Việc chọn giày đá bóng chưa bao giờ là đơn giản. Chọn giày bóng đá rộng quá thì sẽ khiến bạn khó cảm giác bóng, lỏng lẻo và dễ gây chấn thương lật cổ chân. Tuy nhiên nếu giày bóng đá bị chật mũi thì sẽ khiến móng chân bạn bị tụ máu, thối móng. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề gặp phải khi mang giày đá banh chật mũi và cách khắc phục nhé.

Khái niệm giày bóng đá chật mũi

Khi bạn xỏ một đôi giày bóng đá vào và dùng ngón tay sờ vào phần mũi giày. Nếu bạn cảm thấy ngón chân dài nhất của bạn cộm cứng da giày lên. Hoặc mũi ngón chân chưa cứng nhưng gần như đã sát với mũi giày thì chứng tỏ đôi giày của bạn đã bị chật mũi. Mức độ chật mũi ngón chân này thường là mức độ nhẹ. Thường các cầu thủ chuyên nghiệp vẫn thích mang giày hơi chật mũi. Tuy nhiên với các bạn chơi bóng đá phủi không chuyên thì nên hạn chế chật mũi nhé.

Giày bóng đá bị chật mũi khi ngón chân của bạn bị cong hoặc chạm kịch vào mũi giày
Giày bóng đá bị chật mũi khi ngón chân của bạn bị cong hoặc chạm kịch vào mũi giày

Mức độ chật mũi thứ hai là khi bạn cảm thấy các ngón chân của mình bị cong lại trong giày. Hãy sờ và tìm kiếm các ngón chân để kiểm tra xem các ngón chân có bị cong lại không. Giày đá banh bị chật mũi đến mức độ ngón chân bị cong lại là không thể sử dụng. Hãy nhanh chóng tăng size giày để tránh những chấn thương đáng tiếc cho ngón chân của mình.

Các vấn đề gặp phải khi mang giày đá bóng chật mũi

Giày đá bóng chật mũi sẽ gây ra các chấn thương đáng tiếc. Trong đó nhẹ thì sẽ sưng tấy hoặc tụ máu đầu ngón chân, nặng thì sẽ gây thối móng, bật móng ngón chân. Các chấn thương này sẽ mất nhiều ngày để hồi phục và ảnh hưởng đến việc ra sân của bạn.

Giày đá bóng cần độ vừa vặn cao tuy nhiên nên tránh việc giày bị chật mũi
Giày đá bóng cần độ vừa vặn cao tuy nhiên nên tránh việc giày bị chật mũi

– Tụ máu, sưng tấy đầu ngón chân

Chấn thương mức độ nhẹ khi mang giày đá bóng hơi chật mũi hoặc chật mũi nhẹ là sẽ bị sưng tấy hoặc tụ máu đầu ngón chân. Điều này xảy ra khi mũi ngón chân ma sát và thành giày với cường độ cao. Trong quá trình chạy nhảy có thể bạn chưa cảm thấy đau quá nhiều nhưng khi cởi giày ra kiểm tra thì đã thấy ngón chân bị sưng tấy rồi.

– Thối móng chân (bật móng)

Mức độ chấn thương nặng hơn khi mang giày đá bóng chật mũi là móng chân bị tụ máu gây thối móng, bật móng. Đây là những chấn thương nặng sẽ ảnh hưởng lớn đến bàn chân của bạn. Thường chấn thương này gặp phải khi bạn chơi bóng với giày bị chật mũi trong thời gian dài. Nếu bạn đi giày đá bóng bị đau ngón chân cái thì nên đổi size giày khác to hơn nhé. Giày đá banh bị chật mũi sẽ không thể giãn ra về chiều dài được đâu.

Mang giày đá bóng bị chật mũi sẽ gây ra tụ máu, thối móng chân
Mang giày đá bóng bị chật mũi sẽ gây ra tụ máu, thối móng chân

Lời khuyên để tránh giày đá banh chật mũi

Sự thật là khi giày đá banh bị chật mũi thì không có cách nào để có thể xử lý được. Đôi giày không thể dài ra với bất kỳ cách nào. Bạn chỉ có thể tránh việc chọn phải đôi giày đá bóng bị chật mũi ngay từ lúc ban đầu (khi chọn để mua giày).

Chọn giày đá bóng ôm chân là rất tốt nhưng tuyệt đối nên tránh giày bị chật mũi
Chọn giày đá bóng ôm chân là rất tốt nhưng tuyệt đối nên tránh giày bị chật mũi

– Cởi giày ra kiểm tra nếu ngón chân không thoải mái

Nếu bạn sử dụng giày bóng đá mới trên sân thì hãy nên chơi bóng nhẹ nhàng với cường độ thấp (trận đấu tập). Nếu cảm thấy ngón chân không thoải mái hoặc đau thì hãy cởi giày ra để kiểm tra ngón chân. Nếu ngón chân bị sưng tấy thì hãy dừng ngay việc sử dụng đôi giày đó lại.

– Tăng size giày bóng đá

Hãy tăng size giày bóng đá lên nửa size hoặc 1 size tùy thuộc vào mức độ chật mũi của bạn. Nếu giày bị chật mũi thì chỉ có cách duy nhất là tăng size giày lên vì không có cách nào làm mềm giày bóng đá (break in) để giày đỡ bị chật mũi hơn.

– Tuyệt đối không chọn giày đá banh bị chật mũi

Khi chọn giày bóng đá thì hãy tuyệt đối tránh giày đá banh bị chật mũi. Hãy sờ vào phần mũi giày ở các góc cạnh để kiểm tra xem các ngón chân dài nhất của bạn có bị chạm mũi đến mức cộm cứng lên không. Đừng chày cối chọn đôi giày bóng đá bị chật mũi vì sẽ không có cách nào để khắc phục ngoài việc bỏ đôi giày của bạn. Để có thể chơi bóng tốt thì chọn được đôi giày đá banh phù hợp là rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo thêm các kinh nghiệm chọn giày rất hay của Prosoccer nhé.

Trên đây là bài viết giới thiệu về hậu quả khi sử dụng giày đá bóng chật mũi và lời khuyên cho bạn mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook