Nike là hãng đầu tiên khởi xướng xu hướng sản xuất giày đá banh bằng vải sợi dệt. Đi cùng với chất liệu da vải thì Nike cũng đã mở đầu xu hướng thiết kế các mẫu giày bóng đá cổ cao bằng vải thun. Cho đến thời điểm hiện tại Adidas cũng đã bước chân vào sản xuất các mẫu giày bóng đá cổ cao đẹp mắt. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về giày bóng đá cổ cao Nike, Adidas nhé.

Sự bắt đầu của xu hướng giày đá bóng cổ cao

Nike là hãng đầu tiên áp dụng được loại vật liệu da vải sợi dệt vào sản xuất giày bóng đá. Những đôi giày cao cổ làm bằng vải lần đầu tiên được ra mắt tại Worldcup 2014. Cùng với chất liệu vải sợi dệt thì hãng này cũng lần đầu tiên sáng tạo ra chiếc cổ cao ôm chân gọi là Dynamic Fit Collar (trên mẫu giày Nike Magista Obra IMercurial Superfly IV). Việc tạo ra một chiếc cổ cao để tăng sự ôm chân trở nên dễ dàng hơn khi kết hợp với chất liệu da vải.

Thiết kế giày đá bóng Nike cổ cao đầu tiên là Mercurial Superfly IV và Magista Obra I
Thiết kế giày đá bóng Nike cổ cao đầu tiên là Mercurial Superfly IV và Magista Obra I

Kể từ khi Nike giới thiệu và tuyên bố rằng da vải là loại vật liệu tương lai của giày bóng đá. Đối thủ trực tiếp của hãng này là Adidas cũng có động thái phát triển những đôi giày bóng đá da vải và thiết kế cổ cao của riêng mình. Cho đến thời điển hiện tại chúng ta có thể thấy giày Adidas cổ cao thật sự thành hình cùng với những đôi giày Adidas Predator 20 (ra mắt năm 2020).

Nike liên tục phát triển các dòng giày bóng đá cổ cao mới như Phantom VSN 2 chẳng hạn
Nike liên tục phát triển các dòng giày bóng đá cổ cao mới như Phantom VSN 2 chẳng hạn

Giới thiệu giày bóng đá cổ cao Nike

Nike đã phát triển rất nhiều dòng giày bóng đá cổ cao cho cả bóng đá chuyên nghiệp và không chuyên. Nhưng sự thật là không phải cầu thủ nào cũng quen với thiết kế cổ cao ôm mắt cá chân. Vì vậy hãng này thường sẽ sản xuất 2 phiên bản gồm cổ cao và cổ thấp cho các dòng giày của mình.

– Các dòng giày đá bóng cổ cao của Nike

Ở thời điểm viết bài là đầu năm 2020 thì Nike mới giới thiệu 2 dòng giày bóng đá cổ cao của hãng. Đó là Nike Mercurial Superfly VIINike Phantom VSN II. Cả 2 dòng giày này đều được thiết kế cổ thun ôm chân và da giày đều được làm bằng vải sợi dệt.

Dòng giày bóng đá Nike cổ cao Phantom VSN 2
Dòng giày bóng đá Nike cổ cao Phantom VSN 2
Giày bóng đá Nike cao cổ Mercurial Superfly VII
Giày bóng đá Nike cao cổ Mercurial Superfly VII

– Giày sân cỏ nhân tạo Nike cổ cao

2 dòng giày Nike cao cổ Superfly VII và Phantom VSN II đều được sản xuất cả phiên bản cỏ nhân tạo và cỏ tự nhiên. Các phiên bản giày bóng đá cổ cao của Nike được thiết kế rất ôm chân và hơi khó xỏ. Chính vì vậy nếu bạn có bàn chân to, mập thì việc xỏ giày cổ cao Nike là tương đối khó.

Nike đã ra mắt nhiều mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cổ cao đẹp mắt
Nike đã ra mắt nhiều mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cổ cao đẹp mắt

Giới thiệu giày đá banh cổ cao Adidas

Adidas giới thiệu các mẫu giày đá banh cổ cao chậm hơn Nike. Hãng này cũng đã tiếp thu và sản xuất các mẫu giày bóng đá cổ cao đơn giản và thấp hơn. Rõ ràng cổ cao mà cao quá có thể sẽ gây khó chịu khi ôm mắt cá chân chặt quá sẽ khiến bàn chân kém linh hoạt.

– Các dòng giày bóng đá cổ cao của Adidas

Trong các dòng giày bóng đá Adidas thì có 2 dòng giày có cổ tương đối cao là Adidas PredatorAdidas Nemeziz. Đặc biệt là phiên bản năm 2020 là Adidas Predator 20 được thiết kế với cổ cao ôm mắt cá rất đẹp mắt. Thiết kế cổ cao của Predator năm 2020 đánh dấu xu hướng phát triển giày đá banh cổ cao của Adidas.

Adidas Predator năm 2020 được thiết kế với chiếc cổ cao ôm chân rất cao
Adidas Predator năm 2020 được thiết kế với chiếc cổ cao ôm chân rất cao

– Giày sân cỏ nhân tạo Adidas cổ cao

Ngoài phiên bản sân cỏ tự nhiên thì năm 2020 Adidas cũng sản xuất nhiều phiên bản giày sân cỏ nhân tạo cổ cao đẹp mắt. Ví dụ phiên bản Predator 20 không chỉ có mẫu giày không dây Predator 20+ có thiết kế cổ cao mà các phiên bản Predator 20.3 cũng có thiết kế cổ cao đẹp mắt.

Giay da bong Adidas khong day Adidas Preadtor 20.3 TF LL mau do vach trang (2)
Thiết kế cổ cao đẹp mắt của giày sân cỏ nhân tạo Adidas Predator 20.3 LL

Trên đây là bài viết giới thiệu về xu hướng thiết kế giày đá bóng Nike cao cổPro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook