Khác với các loại giày thể thao hay giày thời trang, giày đá banh yêu cầu rất cao về độ ôm chân và vừa vặn. Điều này khiến cho việc lựa chọn size giày đá bóng chính hãng chính xác là cực kỳ quan trọng. Nội dung bài viết này sẽ giúp bạn có thể đo được size giày một cách chính xác nhất. Dựa vào các bảng quy đổi size giày Nike, Adidas, Puma, Mizuno và cách đo kích thước bàn chân.

Các cách chọn size giày đá bóng chính hãng

Để chọn size giày đá banh thì chúng ta sẽ có rất nhiều cách khác nhau. Ví dụ có thể so sánh với size của giày cũ, đo kích thước bàn chân bằng thước hoặc là ra cửa hàng để thử giày. Dưới đây chúng tôi sẽ mô tả các cách chọn size giày bóng đá trên và khuyến khích các bạn nên sử dụng đồng thời cả 3 cách để tìm ra size giày chính xác nhất của mình.

Nên áp dụng nhiều cách để chọn size giày đá bóng chính hãng
Nên áp dụng nhiều cách để chọn size giày đá bóng chính hãng

Cách 1: So sánh với size của đôi giày đá banh bạn đang mang

Cách chọn size bằng cách so sánh size chỉ áp dụng được khi bạn nhớ size đôi giày đá banh cũ của bạn. Đôi giày đá bóng cũ của bạn không nhất thiết phải cùng loại với đôi giày bạn muốn mua. Cái khó là các loại giày bóng đá ở Việt Nam thường rất đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng. Size của các mẫu giày cũng không giống nhau cho nên việc lựa chọn size giày cần dựa vào kinh nghiệm tư vấn.

TH1: So sánh size với đôi giày vải bata Thượng Đình của bạn. Giày da vải thường có lớp da mỏng và không bó chân, ôm chân như giày đá bóng chính hãng. Chính vì vậy bạn hãy mạnh dạn tăng lên 0,5 đến 1 size khi chọn size giày đá bóng nhé. Ví dụ nếu bạn mang giày thượng đình vải 40 vừa khít thì bạn nên mang 40,5 hoặc 41 (việc chọn size nào tùy thuộc vào việc bạn muốn mang ôm chân ít hay nhiều, tùy thuộc vào form của mẫu giày bạn chọn, chân bạn là chân bè hay chân thon).

TH2: So sánh size với đôi giày đá banh Việt Nam (sản xuất tại Việt Nam). Bạn nên tăng 0,5 đến 1 size của giày đá bóng chính hãng so với size của các mẫu giày bóng đá sản xuất ở Việt Nam. Nguyên nhân là các mẫu giày sản xuất ở Việt Nam thường không ôm chân và có form giày rộng hơn so với giày đá banh chính hãng.

TH3: So sánh size với đôi giày bóng đá fake, superfake (nếu bạn có mang). Thường các mẫu giày đá bóng fake, superfake cũng có nhiều loại khác nhau. Nếu mẫu giày fake, superfake làm từ các nhà máy lớn thường có form size giày khá giống so với giày bóng đá chính hãng. Bạn có thể lựa chọn ngang size hoặc tăng lên nửa size khi chọn giày chính hãng (vì giày chính hãng vẫn ôm chân hơn).

Chọn giày đá bóng ôm chân hay thoải mái cũng ảnh hưởng đến size giày của bạn
Chọn giày đá bóng ôm chân hay thoải mái cũng ảnh hưởng đến size giày của bạn

Lưu ý: Bạn nên cung cấp thông tin để các shop bán giày đá bóng chính hãng có thể tư vấn cho bạn.

Cách 2: Chọn size giày bóng đá bằng cách đo kích thước bàn chân

Có một cách khiến bạn mất thời gian hơn nhưng có độ chính xác khá cao nếu bạn đo chính xác. Đó là cách chọn size giày đá bóng bằng việc đo kích thước bàn chân. Sau khi đo xong thì chúng ta sẽ tra bảng quy đổi size giày đá bóng các hãng Nike, Adidas, Puma, Mizuno để có thể chọn ra được size giày phù hợp nhất. Dưới đây là các bước chọn size giày đá banh bằng cách đo bàn chân.

1: Thực hiện 3 bước đo chiều dài bàn chân như trong hình bên dưới (Thực hiện theo thứ tự).

2: Sau khi đo được chiều dài chân chúng ta sẽ lấy: Chiều dài chân + 1cm = Chiều dài giày (Có thể thay đổi 1 tí phụ thuộc vào độ ôm chân bạn muốn, form chân bè hay dài, thích mang tất dày hay mỏng…)

3: Sau khi có kích thước chiều dài giày chúng ta sẽ đối chiếu với bảng quy đổi size giày đá bóng các hãng Nike, Adidas, Puma… để tìm size giày của mình (xem bên dưới).

3 bước đo chiều dài bàn chân để chọn size giày bóng đá chính xác
3 bước đo chiều dài bàn chân để chọn size giày bóng đá chính xác

Bảng quy đổi size giày đá bóng Nike chính hãng

Để sử dụng bảng quy đổi size giày đá banh Nike dưới đây thì bạn có thể so sánh chiều dài bàn chân đo được với cột thứ 4 (CM). Sau đó bạn đối chiếu với cột thứ 3 là EU SIZE (đây là size giày phổ biến được sử dụng ở Việt Nam). Size giày trên website Prosoccer là size EU. Quy tắc này cũng được áp dụng với các bảng quy đổi size giày bóng đá Adidas, Puma và Mizuno ở các bảng bên dưới.

Bản quy đổi size giày đá bóng Nike chính hãng chuẩn
Bản quy đổi size giày đá bóng Nike chính hãng chuẩn

Bảng quy đổi size giày bóng đá Adidas chính hãng

Bảng quy đổi size giày đá bóng Adidas chính xác nhất
Bảng quy đổi size giày đá bóng Adidas chính xác nhất

Bảng quy đổi size giày đá banh Puma chính hãng

Bảng quy đổi size giày đá banh Puma chính hãng chuẩn nhất
Bảng quy đổi size giày đá banh Puma chính hãng chuẩn nhất

Bảng quy đổi size giày đá bóng Mizuno chính hãng

Bảng quy đổi size giày đá bóng Mizuno chính hãng chuẩn nhất
Bảng quy đổi size giày đá bóng Mizuno chính hãng chuẩn nhất

Lưu ý về form bàn chân khi chọn size giày đá banh

Đối với những người có bàn chân thon dài, nhỏ và gầy thì việc chọn size giày đá bóng khá dễ vì chỉ cần căn cứ vào chiều dài đo được ở các bước trên. Tuy nhiên với các bạn có bàn chân bè, gan bàn chân to, mập thì việc chọn size giày sẽ khó khăn hơn. Sau khi đo được size giày thì hãy tham khảo cách chọn giày đá bóng cho chân bè để lựa chọn được loại giày phù hợp với mình nhé.

Các hãng giày đá banh khác nhau thường có form, size giày khác nhau
Các hãng giày đá banh khác nhau thường có form, size giày khác nhau

Nếu bạn có bàn chân bè ngang, béo mập thì đừng cố gắng chọn các đôi giày dáng thon

Khi chọn mẫu giày đá bóng các bạn có bàn chân bè mập nên hỏi các shop xem mẫu giày mình thích có phù hợp chân bè không. Vì có những mẫu giày dù bạn thấy đẹp và hợp mắt nhưng nó lại có form thon dài và rất ôm, bó chân. Chính vì vậy các bạn có bàn chân mập, béo, bè ngang sẽ rất khó chịu khi mang giày. Để có thể thoải mái bề ngang thì thường giày đá bóng bị thừa mũi rất nhiều.

Cách 3: Đến cửa hàng để thử size giày đá bóng

Nếu bạn ở gần các shop bán giày đá banh chính hãng thì hãy ra ngay shop để thử giày. Trước khi ra shop thì các bạn nên chọn các mẫu giày mình muốn và kiểm tra xem còn size hay không. Sử dụng các bộ lọc trên website bán giày bóng đá sẽ giúp các bạn dễ dàng chọn được mẫu giày mình thích.

Đến cửa hàng giày bóng đá để thử giày sẽ giúp bạn lựa chọn được đôi giày phù hợp nhất
Đến cửa hàng giày bóng đá để thử giày sẽ giúp bạn lựa chọn được đôi giày phù hợp nhất

Việc chọn mẫu trước sẽ giúp bạn đỡ bị loạn, phân vân khi ra shop để xem. Với các shop giày đá bóng lớn với số lượng mẫu mã nhiều sẽ khiến bạn rất dễ bị phân vân và khó chọn mẫu.

Prosoccer hỗ trợ tư vấn size giày + Chính sách đổi giày

Nếu bạn không hoàn toàn tự tin khi sử dụng các cách chọn size giày bên trên. Hãy liên hệ ngay Prosoccer để được tư vấn trực tiếp về size giày. Ngoài ra Prosoccer hỗ trợ khách hàng với chính sách đổi giày trong vòng 7 ngày. Chính sách thử giày lúc nhận hàng (nếu thanh toán qua chuyển khoản). Với kinh nghiệm bán giày đá bóng trong nhiều năm thì 95% khách hàng của shop đều hài lòng vì chọn được size giày phù hợp với mình.

Trên đây là bài viết hướng dẫn chọn size giày đá bóng chính hãng chi tiết mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook