Giày đá bóng là loại giày thường được thiết kế rất ôm chân. Ngoài ra có nhiều mẫu giày được làm bằng da nhân tạo Synthetic thường khá cứng khi mới sử dụng. Để có thể sử dụng giày đá banh mới mà không bị đau chân thì các bạn rất nên thực hiện các quá trình Break in giày. Điều này là cực kỳ cần thiết nếu bạn cảm thấy đôi giày bóng đá mới của mình không thoải mái, bàn chân bị bó chặt hoặc da giày hơi cứng.

Khái niệm Break in (làm mềm giày bóng đá)

Khái niệm Break in nôm na là nong ra, làm mềm da ra để bàn chân quen với giày hơn. Đây là một điều rất cần thiết khi sử dụng giày đá bóng mới. Việc làm mềm giày break in hiệu quả sẽ giúp bàn chân của bạn tránh phải những chấn thương như phồng rộp, thối móng, đau chân… Break in là một quá trình quan trọng trong 11 bước làm quen với giày đá bóng mới.

Làm mềm giày đá bóng (break in) giày đúng cách sẽ giúp bạn tránh bị đau chân, phồng rộp
Làm mềm giày đá bóng (break in) giày đúng cách sẽ giúp bạn tránh bị đau chân, phồng rộp

Giày đá bóng làm bằng da nhân tạo synthetic cần được làm mềm

Giày đá bóng thường được làm bằng nhiều loại da khác nhau. Các loại da như da thật hay da vải thường có độ mềm và co giãn rất tốt nên quá trình làm quen sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên với các loại giày bóng đá làm bằng da nhân tạo Synthetic thường khá cứng và cần làm quen, break in một cách kỹ càng. Sau quá trình làm quen và sử dụng một thời gian tầm 1-2 tháng (tùy loại da) thì đôi giày da synthetic nhân tạo của bạn sẽ mềm, êm, thoải mái hơn nhiều.

Các mẫu giày đá bóng làm bằng da nhân tạo Synthetic thường cứng nên cần thực hiện quá trình làm mềm tốt
Các mẫu giày đá bóng làm bằng da nhân tạo Synthetic thường cứng nên cần thực hiện quá trình làm mềm tốt

Các bước làm mềm giày đá bóng bằng máy sấy

1. Hãy mang tất và xỏ chân vào giày. Xỏ chân vào giày và buộc dây chắc chắn (có thể bạn sẽ cảm thấy hơi chật nhưng không sao).

2. Sử dụng máy sấy ở độ nóng vừa phải. Sấy nhẹ các vùng da bạn cảm giác bị chật và đau. Lưu ý không nên sấy một chỗ quá lâu sẽ khiến nhiệt độ quá cao.

3. Khi đã sấy toàn bộ giày thì đứng dậy nhún nhảy. Da giày nóng lên sẽ dễ co giãn và dễ làm mềm hơn. Việc nhún nhảy sẽ giúp da giày bai giãn dễ dàng hơn theo form chân của bạn.

4. Nếu bạn thấy đỡ chật hơn nhưng chưa thoải mái lắm thì hãy mang đôi tất dày hơn và làm lại các bước trên. Thực hiện việc sấy bề mặt da nhiều lần đến khi bạn cảm thấy đã đủ độ giãn. Vẫn lưu ý không nên sấy quá lâu một chỗ sẽ có nhiệt độ quá cao và ảnh hưởng đến giày.

Quá trình làm mềm giày đá bóng sẽ giúp đôi giày của bạn đỡ bị chật ngang và đỡ bị đau chân
Quá trình làm mềm giày đá bóng sẽ giúp đôi giày của bạn đỡ bị chật ngang và đỡ bị đau chân

– Ưu điểm của cách làm mềm giày bóng đá bằng máy sấy là đơn giản và nhanh. Độ hiệu quả của cách này khá cao khi tác động lượng nhiệt lớn. Tuy nhiên khi sử dụng cách này để break in giày thì cần cẩn thận tránh sấy 1 chỗ quá lâu, nhiệt độ quá cao có thể ảnh hưởng đến da giày, keo giày.

Các bước làm mềm giày đá banh bằng nước ấm

1. Chuẩn bị nước ấm, giấy báo và 1 cái chậu nhỏ.

2. Đổ nước ấm vào chậu nước (Không đổ nhiều quá sẽ bị ngập giày).

3. Mang vớ dày và xỏ chân vào giày rồi thả cả 2 chân vào chậu nước (Tránh để nước tràn vào giày).

4. Cử động, nhún ngón chân và giày, thêm nước ấm vào nếu nước bị nguội đi.

5. Sau khoảng 10 phút hãy nhấc chân ra rồi ngay lập tức cởi giày ra.

6. Nhé giấy báo thật chặt vào phía bên trong giày, lau nước bên ngoài giày. Giấy báo sẽ giúp hút ẩm, giữ khô giày và giữ form giày.

7. Treo giày lên chỗ khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

8. Tháo giấy báo trong giày ra và đã hoàn thành quá trình Break In giày bằng nước ấm.

Sau quá trình làm mềm giày đá bóng (break in) thì đôi giày của bạn sẽ thoải mái và êm mềm hơn
Sau quá trình làm mềm giày đá bóng (break in) thì đôi giày của bạn sẽ thoải mái và êm mềm hơn

– Cách làm mềm giày đá bóng bằng nước ấm có ưu điểm trong việc cung cấp được lượng nhiệt và nước sẽ giúp quá trình làm mềm da dễ dàng hơn. Nhiệt độ của nước không cao sẽ không gây ảnh hưởng đến chất lượng keo da của giày đá bóng chính hãng.

Xem thêm: Các kinh nghiệm sử dụng giày đá banh rất nên tham khảo

Trên đây là bài viết hướng dẫn làm mềm giày đá bóng mới – Break in mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook