Nike là hãng giày đầu tiên áp dụng thành công chất liệu da vải sợi dệt vào sản xuất giày đá bóng chuyên nghiệp. Hãng này đã thật sự thành công với những mẫu giày bóng đá vải flyknit của mình từ khi ra mắt vào năm 2014. Tuy nhiên thế hệ mới nhất của Nike Mercurial là Vapor 14 và Superfly 8 không được sử dụng chất liệu vải sợi dệt flyknit nữa mà sử dụng loại chất liệu da khác. Liệu Nike đã phải từ bỏ việc sử dụng chất liệu da vải sợi dệt flyknit để làm da giày đá bóng? Nội dung này chúng ta cùng phân tích và tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Xu hướng sản xuất giày bóng đá da vải

Xu hướng sản xuất giày đá bóng da vải được Nike khởi xướng tại World Cup 2014. Tại mùa World Cup này Nike đã rất thành công với 2 mẫu giày đá banh da vải của mình là Nike Mercurial Superfly 4Magista Obra I. Ở vào thời điểm này Nike đã tự tin rằng sản xuất giày bóng đá làm bằng chất liệu da vải sẽ là xu hướng của thế giới trong nhiều năm tới. Sự thật thì dự đoán của Nike đã hoàn toàn chính xác khi trong nhiều năm qua thì có rất nhiều hãng giày đã phải làm mới công nghệ và sử dụng chất liệu da vải để sản xuất da giày.

Giay da bong da vai flyknit cua nike the he moi nhat 2021
Nike Mercurial thế hệ mới không được sử dụng chất liệu da vải flyknit để sản xuất Upper da giày

Tuy nhiên ở trong phiên bản mới nhất của Nike Mercurial vừa được ra mắt mới đây. Nike chỉ sử dụng chất liệu da vải sợi dệt flyknit để sản xuất phần cổ thun, lưỡi gà. Phần Upper da giày được sử dụng một loại vật liệu mới gớm có 4 lớp khác nhau. Trong đó chủ đạo nhất vẫn là lớp da tổng hợp nhân tạo Synthetic. Điều này chứng tỏ Nike đã thay đổi quan điểm của mình khi chọn lựa chất liệu để sản xuất da giày. Chất liệu da tổng hợp nhân tạo Synthetic đã trở lại và có vẻ như những mẫu giày đá bóng nhẹ không thể không sử dụng loại chất liệu da giày này.

Chất liệu da giày Nike Mercurial thế hệ mới được sản xuất với 4 lớp khác nhau
Chất liệu da giày Nike Mercurial thế hệ mới được sản xuất với 4 lớp khác nhau

Xem thêm: Nike Mercurial thế hệ mới 2021 được nâng cấp những gì?

Tại sao Nike thay đổi chất liệu da Upper Nike Mercurial thế hệ mới

Việc Nike thay đổi cấu tạo và chất liệu của da Upper giày Nike Mercurial thế hệ mới đã nhận được sự đón nhận rất tích cực đến từ các Reviewers trên toàn thế giới. Các reviewers đại diện cho ý kiến của số đông người hâm mộ và họ đều rất ưa thích các mẫu giày bóng đá làm bằng da tổng hợp nhân tạo của Nike. Với việc Nike đã sử dụng tới 3 lớp da khác nhau để kết hợp với lớp da nhân tạo synthetic đã trở thành một kết cấu rất tuyệt vời. Chất lượng và sự tuyệt vời của loại da giày đá banh mới này sẽ sớm được trải nghiệm và đánh giá trong thời gian tới.

Giay da bong da tong hop nhan tao synthetic cua nike
Giày đá bóng Nike làm bằng chất liệu da tổng hợp nhân tạo Synthetic rất được yêu thích

Da vải sợi dệt flyknit là một loại chất liệu da rất tuyệt vời khi được sử dụng để sản xuất giày thể thao. Ưu điểm lớn nhất của chất liệu da này là trọng lượng nhẹ, thoáng khí, êm mềm và độ bền cao. Tuy nhiên khi áp dụng vào sản xuất giày đá bóng thì Nike đã phải phủ bên ngoài một lớp vật liệu polymer mỏng sẽ khiến phần da vải mất đi ưu điểm về thoáng khí cũng như khiến chất liệu da cứng hơn nhiều. Về độ bền cao và trọng lượng nhẹ thì có vẻ chất liệu da vải flyknit không hơn được so với chất liệu da nhân tạo synthetic cao cấp. Đấy cũng là lý do mà Nike đã chính thức thay đổi phần chất liệu da Upper giày Nike Mercurial thế hệ mới của mình.

Giay da banh nike da vai soi det flyknit
Chất liệu da vải sợi dệt flyknit bị mất đi nhiều ưu điểm khi sử dụng để sản xuất giày đá banh

Nike Mercurial thế hệ mới liệu có hoàn hảo?

Với nhiều sự nâng cấp tuyệt vời trong chất liệu và thiết kế thì Nike Mercurial thế hệ mới 2021 đón nhận được nhiều ý kiến tích cực. Nike tiếp tục mở ra một hướng phát triển mới dành cho dòng giày đá banh huyền thoại Nike Mercurial của mình. Dòng giày Nike Mercurial mới của Nike lấy hình tượng theo đuổi là một con chuồn chuồn. Theo Nike thì để một cầu thủ bóng đá tấn công có thể thành công được không phải chỉ cắm đầu chạy thật nhanh với những đôi giày nhẹ nhất mà quan trọng là phải có khả năng rê dắt, lắt léo và linh hoạt.

Nike mercurial vapor 14 superfly 8 (1)

Giày Nike Mercurial thế hệ mới nhất của Nike sẽ được phát triển theo đặc tính và khả năng như một con chuồn chuồn. Mẫu giày bóng đá này sẽ hỗ trợ cầu thủ có thể di chuyển, tăng tốc, tiến lùi, trái phải, cao thấp một cách thật sự linh hoạt. Điều này sẽ gây ra nhiều bất ngờ cho cầu thủ phòng ngự đối phương và dễ dàng qua người hơn. Như vậy Nike Mercurial đã không theo đuổi theo yếu tố trọng lượng nhẹ nữa khi phiên bản mới có trọng lượng nặng hơn phiên bản cũ khoảng 20g. Có vẻ như việc giày nặng hơn sẽ không gây ra vấn đề gì vì những ưu điểm khác mà Nike Mercurial thế hệ mới mang lại.

Xem thêm: Các bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn giày bóng đá rất nên tham khảo

Trên đây là bài viết giới thiệu và phân tích về việc Nike đã không sử dụng chất liệu da vải sợi dệt flyknit để sản xuất da giày Nike Mercurial thế hệ mới mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook