Khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo thì một mẫu giày đá banh đế mềm sẽ được nhiều người thích. Tuy nhiên sự thật thì đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo chính hãng thường khá cứng so với các mẫu giày giá rẻ 200k. Tại sao một đôi giày bóng đá giá đắt gấp 10 lần mà đế lại cứng hơn giày giá rẻ? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu câu trả lời nhé.

Tìm hiểu chất liệu đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo chính hãng

Đế giày bóng đá sân cỏ nhân tạo chính hãng của các hãng như Nike, Adidas, Puma, Mizuno thường được sản xuất bằng 2 chất liệu chính là cao su tổng hợp và đệm xốp. Phần đế cao su thường được đúc với các chất phụ gia để tăng độ cứng của đế, chống mài mòn đế. Còn phần đệm xốp thì lại có chất liệu siêu êm mềm và nhẹ. Như vậy sự thật là phần đế cao su của giày sân cỏ nhân tạo chính hãng rất cứng. Bạn có thể sờ vào các đinh giày, ấn móng tay về đế hoặc uốn cong đế đều cảm thấy phần cao su khá cứng.

Đế giày bóng đá chính hãng có phần cao su khá cứng trong khi phần đệm xốp lại rất mềm
Đế giày bóng đá chính hãng có phần cao su khá cứng trong khi phần đệm xốp lại rất mềm

Tại sao các hãng sản xuất lại làm đế giày sân cỏ nhân tạo cứng?

Có một sự thật rằng nếu các hãng sản xuất giày bóng đá chính hãng hàng đầu thế giới như Nike, Adidas, Puma, Mizuno muốn tạo ra chất liệu đế cao su mềm thì cực kỳ dễ dàng. Họ chỉ cần thay đổi các chất phụ gia trộn vào cao su để tạo ra độ mềm của đế. Nhưng các hãng giày đã nghiên cứu và phát hiện ra là đế giày sân cỏ nhân tạo không phải cứ mềm là tốt. Dưới đây là một số lý do để giải trả lời cho câu hỏi trên.

Đế giày sân cỏ nhân tạo 1 lớp thường được làm bằng cao su đúc
Đế giày sân cỏ nhân tạo 1 lớp thường được làm bằng cao su đúc

– Cao su cứng đỡ bị mài mòn hơn

Phần đế giày, đinh giày sân cỏ nhân tạo chính hãng thường liên tục mài vào mặt sân cỏ nhân tạo. Chính vì vậy nếu nó không được làm bằng chất liệu cao su có độ cứng phù hợp thì cách đinh giày sẽ bị cỏ nhân tạo cắt đứt và mặt sân mài mòn cả đinh và đế. Chính vì vậy kể cả các đôi giày sân cỏ nhân tạo đế 2 lớp thì lớp đế dưới cùng với các đinh giày thường vẫn được làm với độ cứng cao.

– Mang lại sự chắc chân hơn

Khi chạy trên sân cỏ nhân tạo khi bạn đổi hướng, dừng bóng có thể bị trượt chân nếu bề mặt đế giày không có độ cứng ổn định. Bởi vì vậy một đôi giày sân cỏ nhân tạo đế cứng sẽ giúp bạn chắc chân và tránh các chấn thương do trượt chân, lật cổ chân.

Ngoài lớp đệm xốp êm ái thì các đinh và đế giày sân cỏ nhân tạo chính hãng thường khá cứng
Ngoài lớp đệm xốp êm ái thì các đinh và đế giày sân cỏ nhân tạo chính hãng thường khá cứng

– Sau một thời gian sử dụng thì đế giày cao su sẽ mềm ra

Hầu hết phần đế cao su của giày đá banh sân cỏ nhân tạo chính hãng thường chỉ cứng vào lúc mới. Sau một thời gian sử dụng khoảng 5-10 trận thì đế giày sẽ mềm ra do các hoạt động chạy, nhảy cường độ cao. Lúc này bạn sẽ có một đôi giày đá bóng phủi có độ mềm vừa phải mà các đinh vẫn bám sân tốt vì không bị mài mòn đi.

Xem thêm: Cấu tạo đế giày sân cỏ nhân tạo Nike

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi tại sao đế giày đá bóng chính hãng cứng hơn giày 200k? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook