Bạn đang chơi bóng ở hàng hậu vệ trên sân cỏ tự nhiên 11 người hay sân cỏ nhân tạo 7 người? Kể cả chơi ở mặt sân nào thì vị trí hậu vệ cũng thường phân thành 2 kiểu hậu vệ chính là trung vệ và hậu vệ cánh. Nội dung bài viết này sẽ hướng dẫn chọn giày đá bóng hậu vệ một cách chi tiết và rõ ràng nhé.

Hậu vệ lựa chọn giày đá bóng thế nào?

Trong bóng đá chuyên nghiệp trên sân 11 người hay bóng đá không chuyên sân 7 thì giày đá bóng của hậu vệ thường được phân thành 2 loại riêng biệt. Đó là giày đá banh của trung vệgiày của hậu vệ cánh. Với tính chất khác nhau hoàn toàn giữa vị trí trung vệ và hậu vệ cánh nên việc chọn giày đá bóng cho 2 vị trí này cũng khác hẳn nhau.

Nike Tiempo là một dòng giày bóng đá được rất nhiều các trung vệ lựa chọn
Nike Tiempo là một dòng giày bóng đá được rất nhiều các trung vệ lựa chọn

Vị trí trung vệ (CB) hoặc trung vệ quét (SW) là vị trí thiên về phòng thủ 100%. Ở vị trí này cầu thủ thường có lối đá tranh chấp mạnh mẽ để chặn đường tiếp cận khung thành của đối phương. Vị trí này cần một đôi giày có khả năng bảo vệ tốt, chắc chắn và thoải mái. Ngược lại vị trí hậu vệ cánh thường là vị trí lên công về thủ liên tục (với hậu vệ tấn công cánh) nên một đôi giày bóng đá nhẹ là cực kỳ cần thiết.

Chọn giày đá banh hậu vệ trên sân cỏ tự nhiên 11 người

– Giày đá bóng trung vệ (CB, SW)

Các trung vệ thường có thể thi đấu với phong cách tranh chấp sức mạnh hoặc lấy bóng kỹ thuật. Tuy nhiên họ vẫn thường sử dụng các mẫu giày đá bóng da thật có khả năng bảo vệ tốt. Ngoài ra giày bóng đá da thật cũng mang lại sự thoải mái, êm ái, chắc chân hơn và hỗ trợ kiểm soát bóng tốt hơn.

Các dòng giày bóng đá trung vệ hay sử dụng là Nike Tiempo, Adidas Predator, Adidas Copa, Puma One, Puma King

Hướng dẫn chọn giày đá bóng hậu vệ trên sân cỏ tự nhiên 11 người và cỏ nhân tạo 7 người
Hướng dẫn chọn giày đá bóng hậu vệ trên sân cỏ tự nhiên 11 người và cỏ nhân tạo 7 người

– Giày đá banh hậu vệ cánh (LB, RB)

Trái ngược với trung vệ thì hậu vệ cánh cần sự cơ động cao, di chuyển nhiều. Chính vì vậy một đôi giày đá banh có trọng lượng nhẹ là cực kỳ quan trọng. Đôi giày bóng đá nhẹ sẽ giúp cầu thủ tiết kiệm được thể lực rất nhiều khi phải di chuyển nhiều. Ngoài ra thiết kế của các đôi giày đá bóng trợ tốc nhẹ cũng hỗ trợ tăng tốc tốc hơn.

Các dòng giày đá banh hậu vệ cánh hay sử dụng là Nike Mercurial, Adidas X,…

Hậu vệ cánh thường sử dụng các mẫu giày bóng đá trợ tốc có trọng lượng nhẹ
Hậu vệ cánh thường sử dụng các mẫu giày bóng đá trợ tốc có trọng lượng nhẹ

Chọn giày bóng đá hậu vệ trên sân cỏ nhân tạo 7 người

Trên sân cỏ nhân tạo 7 người thì tùy vào đội hình chúng ta cũng có vị trí hậu vệ quét và hậu vệ cánh. Cũng như trên sân 11 thì việc lựa chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cũng sẽ khác hẳn nhau với 2 vị trí này.

– Giày bóng đá hậu vệ quét (cỏ nhân tạo)

Chơi bóng ở vị trí hậu vệ quét trên sân cỏ nhân tạo thì khuyến khích các bạn nên chọn những đôi giày chắc chân và có khả năng bảo vệ tốt. Thường là các mẫu giày bóng đá có bản đế TF rộng và chắc chắn. Đế thiết kế 2 lớp êm ái và da mềm cũng mang lại sự thoải mái và êm ái cho người sử dụng.

Adidas Copa 19.1 TF xanh non chuoi da that (2)
Giày sân cỏ nhân tạo với thiết kế đế chắc chắn, da dày bảo vệ tốt

Các dòng giày đinh dăm TF phù hợp vị trí hậu vệ quét là Copa 19.1, 19.3 TF, Nike Tiempo, Adidas Predator,…

– Giày đá bóng hậu vệ cánh (cỏ nhân tạo)

Trái ngược với vị trí trung vệ thì hậu vệ cánh trên sân cỏ nhân tạo cũng hay dâng lên tấn công. Chính vì vậy lựa chọn các mẫu giày bóng đá có đế mỏng, thon gọn, mềm dẻo sẽ giúp dễ di chuyển, rê dắt bóng hơn.

Giay da bong Nike Mercurial Vapor 13 Academy TF mau do Future Lab (4)
Giày sân cỏ nhân tạo có thiết kế đế thon gọn hỗ trợ di chuyển, rê dắt tốt

Các dòng giày đinh dăm TF phù hợp với hậu vệ cánh như Nike Mercurial, Adidas X, Phantom VSN,…

Xem thêm: Chọn giày đá bóng tiền vệ

Xem thêm: Chọn giày đá bóng tiền đạo

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách chọn giày đá bóng hậu vệ mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook