng lượng nhẹ như Nike Mercurial, Adidas X, Puma Future…. là rất phù hợp.

Ngược lại các tiền đạo cắm ít di chuyển thì không cần đôi giày quá nhẹ mà có sự hỗ trợ của các yếu tố khác. Các dòng giày như Phantom VNM, Nike Tiempo, Puma One…là rất phù hợp.

– Tiền đạo cánh (LW, RW)

Tiền đạo cánh thường di chuyển lên xuống rất nhiều với tốc độ cao nên bắt buộc phải chọn những đôi giày đá bóng có trọng lượng nhẹ. Các dòng giày trợ tốc như Nike Mercurial, Adidas X, Puma Future… là rất tuyệt vời.

– Hộ công (CF, LF, RF)

Vị trí hộ công trong bóng đá chuyên nghiệp nên chọn các đôi giày hỗ trợ kiểm soát, xử lý bóng, sút xa và kiến tạo. Mặc dù đây là vị trí tiền đạo nhưng nên sử dụng các mẫu giày đá bóng tiền vệ kiểm soát bóng.

Xem thêm: Chọn giày đá bóng tiền vệ

Xem thêm: Chọn giày đá bóng hậu vệ

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách chọn giày đá bóng tiền đạo mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook