Bạn có từng thắc mắc là các mẫu giày bóng đá của cầu thủ chuyên nghiệp có gì khác với các mẫu giày bình thường không? Sự thật là có rất nhiều điểm khác giữa giày đá banh của cầu thủ và giày sân cỏ nhân tạo không chuyên. Sự khác biệt đó nằm ở các công nghệ sản xuất mới được áp dụng vào giày. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về công nghệ ACC (All Condition Control) của giày đá bóng Nike nhé.

Công nghệ Nike ACC (All Condition Control) là gì?

Nếu bạn nhìn thấy dòng chữ ACC (All Condition Control) được in trên bề mặt da giày. Có nghĩa là đôi giày đá bóng này được sản xuất với lớp bề mặt phủ công nghệ ACC. ACC là viết tắt của All Condition Control, có nghĩa là kiểm soát trong mọi điều kiện. Công nghệ ACC hỗ trợ các đôi giày bóng đá có thể kiểm soát bóng tốt trong các điều kiện thời tiết khác nhau như mưa, nắng, tuyết, bùn đất bám bẩn,…

ACC (All condition control) là một công nghệ cực kỳ quan trọng của giày đá bóng Nike
ACC (All condition control) là một công nghệ cực kỳ quan trọng của giày đá bóng Nike

Công nghệ ACC thực sự nổi bật cùng với xu hướng sản xuất giày đá bóng da vải. Các mẫu giày bóng đá da vải có rất nhiều ưu điểm tuy nhiên có nhược điểm là dễ bị dính nước, dễ dính bẩn, khó làm sạch,… Công nghệ ACC phủ một lớp bề mặt bằng chất liệu đặc biệt lên da giày. Lớp vật liệu này như lớp polime mỏng, mềm, dẻo với đặc tính không dính ướt và hỗ trợ tăng độ ma sát với quả bóng.

Công nghệ ACC được áp dụng trên mẫu giày đá bóng nào?

ACC là một công nghệ sản xuất rất khó với giá thành sản xuất cao. Chính vì vậy không phải mẫu giày bóng đá nào cũng được áp dụng công nghệ ACC. Ở phân khúc giày đá banh cao cấp Top-End (giày của cầu thủ sử dụng) thường được áp dụng công nghệ ACC. Như vậy các mẫu giày đá bóng chuyên nghiệp của các cầu thủ sẽ dần được phổ cập công nghệ ACC để giúp cầu thủ có thể kiểm soát bóng tốt hơn trong mọi điều kiện thời tiết.

Các mẫu giày đá bóng cao cấp Top-End của cầu thủ chuyên nghiệp thường áp dụng công nghệ ACC
Các mẫu giày đá bóng cao cấp Top-End của cầu thủ chuyên nghiệp thường áp dụng công nghệ ACC

Hầu hết các mẫu giày sân cỏ nhân tạo không chuyên đều không được áp dụng công nghệ ACC. Với mức giá bình dân để phù hợp với số đông anh em chơi bóng thì các mẫu giày đinh dăm TF không được phủ lớp ACC bên ngoài. Tuy nhiên bạn hãy yên tâm là với bóng đá không chuyên bạn không cần một đôi giày quá cao cấp để có thể vui với đam mê của mình.

Các mẫu giày bóng đá áp dụng công nghệ ACC đều hỗ trợ tăng khả năng kiểm soát bóng tốt
Các mẫu giày bóng đá áp dụng công nghệ ACC đều hỗ trợ tăng khả năng kiểm soát bóng tốt

Mức giá của giày đá banh công nghệ ACC

Hầu hết các mẫu giày đá banh được áp dụng công nghệ ACC đều có mức giá khá cao. Các mẫu giày này thường được xem là phân khúc cao cấp với tên gọi là Top-End. Mức giá của các mẫu giày đá bóng của cầu thủ chuyên nghiệp có công nghệ ACC có mức giá lúc ra mắc khoảng 5-7tr VNĐ. Tuy nhiên đôi khi cũng có mẫu giày đá bóng sale giá rẻ với mức giá rẻ ở vào khoảng 3-3,5tr VNĐ.

Mức giá của các mẫu giày đá banh có công nghệ ACC thường khá cao
Mức giá của các mẫu giày đá banh có công nghệ ACC thường khá cao

Công nghệ ACC là bài toán cho giày đá bóng da vải

Nike đã sử dụng chất liệu vải sợi dệt trên các mẫu giày thể thao, chạy bộ của mình từ khá lâu. Công nghệ sản xuất giày da vải gọi là Flyknit (vải sợi dệt). Tuy nhiên phải đến năm 2014 Nike mới chính thức áp dụng được chất liệu da vải sợi dệt với 2 mẫu giày đầu tiên là Mercurial Superfly IVNike Magista Obra. Cả 2 mẫu giày da vải đá bóng này đều được áp dụng công nghệ ACC phủ bên ngoài bề mặt. Công nghệ ACC giúp giải quyết các nhược điểm của giày bóng đá da vải.

Xem thêm: Các bài viết rất hay về giày đá bóng tại đây

Công nghệ ACC giúp giải quyết các nhược điểm của giày đá bóng da vải như dễ bám bẩn, ướt nước, khó làm sạch...
Công nghệ ACC giúp giải quyết các nhược điểm của giày đá bóng da vải như dễ bám bẩn, ướt nước, khó làm sạch…

Trên đây là bài viết giới thiệu về công nghệ ACC của giày đá bóng Nike chính hãngPro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook