Bóng đá là một môn thể thao cực kỳ phổ biến có thể được chơi bởi tất cả mọi người. Từ những cầu thủ chuyên nghiệp, cầu thủ phủi nghiệp dư, chơi bóng phong trào đến anh em văn phòng chơi bóng dưỡng sinh. Mỗi người chơi bóng đều có một mục đích khác nhau với trình độ chơi. Chính vì vậy cách chọn giày bóng đá là hoàn toàn khác nhau đối với mỗi người. Nội dung này sẽ giới thiệu với các bạn cách chọn giày đá bóng theo trình độ chơi bóng của bạn. Hiểu về cách chọn giày này sẽ giúp bạn dễ dàng làm quen với giày bóng đá hơn.

Tại sao lại chọn giày bóng đá theo trình độ chơi bóng?

Có rất nhiều bài viết chia sẻ cách chọn giày đá banh khác nhau. Tuy nhiên hầu hết đều mang tính chung chung và không thể áp dụng được cho tất cả mọi người. Với kinh nghiệm bán giày đá bóng lâu năm thì Pro:Soccer™ nhận thấy rằng cách chọn giày của một người chơi bóng chuyên nghiệp và không chuyên rất khác nhau. Mặc dù khác nhau nhưng có thể nói rằng tất cả các cách chọn giày đá banh đó đều hoàn toàn đúng vì nó sẽ phù hợp với từng đối tượng khác nhau.

cách chọn giày của một người chơi bóng chuyên nghiệp và không chuyên rất khác nhau
cách chọn giày của một người chơi bóng chuyên nghiệp và không chuyên rất khác nhau

Chọn giày đá banh càng chật, càng ôm chân thì càng Pro

Hầu hết các mẫu giày đá bóng chuẩn đều có thiết kế rất ôm chân, chắc chân. Một đôi giày bóng đá hỗ trợ chơi bóng tốt cần có độ ôm chân cao từ mọi góc cạnh của bàn chân. Điều này sẽ hỗ trợ tăng khả năng cảm giác bóng cũng như tăng lực sút bóng. Đấy là lý do một cầu thủ chuyên nghiệp (Pro) đòi hỏi một đôi giày rất vừa vặn (nếu không muốn nói là chật). Các cầu thủ chuyên nghiệp đều thích mang giày đá banh chật vì họ đã quen chân với độ chật của giày. Chân của họ cũng có độ chai lì và cứng rắn để không bị tổn thương bởi một đôi giày đá bóng chật.

Các cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp thích mang các mẫu giày đá bóng chật đến mức họ thường tháo bỏ lót giày ra khi thử để chọn mua giày bóng đá. Trong những trận đấu đầu tiên cùng với một đôi giày mới thì các cầu thủ sẽ thích bỏ lót giày ra để chơi và nông form giày giãn ra. Sau một vài trận bóng khi mà da giày đã mềm hơn, form giày đã giãn bớt ra thì họ sẽ lắp lót giày vào và tận hưởng một đôi giày đá bóng có độ ôm chân vừa khít mà không hề bị đau chân.

Các cầu thủ chuyên nghiệp thường không e ngại những đôi giày bóng đá bị chật ngang
Các cầu thủ chuyên nghiệp thường không e ngại những đôi giày bóng đá bị chật ngang

Lưu ý khi chọn giày đá bóng như Pro

Nếu bạn muốn chơi bóng tốt hơn thì hãy tập theo cách chọn giày đá bóng của các Pro. Tuy nhiên hãy đừng vội vàng vì không phải ngày một ngày hai mà bạn có thể làm quen được với những đôi giày đá banh chật. Nếu bạn chưa quen với độ ôm chân, bó chân đến mức có thể gây tổn thương bàn chân, đau chân của giày bóng đá thì hãy làm quen với giày một cách từ từ. Hãy chọn giày đá banh có độ chật vừa phải và thực hiện các bước làm mềm giày bóng đá trước.

Tham khảo thêm: 11 lưu ý khi sử dụng giày đá banh mới nên biết

Chọn giày bóng đá cho người không chuyên

Số lượng người chơi bóng không chuyên chắc chắn là nhiều hơn chuyên nghiệp rất nhiều. Hãy lưu ý rằng cách chọn giày đá bóng cho người không chuyên hoàn toàn khác với cách chọn giày của cầu thủ chuyên nghiệp. Điều quan trọng khi chọn giày bóng đá cho anh em chơi bóng không chuyên đấy là phải chọn được đôi giày phù hợp. Hãy lựa chọn những đôi giày phù hợp với bàn chân của bạn bằng cách lựa chọn giày theo form giày, chất liệu da giàysize giày đủ thoải mái.

Giày bóng đá hầu hết được sản xuất với form giày rất ôm chân. Những đôi giày đá banh sản xuất ra mà có form không ôm thì gọi là giày không chuẩn. Tuy nhiên nếu bạn có bàn chân bè, to mập thì đừng lựa chọn những dòng giày có form dài, bó chân, ôm chân. Bạn cũng nên chú ý đến chất liệu của da giày khi chọn giày bóng đá. Mỗi loại da giày đều có ưu nhược điểm cũng như tính chất rất khác nhau. Ngoài ra khi chọn size giày thì nên chọn size giày dư mũi ra một tí (khoảng 0,5 cm). Không nên dư nhiều quá giày sẽ thừa mũi khó đá. Nhưng mà cũng không nên chọn giày bóng đá chật mũi vì sẽ bị bầm móng, tụ máu đầu ngón chân.

Chọn giày đá banh bị chật mũi sẽ gây ra nhiều vấn đề nếu bạn không quen
Chọn giày đá banh bị chật mũi sẽ gây ra nhiều vấn đề nếu bạn không quen

Xem thêm: Các bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn giày bóng đá rất nên tham khảo

Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn cách chọn giày đá bóng theo trình độ chơi bóng của bạn mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook