Bạn có thể chơi bóng bằng chân trần, giày vải bata hoặc bất kỳ loại giày nào khác. Tuy nhiên kể cả trong bóng đá chuyên nghiệp hay không chuyên thì vai trò của giày đá banh là cực kỳ quan trọng. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về vai trò của giày đá bóng trong hỗ trợ thi đấu nhé.

Vai trò của giày đá bóng trong bóng đá chuyên nghiệp

Có thể nói rằng giày bóng đá là một vũ khí quan trọng của cầu thủ trên sân cỏ. Chính vì vậy lựa chọn được vũ khí phù hợp sẽ giúp bạn có rất nhiều lợi thế với đối thủ. Dưới đây là một số vai trò của giày đá bóng đối với các cầu thủ chuyên nghiệp.

Giày bóng đá đóng vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ cầu thủ thi đấu
Giày bóng đá đóng vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ cầu thủ thi đấu

– Bảo toàn thể lực

Những đôi giày bóng đá chuyên nghiệp thường được sản xuất với trọng lượng rất nhẹ (150-230g tùy loại và size giày). Thậm chí có những mẫu giày đá bóng siêu nhẹ chỉ nặng khoảng 99g. Một đôi giày có trọng lượng siêu nhẹ sẽ giúp cầu thủ đỡ bị mất sức hơn trong quá trình thi đấu.

– Hỗ trợ tăng tốc

Thường có nhiều mẫu giày trợ tốc được thiết kế với hệ thống đinh giày hỗ trợ bám sân và tăng tốc tốt hơn. Với một đôi giày trợ tốc cầu thủ sẽ dễ dàng hơn khi bứt tốc khi thi đấu trên sân cỏ.

– Bảo vệ bàn chân

Sử dụng giày bóng đá sẽ bảo vệ bàn chân của bạn tốt hơn khi va chạm. Đặc biệt là các mẫu giày đá bóng da thật thường có khả năng bảo vệ rất tốt. Chính vì vậy các trung vệ rất ưa thích sử dụng các dòng giày bóng đá da thật tự nhiên.

– Tăng khả năng kiểm soát bóng

Có một số dòng giày bóng đá định hướng hỗ trợ kiểm soát bóng thường có các vân nổi trên bề mặt giày. Các vân nổi sẽ đóng vai trò trong việc tăng độ ma sát với bóng, giúp cầu thủ kiểm soát, xử lý bóng dễ dàng hơn.

– Hỗ trợ tăng lực sút, sút xoáy (cứa lòng)

Hầu như dòng giày bóng đá nào cũng hỗ trợ sút tốt hơn. Nhưng có những dòng giày được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ tăng lực sút như Phantom VNM (với các vân nổi ở má trong giày). Các vân nổi hỗ trợ tăng lực sút bóng cũng như dễ miết vào giày để những pha cứa lòng đạt được độ xoáy cao hơn.

Vai trò của giày bóng đá trong bóng đá không chuyên

Mặc dù chơi bóng không chuyên không yêu cầu quá cao về kỹ thuật. Tuy nhiên việc chọn được một đôi giày sân cỏ nhân tạo phù hợp sẽ giúp bạn chơi bóng tốt hơn nhiều. Dưới đây là một số vai trò của một đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo trong hỗ trợ chơi bóng.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cũng có nhiều vai trò quan trọng trong hỗ trợ chơi bóng
Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cũng có nhiều vai trò quan trọng trong hỗ trợ chơi bóng

– Tăng khả năng bám sân

Một đôi giày bóng đá đinh dăm TF thường có thiết kế để hỗ trợ tăng khả năng bám sân tốt hơn. Việc bám sân tốt sẽ giúp bạn tự tin hơn khi di chuyển trên sân cỏ nhân tạo. Ngoài ra bám sân tốt sẽ giúp bạn tăng tốc dễ dàng hơn.

– Bảo vệ bàn chân

Để hiểu về vai trò bảo vệ của giày sân cỏ nhân tạo thì hãy thử mang giày vải bata hoặc chơi chân trần. Các va chạm trên sân sẽ khiến bàn chân bạn bị bầm tím tương đối nhiều đấy.

– Bảo toàn thể lực

Có nhiều mẫu giày sân cỏ nhân tạo được thiết kế với trọng lượng nhẹ. Điều này sẽ giúp bảo toàn thể lực tốt hơn khi phải di chuyển nhiều trên sân cỏ nhân tạo. Hãy lựa chọn các mẫu giày bóng đá đế mỏng thon gọn có trọng lượng nhẹ sẽ đỡ mất sức hơn khi chạy nhiều các bạn nhé.

Trên đây là bài viết giới thiệu về vai trò của giày đá bóng trong hỗ trợ thi đấu mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook