Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo thường được làm bằng nhiều chất liệu da giày và đế giày khác nhau. Việc hiểu rõ về cấu tạo và chất liệu sẽ giúp bạn hiểu hơn tại sao các mẫu giày nhìn giống nhau nhưng giá lại khác nhau. Nội dung này chúng ta cùng mổ xẻ và tìm hiểu về cấu tạo và chất liệu của các mẫu giày sân cỏ nhân tạo Nike nhé.

Cấu tạo giày sân cỏ nhân tạo Nike

Tất cả các mẫu giày sân cỏ nhân tạo đều được sản xuất bằng đế dán. Thường sẽ có một lớp đế trong đóng vai trò định hình form giày, kết nối với da giày (đế trong sẽ khâu với da giày). Sau đó có 1 lớp đế ngoài được ốp ra bên ngoài bằng cách ép nhiệt với lớp keo chắc chắn. Đế ngoài của giày sân cỏ nhân tạo Nike đinh TF thường sẽ chia làm 2 loại đế 1 lớp và đế 2 lớp.

Giày sân cỏ nhân tạo thường được sản xuất bằng cách dán đế ép nhiệt
Giày sân cỏ nhân tạo thường được sản xuất bằng cách dán đế ép nhiệt

Như vậy tất cả các loại giày đá bóng (kể cả giày sân cỏ nhân tạo hay cỏ tự nhiên) đều chỉ sản xuất bằng cách dán đế ép nhiệt. Keo giày sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho giày không bị bung đế (không giữ bằng chỉ khâu). Tuy nhiên cũng có một số mẫu giày được các hãng giày gia công khâu thêm ở phần mũi giày nhưng không nhiều.

Chất liệu giày sân cỏ nhân tạo Nike

Để nói về chất liệu của giày sân cỏ nhân tạo Nike bao gồm chất liệu da và chất liệu đế. Chất liệu da giày, đế giày ảnh hưởng rất lớn đến mức giá của giày đá bóng. Chất liệu đế giày đinh dăm TF cũng được phân thành 2 loại chất liệu cao su và đệm xốp.

Chất liệu da

Da giày thường được sản xuất bằng 3 loại chất liệu chính là da nhân tạo synthetic (da tổng hợp), da thật tự nhiên và da vải. Mỗi loại da đều có ưu và nhược điểm riêng mà Prosoccer đã so sánh trong bài viết này. Việc hiểu rõ về chất liệu da sẽ giúp bạn bảo quản và giữ được độ bền của giày lâu hơn. Ví dụ chất liệu da thật tự nhiên rất êm mềm nhưng lại có khả năng chống nước kém, dễ bị ẩm và bong keo khi chơi trời mưa quá nhiều.

Có 3 loại da giày sân cỏ nhân tạo là da vải, da nhân tạo synthetic và da thật tự nhiên
Có 3 loại da giày sân cỏ nhân tạo là da vải, da nhân tạo synthetic và da thật tự nhiên

Chất liệu đế

– Giày đế mỏng 1 lớp

Đế 1 lớp của Nike thường được làm bằng chất liệu cao su đúc. Thường các hãng giày nổi tiếng như Nike, Adidas sản xuất đế cao su với độ cứng tương đối cao (lúc giày còn mới). Việc đế cao su cứng sẽ giúp giày ít bị mài mòn hơn khi chơi trên sân cỏ nhân tạo. Ngoài ra đế cao su thường sẽ mềm ra rất nhanh trong quá trình chạy, nhảy trên sân.

Giày sân cỏ nhân tạo đế 1 lớp của Nike (Mercurial Victory 6)
Giày sân cỏ nhân tạo đế 1 lớp của Nike (Mercurial Victory 6)

– Giày đế dày 2 lớp

Cấu tạo của đế 2 lớp bao gồm 1 lớp đế cao su ở bên dưới và 1 lớp đế đệm xốp thường ở phần gót và thân giày (để tăng độ êm). Các loại giày bóng đá đế 2 lớp thường sẽ êm chân hơn khi chạy trên sân cỏ nhân tạo. Các mẫu giày sân cỏ nhân tạo được sản xuất bằng đế 2 lớp thường đắt hơn so với giày 1 lớp.

Xem thêm: Các kinh nghiệm chọn giày đá bóng rất hay nên tham khảo khác

Đế 2 lớp thường được đệm thêm chất liệu đệm xốp để tăng độ êm chân
Đế 2 lớp thường được đệm thêm chất liệu đệm xốp để tăng độ êm chân

Trên đây là bài viết giới thiệu cấu tạo và chất liệu của giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Nike mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook