Thế hệ mới nhất của dòng giày Nike Mercurial được nâng cấp vào năm 2021 là Vapor 14 và Superfly 8 đã chính thức được ra mắt. Ở lần nâng cấp này Nike không chỉ thay đổi về diện mạo mà còn thay đổi hoàn toàn về chấp liệu upper cũng như công nghệ sản xuất giày. Nội dung này chúng ta sẽ soi kỹ về thiết kế và chất liệu của Nike Mercurial Vapor 14 và Superfly 8 để xem thế hệ mới của dòng giày này đã được nâng cấp và thay đổi gì so với thế hệ cũ nhé.

Giới thiệu Nike Mercurial thế hệ mới

Thế hệ mới nhất của Nike Mercurial chính thức được Nike trình làng vào cuối tháng 1, 2021. Phiên bản mới nhất Nike Mercurial Vapor 14 và Superfly 8 được ra mắt với gam màu đầu tiên có tên là Dragonfly (chuồn chuồn bay). Nếu bạn nhìn qua viết thiết kế thì có thể nghĩ rằng Nike không tiến hành nâng cấp quá nhiều so với thế hệ cũ là Vapor 13 và Superfly 7. Tuy nhiên sự thật thì Nike đã cải tiến hoàn toàn chất liệu da giày cũng như thay đổi quan điểm về thiết kế để tạo ra một đôi giày bóng đá hoàn hảo nhất.

Dưới đây chúng ta cùng soi kỹ một số những nâng cấp tuyệt vời của phiên bản cao cấp nhất dòng giày Nike mercurial thế hệ mới nhé.

Giày đá bóng Nike Mercurial Superfly 8 và Vapor 14 được nâng cấp thay đổi nhiều về công nghệ, chất liệu
Giày đá bóng Nike Mercurial Superfly 8 và Vapor 14 được nâng cấp thay đổi nhiều về công nghệ, chất liệu

Thay đổi chất liệu da giày

Update lớn nhất trên thế hệ mới nhất của dòng giày Nike Mercurial 2021 chính là chất liệu da giày. Nike đã thay đổi hoàn toàn chất liệu da vải sợi dệt flyknit bằng một loại chất liệu mới công nghệ cao hơn, khó sản xuất hơn. Da giày của Nike Mercurial Vapor 14 và Superfly 8 được sản xuất với 4 lớp vật liệu khác nhau chứ không chỉ là 2 lớp như thế hệ cũ nữa.

Avail Q Lining Material (lớp đệm cực kỳ êm ái được thêm vào những vị trí tiếp xúc mạnh giữa bàn chân và giày để tăng độ êm ái, thoải mái cho cầu thủ).

Titan Synthetic (lớp chất liệu tổng hợp nhân tạo siêu mỏng nhưng có độ bền chắc cao sẽ mang lại sự ổn định, bền chắc cho da giày).

Engineered Mesh (kết cấu dạng lưới giúp tạo nên bề mặt có vân nổi, giúp cầu thủ có thể kiểm soát, xử lý bóng dễ dàng hơn).

Duragon WT Skin (lớp vật liệu silicon siêu mỏng ở bên ngoài sẽ giúp tăng sự ổn định, bền chắc cho da giày, ngoài ra cũng giúp giày có thể chống nước tốt hơn).

Chất liệu da giày Nike Mercurial thế hệ mới được sản xuất với 4 lớp khác nhau
Chất liệu da giày Nike Mercurial thế hệ mới được sản xuất với 4 lớp khác nhau

Thay đổi thiết kế đế giày

Một thay đổi lớn nữa xuất hiện ở thế hệ mới của Nike Mercurial chính là thiết kế của đế giày. Nike đã từ bỏ ý định thiết kế để giày 2 mảnh tách biệt Anatomical Soleplate. Ở phiên bản mới được Nike thiết kế một trục chắc chắn nhưng lại mềm dẻo kết nối giữa phần đế trước (ở mũi giày) và phần đế sau (gót giày). Thiết kế này có thể liên tưởng đến chiếc xương sống của đế giày giúp tăng khả năng tạo lực nhún, ổn định bàn chân tốt hơn so với phiên bản trước.

Thiết kế đế giày đinh cao FG Nike Mercurial thế hệ mới đã được thay đổi trở nên hợp lý hơn
Thiết kế đế giày đinh cao FG Nike Mercurial thế hệ mới đã được thay đổi trở nên hợp lý hơn

Nike mercurial vapor 14 superfly 8 (1)

Speed band (cố định mũi bàn chân)

Nếu bạn để ý ở trên thiết kế của giày Nike Mercurial Superfly 8 và Vapor 14 có một dải màu tím ở phần mũi chân. Lớp đai màu tím này (Speed band) không phải chỉ làm cho đẹp mà còn hỗ trợ tăng sự ôm chân, chắc chân ở phần mũi giày. Chiếc đai này sẽ giúp cố định phần mũi bàn chân một cách chắc chắn bên trong giày đặc biệt là khi nhún chân để chạy. Điều này sẽ giúp có được sự chắc chân tốt nhất khi cần thay đổi tốc độ đột ngột.

Đai màu tím trên giày có tên gọi là Speed Band sẽ hỗ trợ cố định mũi bàn chân
Đai màu tím trên giày có tên gọi là Speed Band sẽ hỗ trợ cố định mũi bàn chân

Đai vải hỗ trợ mang giày dễ hơn

Một thiết kế đơn giản nhưng khá tinh tế đến từ Nike đó là ở phiên bản Mercurial Vapor 14 hãng này đã thiết kế một chiếc đuôi vải để hỗ trợ mang giày dễ hơn. Khi xỏ chân vào giày thì việc có một chiếc đuôi vải để giữ vào để kéo sẽ giúp việc xỏ chân mang giày dễ dàng hơn nhiều. Thiết kế này của Nike khiến nhiều người liên tưởng đến thiết kế của phiên bản giày Adidas Adizero thế hệ cũ (khoảng năm 2010-2014).

Đai vải ở phần gót giày sẽ giúp Nike Mercurial Vapor 14 và Superfly 8 dễ mang hơn
Đai vải ở phần gót giày sẽ giúp Nike Mercurial Vapor 14 và Superfly 8 dễ mang hơn

Xem thêm: Các bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn giày rất nên tham khảo

Trọng lượng nặng hơn phiên bản cũ

Khi được so sánh với cùng một size giày thì phiên bản Nike Mercurial Superfly 8 thế hệ mới có trọng lượng là 210g, Mercurial Vapor 14 có trọng lượng là 205g. Trọng lượng như vậy chỉ ở mức trung bình của các mẫu giày đá bóng đinh cao FG của cầu thủ chuyên nghiệp. Thế hệ mới của Nike Mercurial thậm chí còn nặng hơn phiên bản cũ vì Mercurial Superfly 7 thế hệ cũ chỉ nặng có 190g.

Nike Mercurial Vapor 14 và Superfly 8 được ra mắt với diện mạo mới và công nghệ mới
Nike Mercurial Vapor 14 và Superfly 8 được ra mắt với diện mạo mới và công nghệ mới

Điều này chứng tỏ rằng Nike đang không theo đuổi việc sản xuất một đôi giày bóng đá có trọng lượng nhẹ nhất. Hãng này định hướng Nike Mercurial thế hệ mới không chỉ hỗ trợ di chuyển, tăng tốc mà còn phải hỗ trợ đổi hướng tốc độ cao để tạo nên nhiều bất ngờ hơn cho đối thủ. Đó cũng là lý do mà Nike đặt tên cho phiên bản Nike Mercurial thế hệ mới của mình với tên gọi “Dragonfly” (có thể di chuyển linh hoạt, tiến lùi, trái phải khó đoán như một con chuồn chuồn).

Xem thêm: Những bài viết mới về giày bóng đá Nike được cập nhật liên tục

Trên đây là bài viết soi kỹ về thiết kế và chất liệu của Nike Mercurial Vapor 14 và Superfly 8 xem đã được nâng cấp gì so với phiên bản cũ Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

 


Chat với shop: Facebook