Nike Mercurial là dòng giày đá bóng nổi tiếng đã làm nên thương hiệu Nike hùng mạnh. Nike cũng đã tập trung rất nhiều vào việc nghiên cứu và liên tục cải tiến công nghệ sản xuất cũng như thiết kế của Nike Mercurial. Mới đây hãng này đã giới thiệu phiên bản thế hệ mới nhất của Nike Mercurial là Vapor 14 và Superfly 8. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu kỹ về thế hệ mới nhất của Nike Mercurial 2021 xem có gì đặc biệt nhé.

Giày Nike Mercurial thế hệ mới 2021

Nike Mercurial là một trong những dòng giày đá banh có lịch sử lâu đời và thành công nhất của Nike. Dòng giày này luôn dẫn đầu xu hướng thiết kế, chất liệu sản xuất trên toàn thế giới. Với thiết kế cực kỳ chất lượng và hỗ trợ chơi bóng tốt thi Nike Mercurial được sử dụng bởi rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Trong đó có những ngôi sao cực kỳ thành công cũng như những huyền thoại của bóng đá thế giới như Cristiano Ronaldo, Ronaldo (O Fenômeno), Kylian Mbappe, Ada Hegerberg, Thierry Henry, Didier Drogba, Bruno Fernandes, Franck Ribéry, Erling Haaland, Marcus Rashford, Eden Hazard, Ruud Van Nistelrooy…

Nike Mercurial Vapor 14 và Superfly 8 được ra mắt với diện mạo mới và công nghệ mới
Nike Mercurial Vapor 14 và Superfly 8 được ra mắt với diện mạo mới và công nghệ mới

Thế hệ mới nhất của dòng giày Nike Mercurial tính đến năm 2021 là phiên bản Nike Mercurial Vapor 14Mercurial Superfly 8. Bởi vì phiên bản trước đó là Vapor 13 và Superfly 7 đã cực kỳ thành công cho nên việc nâng cấp và phát triển dòng giày bóng đá Nike Mercurial luôn để lại áp lực rất lớn với Nike. Tuy nhiên với vị thế là hãng giày đá banh lớn nhất, nổi tiếng nhất thế giới thì Nike đã có những sự nâng cấp rất tuyệt vời cho các phiên bản mới của dòng giày Nike Mercurial.

Nike Mercurial Dragonfly

Phiên bản mới của Nike Mercurial 2021 được ra mắt với phiên bản cổ thấp Mercurial Vapor 14 và bản cổ cao là Mercurial Superfly 8. Cả 2 mẫu giày đá banh Nike Mercurial này được Nike đặt tên là Dragonfly (chuồn chuồn). Hãng này muốn lấy hình tượng con chuồn chuồn để nói về khả năng hỗ trợ chơi bóng của Nike Mercurial. Nike Mercurial không chỉ hỗ trợ cầu thủ có thể rê bóng, di chuyển với tốc độ cao mà còn có khả năng luồn lách lên xuống uyển chuyển rất khó nắm bắt. Nike Mercurial không cần trở thành một dòng giày đá banh nhẹ nhất mà còn phải hỗ trợ các kỹ thuật chơi bóng như rê dắt, cảm giác bóng tốt nhất nữa.

Nike mercurial vapor 14 superfly 8 (2)

Phiên bản Nike Mercurial Superfly 8 bản cổ cao có thiết kế với form giày, chất liệu gần như giống hệt so với phiên bản Mercurial Vapor 14. Sự khác biệt chỉ là thiết kế cổ thun Dynamic Fit Collar ôm chân. Trong bóng đá chuyên nghiệp thì có khá nhiều cầu thủ sử dụng giày đá banh Nike Mercurial cổ cao và rất thích sự ôm chân mà thiết kế này mang lại. Tuy nhiên cũng có nhiều cầu thủ chuyên nghiệp lại không cảm thấy không thoải mái với thiết kế cổ thun ôm mắt cá. Chính vì vậy phiên bản Nike Mercurial Vapor 14 bản cổ thấp vẫn được nhiều cầu thủ ưa thích sự thoải mái và linh hoạt lựa chọn.

Nike mercurial vapor 14 superfly 8 (6)

Các công nghệ có trên Nike Mercurial thế hệ mới

Nike Mercurial là dòng giày bóng đá làm nên tên tuổi và sự lớn mạnh của thương hiệu Nike. Chính vì vậy hãng này đã đầu tư rất nhiều vào thiết kế và nâng cấp chất liệu, công nghệ sản xuất giày. Với sự sáng tạo tuyệt vời cùng vị thế là hãng giày thể thao lớn nhất thế giới thì Nike vẫn luôn là hãng giày tạo ra các xu hướng mới của giày bóng đá. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý rằng các công nghệ sản xuất và chất liệu cao cấp chỉ được Nike áp dụng vào phân khúc cao cấp của mình (Top-end). Nếu bạn chọn mua giày đá banh Nike chính hãng thì phân khúc có chữ Elite trong tên giày là phân khúc cao cấp nhất của hãng này.

  1. Avail Q Lining: Sợi vải nhỏ cao cấp định hình form giày có độ ôm chân cao.
  2. Speed ​​Band: Cổ thun ôm chân giúp tối đa hóa khả năng tăng tốc.
  3. Vamp Lining: Thêm các phần đệm ở bên trong giày để tăng độ êm chân, thoải mái.
  4. Toe Reinforcer: Chất liệu da giày giúp tăng khả năng cảm giác bóng.
  5. Speed Collar Package: Thiết kế cổ thun ôm chân thế hệ mới.
  6. Speed Wings: Vạch Nike thế hệ mới tượng trưng cho tốc độ.
  7. Flyknit: Chất liệu vải sợi dệt có độ co giãn tốt, rất ôm chân.

Xem thêm: Xu hướng sản xuất giày đá banh da vải sợi dệt của Nike

Nike mercurial vapor 14 superfly 8 (3)

Thiết kế đế giày được nâng cấp về đồ họa

Ở phiên bản đinh cao FG thì Nike Mercurial Dragonfly 2021 được nâng cấp ở phần thiết kế. Về chất liệu thì hiện Nike vẫn chưa đưa ra thông tin mới để giới thiệu về loại đế đinh FG mới của mình. Bạn có thể hình thấy thiết kế bộ đinh FG của giày Nike Mercurial 2021 được thiết kế tạo hình thành mũi tên với các hình chữ V xuất hiện ở nhiều nơi. Theo phân tích về động lực học thì thiết kế đinh FG hình chữ V này sẽ hỗ trợ bám sân tốt, tăng độ chắc chân và tạo lực để tiến lên phía trước dễ dàng hơn.

Sự nâng cấp ở phần đế giày của Nike Mercurial thế hệ mới là phần xương sống ở giữa đế được thêm vào để tăng độ ổn định cho đế giày. Phiên bản Mercurial thế hệ trước đã có ý kiến phản hồi là không có phần nhựa ở phần giữa đế giày nên sẽ yếu hơn và có thể gây chấn thương gập bàn chân rất nguy hiểm. Rõ ràng là với thiết kế này thì giày Nike Mercurial phiên bản cao cấp đã ổn định hơn phiên bản trước rất nhiều.

Nike mercurial vapor 14 superfly 8 (1)

Rõ ràng là với thiết kế đinh FG kiểu mới này thì Nike vẫn định hướng Nike Mercurial là dòng giày đá banh hỗ trợ di chuyển tăng tốc tốt nhất của mình. Ở phần đinh ở gót giày chúng ta có thể thấy 4 đinh tạo thành 4 chữ V hướng vào nhau để tạo thành hình tròn. Thiết kế đinh xoay kiểu này sẽ hỗ trợ cầu thủ xoay xở, rê dắt bóng linh hoạt hơn. Dưới đây chúng ta cùng xem thêm một số hình ảnh tuyệt đẹp khác của Nike Mercurial thế hệ mới 2021 Dragonfly nhé.

Xem thêm: Các bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn giày rất nên tham khảo

Nike mercurial vapor 14 superfly 8 (7) Nike mercurial vapor 14 superfly 8 (10) Nike mercurial vapor 14 superfly 8 (4) Nike mercurial vapor 14 superfly 8 (5) Nike mercurial vapor 14 superfly 8 (9) Nike mercurial vapor 14 superfly 8 (8)

Trên đây là bài viết giới thiệu thế hệ mới giày đá bóng Nike Mercurial Vapor 14, Superfly 8 vừa ra mắt mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook