Bạn có hay xem bóng đá V-League hay đội tuyển Việt Nam thi đấu không? Nếu bạn chú ý thì các cầu thủ bóng đá Việt Nam thường sử dụng những dòng giày bóng đá nhẹ như Nike Mercurial, Adidas X. Vậy tại sao các cầu thủ Việt Nam thích giày đá bóng nhẹ? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Tìm hiểu về các loại giày đá bóng nhẹ nhất

Sản xuất các mẫu giày đá banh nhẹ luôn là mục tiêu của các hãng giày nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma. Các hãng giày này đã từng sản xuất ra những đôi giày đá bóng siêu nhẹ với chỉ 99g. Tuy nhiên giày siêu nhẹ không được sử dụng phổ biến trong bóng đá chuyên nghiệp vì độ bền không đảm bảo do quá mỏng. Mặc dù vậy các dòng giày bóng đá trợ tốc siêu nhẹ của các hãng giày vẫn luôn là các dòng giày được ưa chuộng nhất.

Các cầu thủ Việt Nam thường sử dụng các dòng giày đá bóng nhẹ
Các cầu thủ Việt Nam thường sử dụng các dòng giày đá bóng nhẹ

Mỗi hàng giày nổi tiếng đều có một dòng giày đá bóng trợ tốc siêu nhẹ khác nhau. Chúng ta có Nike Mercurial của Nike, Adidas X của Adidas, Puma Future của Puma… Các hãng giày bóng đá ít nổi tiếng hơn cũng đều có dòng giày trọng lượng nhẹ của mình.

Ưu điểm của giày bóng đá nhẹ

Mặc dù giày bóng đá nhẹ cũng có các nhược điểm như khả năng bảo vệ, độ chắc chân, khả năng đổi hướng không tốt bằng các dòng giày khác. Tuy nhiên giày đá bóng nhẹ thường có những ưu điểm tuyệt vời mà bất cứ cầu thủ nào cũng mong muốn.

– Bảo toàn thể lực tốt

Sử dụng giày bóng đá có trọng lượng nhẹ sẽ giúp mỗi bước chân của bạn nhẹ nhàng hơn. Sau hàng nghìn bước chạy trên sân cỏ thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thể lực. Sử dụng giày đá banh nhẹ sẽ giúp bạn có được nhiều lợi thế trước hàng phòng thủ đối phương.

– Bước chạy thanh thoát hơn

Khi bạn còn khỏe thì có vẻ đôi giày nặng một tí cũng không sao. Tuy nhiên vào thời gian cuối trận thì đôi bạn sẽ bắt đầu cảm thấy sức nặng đeo vào đôi chân của mình. Sử dụng giày bóng đá nhẹ sẽ giúp bước chạy của bạn dễ dàng và thanh thoát hơn.

Sử dụng giày đá bóng nhẹ sẽ giúp tiết kiệm thể lực rất tốt khi di chuyển nhiều
Sử dụng giày đá bóng nhẹ sẽ giúp tiết kiệm thể lực rất tốt khi di chuyển nhiều

Tại sao các cầu thủ Việt Nam thích sử dụng giày bóng đá nhẹ

Mặc dù đã được cải thiện rất nhiều tuy nhiên thể lực luôn là điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam. Các cầu thủ của chúng ta chơi rất nhanh và đẹp tuy nhiên vào thời gian cuối trận (khi mà đã hết thể lực) thì sẽ lực bất tòng tâm. Để giải quyết vấn đề thể lực thì sử dụng giày bóng đá nhẹ là một cách rất hiệu quả.

Các cầu thủ Việt Nam thường lựa chọn các dòng giày đá bóng nhẹ như Nike Mercurial, Adidas X
Các cầu thủ Việt Nam thường lựa chọn các dòng giày đá bóng nhẹ như Nike Mercurial, Adidas X

– Thể lực yếu

Việc sử dụng giày đá bóng nhẹ giúp các cầu thủ Việt Nam tiết kiệm thể lực một cách tốt nhất. Rõ ràng bóng đá Việt Nam đang có những bước tiến lớn khi các cầu thủ có thể chơi những trận đấu 120 phút mà vẫn không bị cạn hoàn toàn thể lực.

– Không có sự ràng buộc với các hãng giày

Thường các cầu thủ trên thế giới hay bị ràng buộc phải mang giày để quảng cáo cho các hãng giày nổi tiếng. Các cầu thủ ở Việt Nam không có sự ràng buộc với các hãng giày. Chính vì vậy các cầu thủ thường lựa chọn những mẫu giày bóng đá phù hợp nhất với phong cách thi đấu và điều kiện của mình.

Xem thêm: Đặc điểm của những đôi giày đá bóng trợ tốc siêu nhẹ

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi tại sao cầu thủ Việt Nam thích giày đá bóng nhẹ? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook