Là một môn thể thao cường độ cao, bạn có thể gặp các chấn thương khi chơi bóng đá. Trong đó có chấn thương lật cổ chân là phổ biến và hay gặp phải nhất. Việc chọn được đôi giày bóng đá phù hợp sẽ hạn chế lật cổ chân cũng như các chấn thương khác. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về cách chọn giày đá bóng để tránh bị lật cổ chân nhé.

Chọn giày đá bóng để hạn chế lật cổ chân

Để hạn chế lật cổ chân hay các chấn thương đáng tiếc khác khi chơi bóng thì chắc chân là rất quan trọng. Để hỗ trợ bạn chắc chân thì việc lựa chọn giày bóng đá cũng cần phải lưu ý một số điểm dưới đây.

Cách chọn giày đá bóng để hạn chế bị lật cổ chân
Cách chọn giày đá bóng để hạn chế bị lật cổ chân

– Giày bóng đá cần ôm chân

Việc chọn giày đá bóng ôm chân sẽ rất quan trọng trong việc giúp bạn chắc chân, hạn chế lật cổ chân. Không nên lựa chọn giày bóng đá quá thoải mái bởi vì sau một thời gian sử dụng giày sẽ bị bai giãn ra và không còn ôm chân nữa.

– Chọn loại đinh giày phù hợp

Giày đá banh thường được sản xuất nhiều loại đinh khác nhau. Mỗi loại đinh giày đều hỗ trợ chơi bóng trên một mặt sân riêng biệt. Nếu bạn chỉ vì hâm mộ các cầu thủ mà sử dụng giày đinh cao FG trên sân cỏ nhân tạo cỏ cùn, độ xốp kém thì sẽ dẫn tới thăng bằng kém và dễ bị lật cổ chân.

– Giày sân cỏ nhân tạo bản đế rộng

Khi chọn giày bóng đá sân cỏ nhân tạo thì bạn có thể lựa chọn các mẫu giày có bản đế rộng. Ngoài ra các mẫu giày đinh dăm TF có bề mặt đế giày bằng phẳng cũng giúp tăng sự chắc chân. Các mẫu giày sân cỏ nhân tạo hỗ trợ xử lý kỹ thuật, kiểm soát bóng cũng hỗ trợ chắc chân và tránh lật cổ chân tốt.

Giày sân cỏ nhân tạo có bản đế rộng và bằng phẳng giúp hạn chế lật cổ chân trên sân cỏ nhân tạo
Giày sân cỏ nhân tạo có bản đế rộng và bằng phẳng giúp hạn chế lật cổ chân trên sân cỏ nhân tạo

Các lưu ý khác giúp hạn chế lật cổ chân khi chơi bóng

– Cố gắng tăng sự ôm chân, chắc chân

Nếu bạn nhỡ mua phải đôi giày đá bóng không ôm chân hoặc bạn chơi nhiều quá khiến giày bị bai giãn và lỏng chân thì hãy tìm cách để tăng sự ôm chân lên. Việc mang các phụ kiện như bó cổ chân, mang tất dày hơn, tất chống trơn cũng giúp tăng sự chắc chân và hạn chế lật cổ chân.

Việc tăng sự ôm chân sẽ hạn chế các chấn thương khi hoạt động với cường độ cao trên sân cỏ
Việc tăng sự ôm chân sẽ hạn chế các chấn thương khi hoạt động với cường độ cao trên sân cỏ

– Giày đá bóng cổ cao không giúp bạn tránh lật cổ chân

Nhiều bạn nhầm tưởng rằng giày bóng đá cổ cao sẽ giúp bạn chắc chân hơn và tránh lật cổ chân. Tuy nhiên sự thật thì thiết kế cổ cao (cổ thun ôm chân) không đủ lực để giúp bạn chắc chân hơn. Vai trò của tăng độ ôm chân của cổ thun sẽ không còn nếu như đôi giày của bạn bị rộng và lỏng chân quá.

– Không nên chọn giày đế quá thon gọn, mỏng

Có nhiều loại giày sân cỏ nhân tạo hỗ trợ di chuyển, rê dắt thường có thiết kế đế giày quá thon gọn và không bằng phẳng. Nếu bạn không tự tin về khả năng chắc chân, đã từng bị lật cổ chân hoặc muốn hạn chế lật cổ chân thì không nên lựa chọn loại giày này. Đây là điểm yếu duy nhất của các mẫu giày sân cỏ nhân tạo hỗ trợ di chuyển, rê dắt.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách chọn giày bóng đá để hạn chế bị lật cổ chân mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook