Nike là hãng giày bóng đá nổi tiếng và có thị phần lớn nhất trên toàn thế giới. Với sự nổi tiếng của mình thì giày thương hiệu Nike luôn được nhiều bạn lựa chọn cho cả bóng đá chuyên nghiệp và không chuyên. Bài viết này sẽ giới thiệu cũng như tìm hiểu về giày đá bóng Nike chính hãng nhé. Mong rằng những kinh nghiệm, thông tin được giới thiệu trong bài viết có thể giúp các bạn chọn được đôi giày bóng đá phù hợp hơn.

Giới thiệu về giày đá bóng Nike chính hãng

Giày bóng đá Nike chính hãng thường có rất nhiều loại khác nhau. Hãng này đang sản xuất giày với 3 phân khúc chính là Top-End, Mid-EndLow-End. Mỗi phân khúc được làm bằng các chất liệu khác nhau và có mức giá khác nhau. Giày Nike thường có rất nhiều phiên bản đinh giày khác nhau như đinh SG, FG, AG, TF, IC, MG,… Lựa chọn loại đinh giày phù hợp với mặt sân sẽ giúp bạn chơi bóng tốt hơn.

Giày đá bóng Nike nổi tiếng với những thiết kế đẹp mắt và các công nghệ tuyệt vời
Giày đá bóng Nike nổi tiếng với những thiết kế đẹp mắt và các công nghệ tuyệt vời

Giày đá banh chính hãng Nike được chia thành 4 dòng giày chính là Mercurial, Phantom VSN, Phantom VNMTiempo. Ngoài ra còn có các dòng giày khác như Nike Premier, Nike FootballX (bóng đá không chuyên). Với mỗi dòng giày lại được chia ra nhiều phân khúc và phiên bản khác nhau. Điều này khiến các mẫu giày bóng đá chính hãng Nike cực kỳ đa dạng cho mọi yêu cầu của khách hàng.

Nike luôn nổi tiếng với những thiết kế đẹp mắt, trẻ trung
Nike luôn nổi tiếng với những thiết kế đẹp mắt, trẻ trung

Lưu ý khi mua giày bóng đá Nike chính hãng

– Form giày bóng đá Nike thường ôm chân

Các dòng giày đá bóng Nike thường nổi tiếng về độ ôm chân. Hãng này thường thiết kế giày với độ vừa vặn bàn chân ở mọi góc cạnh (thậm chí là bó chặt, gây đau chân). Điều này có vẻ rất tuyệt vời với các bạn có bàn chân thon dài. Tuy nhiên lại khiến các bạn có bàn chân bè, mập, to ngang khó lựa chọn hơn khi mua giày bóng đá Nike chính hãng.

Giày bóng đá chính hãng Nike làm bằng da nhân tạo synthetic cần thời gian để mềm ra
Giày bóng đá chính hãng Nike làm bằng da nhân tạo synthetic cần thời gian để mềm ra

Hầu hết các mẫu giày bóng đá Nike có form giày chật thường là các mẫu giày làm bằng da nhân tạo Synthetic.

– Các mẫu giày đá banh Nike sẽ mềm hơn sau quá trình làm mềm giày (break in)

Da nhân tạo synthetic có ưu điểm là độ bền cao, giá thành rẻ và trọng lượng nhẹ. Tuy nhiên loại da này có điểm yếu là khá cứng khi nó còn mới. Chính vì vậy nếu bạn chọn mua giày đá banh Nike chính hãng da nhân tạo Synthetic thì bạn cần trải qua quá trình làm mềm giày (break in). Sau thời gian khoảng 1-2 tháng sử dụng thì da đôi giày của bạn sẽ mềm ra rất nhiều. Lúc đó bạn sẽ có một đôi giày thoải mái mà vẫn ôm chặt bàn chân của mình.

Nên thực hiện quá trình làm mềm (Break In) giày bóng đá Nike chính hãng trước khi thi đấu
Nên thực hiện quá trình làm mềm (Break In) giày bóng đá Nike chính hãng trước khi thi đấu

– Các dòng giày đá banh da thật, da vải của Nike vẫn hợp chân bè

Những Năm gần đây Nike đã phát triển các mẫu giày đá bóng da vải cũng như nâng cấp các mẫu giày da thật. Điều này thật sự sẽ tuyệt vời với các bạn có bàn chân bè, mập. Vậy các ý kiến bảo rằng giày bóng đá Nike không phù hợp với các bạn có bàn chân bè mập là hoàn toàn sai lầm.

Giày đá banh Nike được làm bằng da thật rất êm mềm và phù hợp cả bàn chân bè, mập
Giày đá banh Nike được làm bằng da thật rất êm mềm và phù hợp cả bàn chân bè, mập

– Giày bóng đá Nike mới có độ bền tốt hơn

Với các mẫu giày bóng đá thì sau khi được sản xuất một thời gian quá dài thì giày có thể có vấn đề. Vì vậy hãy lựa chọn các mẫu giày bóng đá mới để đôi giày có được chất lượng tốt nhất. Da giày và keo giày chưa bị kém đi do ảnh hưởng của thời gian hay thời tiết.

– Các mẫu giày bóng đá Nike cổ cao (che dây) thường khó xỏ

Nike nổi tiếng với những đôi giày với thiết kế cổ cao như Mercurial Superfly hoặc thiết kế che dây như Phantom VSN, thiết kế lưỡi gà không hở như Phantom VNM đều là những đôi giày rất khó xỏ. Nếu bạn có bàn chân bè, mập, to ngang thì việc mua những dòng giày này là rất không hợp lý. Không những khó xỏ mà các dòng giày này thường thiết kế ôm chân, bó chặt bàn chân.

Trên đây là một số lưu ý khi chọn mua giày đá banh Nike mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook