Bóng đá được biết đến với những trận đấu nảy lửa trên sân cỏ chuyên nghiệp. Trên sân bóng các cầu thủ thường sử dụng các mẫu giày đinh FG rất đẹp mắt. Vậy giày bóng đá của cầu thủ chuyên nghiệp có gì đặc biệt không? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Giày đá bóng của cầu thủ khác giày sân cỏ nhân tạo thế nào?

Các hãng giày đá bóng lớn trên thế giới như Nike, Adidas, Puma, Mizuno đều cố gắng nghiên cứu và phát triển ra các mẫu giày hỗ trợ cầu thủ chơi bóng tốt nhất. Giày bóng đá của các cầu thủ chuyên nghiệp thường được làm bằng chất liệu cao cấp nhất. Tối ưu hóa về các yếu tố như đạt được trọng lượng nhẹ nhất, cực kỳ ôm chân, vừa vặn. Sự khác biệt đến từ chất liệu da giày, đế giày, thiết kế khác biệt tạo nên đột phá và hỗ trợ tốt cho cầu thủ.

Các mẫu giày đá bóng của cầu thủ chuyên nghiệp thường được làm bằng chất liệu cao cấp
Các mẫu giày đá bóng của cầu thủ chuyên nghiệp thường được làm bằng chất liệu cao cấp

Giày đá bóng không chuyên phân khúc Mid-End, Low-End

Để phân biệt thì các hãng giày đặt tên cho phân khúc giày chuyên nghiệp là Top-End. Còn các phiên bản dành cho bóng đá không chuyên thường được gọi là Mid-End hoặc Low-End. Thường các mẫu giày được các hãng giày sản xuất ra sẽ có đầy đủ các phiên bản phục vụ cho các đối tượng người sử dụng khác nhau. Giày Mid-End và Low-End chắc chắn sẽ có mức giá rẻ hơn so với Top-End.

Các mẫu giày đá bóng có phân khúc Mid-End và Low-End được sử dụng nhiều khi chơi bóng không chuyên
Các mẫu giày đá bóng có phân khúc Mid-End và Low-End được sử dụng nhiều khi chơi bóng không chuyên

Giày đá bóng Mid-End có chất lượng tốt và mức giá tầm trung (Khoảng 2-3tr VNĐ). Mặc dù không tối ưu được như cầu thủ chuyên nghiệp nhưng vẫn đáp ứng rất tốt nhu cầu chơi bóng của cả cầu thủ chuyên và không chuyên. Giày bóng đá Low-End có mức giá thấp nhất (Khoảng 1-2tr VNĐ) và phù hợp với bóng đá không chuyên. Giày không chuyên được sử dụng chất liệu rẻ hơn và không tối ưu để đạt trọng lượng nhẹ nhất. Tuy nhiên đây là loại giày được nhiều người sử dụng nhất vì có số đông người không chuyên sử dụng.

Giày của cầu thủ chuyên nghiệp có giá bao nhiêu?

Có thể bạn nghĩ rằng giày của cầu thủ chuyên nghiệp như Ronaldo, Messi… sử dụng sẽ là một mẫu giày khủng khiếp và có mức giá cực cao. Tuy nhiên sự thật thì 2 ngôi sao hàng đầu thế giới này đang đại diện và sử dụng các mẫu giày bóng đá của hãng Nike, Adidas. Nike và Adidas là 2 thương hiệu giày đá bóng chính hãng hàng đầu thế giới. Các mẫu giày đá bóng được các cầu thủ sử dụng là phiên bản Top-End của 2 hãng này.

Các ngôi sao hàng đầu thế giới đều sử dụng giày đá bóng Top-End để chơi bóng chuyên nghiệp
Các ngôi sao hàng đầu thế giới đều sử dụng giày đá bóng Top-End để chơi bóng chuyên nghiệp

Mức giá phiên bản giày đá bóng cầu thủ Top-End Nike Adidas là khoảng 5-7tr VNĐ (Cho phiên bản mới ra mắt). Mức giá sale sau một khoảng thời gian ở vào khoảng 2tr5-3tr5 VNĐ. Bình thường các cầu thủ trên thế giới thường sử dụng những đôi giày mới ra mắt. Đó là những đôi giày đá bóng có công nghệ mới nhất, hỗ trợ chơi bóng tốt nhất. Tuy nhiên với các cầu thủ có tài chính hạn chế thì sử dụng giày bóng đá Top-End mẫu cũ cũng đã rất tuyệt vời rồi.

Các cầu thủ có được thửa riêng giày đá bóng không?

Có một sự thật là không phải cầu thủ nào cũng được các hãng giày như Nike, Adidas, Puma thửa riêng giày đá bóng. Việc sản xuất đơn lẻ một đôi giày cũng không phải là việc đơn giản. Chính vì vậy chỉ những cầu thủ đặc biệt nổi tiếng, đại diện cho các hãng giày sẽ được thửa riêng giày vừa vặn với chiều dài, chiều rộng bàn chân của mình. Tuy nhiên với sự đa dạng trong size số của Nike, Adidas, Puma thì việc lựa chọn được một đôi giày đá banh vừa vặn là không hề khó.

Chỉ những cầu thủ nổi tiếng đại diện cho các hãng giày mới được thửa riêng giày đá bóng
Chỉ những cầu thủ nổi tiếng đại diện cho các hãng giày mới được thửa riêng giày đá bóng

Trên đây là bài viết về trả lời cho câu hỏi giày đá bóng của cầu thủ có điểm gì đặc biệt? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook