Trong bóng đá chuyên nghiệp thì một đôi giày đá bóng nhẹ có thể hỗ trợ rất lớn cho các cầu thủ. Trong đó yếu tố quan trọng nhất là sẽ hỗ trợ cầu thủ giữ sức tốt hơn cũng như đỡ cảm thấy nặng nề hơn với những bước chạy. Để hỗ trợ các cầu thủ chuyên nghiệp có thể di chuyển nhanh hơn và đỡ mệt hơn thì các dòng giày đá bóng trợ tốc siêu nhẹ ra đời. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Sự ra đời của giày bóng đá hỗ trợ tăng tốc siêu nhẹ

Cuộc đua để sản xuất các mẫu giày bóng đá nhẹ nhất được các hãng giày khởi xướng cùng với sự ra đời của chất liệu da nhân tạo synthetic. Các hãng giày đã tổng hợp và sản xuất ra các loại da nhân tạo với đặc tính mỏng, nhẹ và mềm. Da mỏng nhẹ cùng với chất liệu đế giày nhẹ nữa tạo ra những đôi giày trợ tốc siêu nhe. Kể từ đấy thế giới bóng đá có những mẫu giày bóng đá hỗ trợ di chuyển tăng tốc tuyệt vời hơn.

Giày bóng đá hỗ trợ di chuyển, tăng tốc ra đời để hỗ trợ các vị trí cần di chuyển nhiều
Giày bóng đá hỗ trợ di chuyển, tăng tốc ra đời để hỗ trợ các vị trí cần di chuyển nhiều

Giày trợ tốc ra đời nhằm phân hóa rõ ràng hơn các dòng giày bóng đá chuyên nghiệp. Trên sân cỏ chuyên nghiệp sẽ có những vị trí cần di chuyển nhiều như hậu vệ cánh, tiền vệ cánh,… Việc mang một đôi giày đá bóng siêu nhẹ giúp họ có nhiều lợi thế hơn so với đối thủ.

Mercurial Vapor 13 Elite được làm bằng chất liệu da vải sợi dệt cao cấp siêu nhẹ
Mercurial Vapor 13 Elite được làm bằng chất liệu da vải sợi dệt cao cấp siêu nhẹ

Các đặc điểm của giày đá banh hỗ trợ tăng tốc, di chuyển

Giày đá banh hỗ trợ tăng tốc và di chuyển cần được sản xuất bằng chất liệu da và đế giày đặc biệt. Mục tiêu của các mẫu giày bóng đá này là đạt được trọng lượng nhẹ nhất có thể.

– Trọng lượng nhẹ

Các mẫu giày đá bóng trợ tốc đều có trọng lượng nhẹ hơn hẳn so với các dòng giày khác. Tất cả các mẫu giày trợ tốc đều có trọng lượng rất nhẹ. Tuy nhiên đi cùng với trọng lượng nhẹ thì các hãng sản xuất giày cũng phải cân bằng các yếu tố khác như độ bền của đôi giày. Bởi vì khi trọng lượng càng nhẹ thì lớp da càng mỏng thì càng dễ rách và đế giày mỏng cũng dễ bị gãy hơn.

Giày đá bóng trợ tốc thường có trọng lượng nhẹ hơn các dòng giày khác
Giày đá bóng trợ tốc thường có trọng lượng nhẹ hơn các dòng giày khác

– Da mỏng, chất liệu da nhẹ

Da giày bóng đá trợ tốc thường được sản xuất bằng chất liệu mỏng và nhẹ. Thường các dòng giày trợ tốc sẽ sản xuất bằng chất liệu da nhân tạo synthetic hoặc da vải sợi dệt cao cấp.

– Đế mỏng, chất liệu đế nhẹ

Đế giày đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng đến trọng lượng của giày. Các hãng sản xuất thường sử dụng các chất liệu có trọng lượng nhẹ nhất nhưng bền nhất để sản xuất giày bóng đá hỗ trợ di chuyển, tăng tốc.

Đế đinh FG được thiết kế tối giản nhằm giúp đôi giày đạt được trọng lượng nhẹ nhất
Đế đinh FG được thiết kế tối giản nhằm giúp đôi giày đạt được trọng lượng nhẹ nhất

– Đế giày hỗ trợ bám sân

Thiết kế đế giày của giày trợ tốc cũng khá là khác biệt so với các mẫu đế khác. Phiên bản đinh FG được thiết kế với các đinh giày hỗ trợ bám sân để tiến lên. Thiết kế đinh hình chữ V như Nike Mercurial là một ví dụ dễ hình dung.

Các vị trí sử dụng giày đá bóng trợ tốc?

– Hậu vệ cánh

Hậu vệ cánh trong bóng đá thường lên công về thủ rất nhiều. Hiếm khi thấy các hậu vệ cánh sử dụng những đôi giày nặng. Giày bóng đá trợ tốc nhẹ sẽ giúp các hậu vệ bảo toàn thể lực và có thể lên công về thủ liên tục.

Các vị trí cần di chuyển nhiều như hậu vệ cánh, tiền vệ cánh rất cần các đôi giày trợ tốc
Các vị trí cần di chuyển nhiều như hậu vệ cánh, tiền vệ cánh rất cần các đôi giày trợ tốc

– Tiền vệ cánh

Tiền vệ cánh cũng có lối chơi leo biên liên tục. Ngoài ra đôi khi tiền vệ cánh cũng liên tục lùi về để hỗ trợ phòng thủ. Chính vì vậy một đôi giày đá banh hỗ trợ di chuyển, tăng tốc là rất phù hợp với vị trí này.

– Cầu thủ có lối chơi tốc độ

Các vị trí khác trong bóng đá chuyên nghiệp có phong cách chơi bóng tốc độ cũng nên sử dụng giày hỗ trợ tăng tốc. Việc sử dụng đôi giày nhẹ hơn sẽ giúp các cầu thủ bảo toàn thể lực và xé toang hàng phòng ngự đối phương bất cứ khi nào có cơ hội.

Các tiền đạo có lối chơi bứt tốc tốc độ cao cũng hay sử dụng các mẫu giày trợ tốc
Các tiền đạo có lối chơi bứt tốc tốc độ cao cũng hay sử dụng các mẫu giày trợ tốc

Lợi ích khi sử dụng giày đá banh hỗ trợ tăng tốc, di chuyển

– Bảo tồn thể lực

Bảo tồn thể lực là cực kỳ quan trọng trong bóng đá chuyên nghiệp. Việc sử dụng giày nhẹ hơn sẽ giúp bạn đỡ bị mất sức hơn đối thủ. Đặc biệt là trong những trận đấu dài (có hiệp phụ) thì một ít thể lực có thể giúp bạn tấn công và ghi bàn dễ hơn khi vào cuối trận.

– Bước chân thanh thoát hơn

Khi bạn đang khỏe có thể bạn không quan tâm đến đôi giày nặng hay nhẹ hơn 10-20g. Tuy nhiên khi bạn chạy nhiều trên sân cỏ thì chỉ với trọng lượng nhỏ nhoi đó cũng khiến bước chân của bạn như đeo thêm chì. Một đôi giày trợ tốc nhẹ sẽ giúp bạn thanh toán hơn khi di chuyển trên sân.

Thiết kế đế giày Nike Mercurial hỗ trợ bám sân tốt hơn khi di chuyển
Thiết kế đế giày Nike Mercurial hỗ trợ bám sân tốt hơn khi di chuyển

– Bám sân tốt hơn khi chạy

Các hãng sản xuất giày thường thiết kế bộ đế giày đinh khac biệt với các mẫu giày hỗ trợ tăng tốc. Các thiết kế đế sẽ hỗ trợ bám sân và tăng tốc tốt hơn. Đó là lý do đế đinh FG của các dòng giày khác nhau thường khác hẳn nhau.

Xem thêm: Top 5 mẫu giày đá bóng đá trợ tốc hot nhất 2020

Trên đây là bài viết giới thiệu về đặc điểm của những đôi giày đá bóng trợ tốc siêu nhẹ mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook