Bạn là người mới chơi bóng đá không chuyên và cảm thấy khó chịu vì các đôi giày đá bóng thường quá ôm, chật, bó chân quá? Giải pháp cho bạn là hãy sử dụng ngay những đôi giày đá banh chính hãng làm bằng da thật với độ êm mềm, thoải mái cực kỳ tuyệt vời. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chất liệu da thật là hoàn hảo nhất để sản xuất giày bóng đá. Chất liệu da thật cũng có nhược điểm là rất khó bảo quản và cần phải lưu ý nhiều điều khi sử dụng giày. Nội dung này chúng ta cùng tổng hợp các lưu ý khi sử dụng, bảo quản giày đá bóng da thật nhé.

Bạn có đang sử dụng giày đá banh da thật?

Chất liệu da thật là một loại chất liệu được sử dụng phổ biến bởi rất nhiều hãng giày bóng đá nổi tiếng. Giày bóng đá da thật có những ưu điểm tuyệt vời mà không loại chất liệu nhân tạo nào có thể thay thế được như độ mềm mại, thật chân, cho cảm giác bóng tốt,… Nếu bạn có bàn chân bè đặc trưng của người Việt thì hãy nên lựa chọn giày đá banh da thật nếu cảm thấy khó chịu vì bị bó chân, chật ngang 2 bên bàn chân nhé.

Chất liệu da thật được sử dụng phổ biến để sản xuất cả giày đá banh cao cấp cho cầu thủ chuyên nghiệp hay cả giày sân cỏ nhân tạo không chuyên. Có nhiều loại chất liệu da thật khác nhau thường được sử dụng để sản xuất giày đá banh da thật là da bò, da bê, da kangaroo,… Trong đó chất liệu da bò được sử dụng để sản xuất giày đá bóng không chuyên, da kangaroo được sử dụng để sản xuất giày cao cấp Top-end cho cầu thủ chuyên nghiệp.

Su dung bao quan giay da bong da that dung cach
Sử dụng giày đá bóng da thật chính hãng đúng cách sẽ giúp tăng độ bền của giày

Lưu ý khi sử dụng, bảo quản giày đá bóng da thật

Da thật là loại chất liệu da có độ bền tương đối cao. Tuy nhiên là chất liệu da tự nhiên nên cách sử dụng và bảo quản giày đá banh da thật cũng hoàn toàn khác với các loại da khác. Nếu bạn đã trót yêu vì những ưu điểm tuyệt vời mà giày bóng đá da thật mang lại thì hãy hiểu và bảo quản, sử dụng đôi giày của mình đúng cách nhé. Việc sử dụng giày đá banh da thật đúng cách sẽ giúp giữ được độ bền cao trong nhiều năm và tránh tình trạng bị hở keo rách da.

1. Chọn size giày có độ ôm chân tốt

Độ ôm chân tốt là một yếu tố quan trọng nhất của mọi đôi giày đá bóng. Khi chọn size giày đá bóng da thật thì bạn nên chọn một đôi giày có độ ôm chân tốt (không thừa mũi, bề ngang ôm chân). Chất liệu da thật có đặc tình đàn hồi tự nhiên, co giãn tốt và sẽ bai giãn ra khá nhiều sau những trận bóng. Chính vì vậy bạn hãy tự tin chọn một đôi giày bóng đá da thật chật một tí bạn nhé. Đừng lo ngại vì giày bị ôm chân, bóp 2 bên bàn chân vì chất liệu da thật sẽ không làm bạn bị đau chân đâu.

2. Xỏ giày, tháo giày một cách từ từ

Da thật là chất liệu da tự nhiên nên chắc chắn bạn sẽ phải nâng niu hơn so với những loại chất liệu da nhân tạo khác. Để tránh làm da bị nhăn, bai nhão thì bạn cần phải xỏ giày, tháo giày một nhẹ nhàng hơn. Điều này sẽ góp phần giữ được độ ôm chân lâu hơn và không bị phá form, bai nhão sau thời gian dài sử dụng. Ngoài ra tuyệt đối tránh việc giẫm lên gót giày (giống như xỏ giày lười) vì sẽ làm hỏng phần gót giày, tụt lớp nhựa định hình gót chân của giày.

3. Hạn chế để giày bị ướt ướt, ẩm quá nhiều

Kể cả bạn mua một đôi giày đá banh da thật có giá lên đến vài triệu đồng thì không có nghĩa là đôi giày của bạn sẽ xịn và không bị hỏng được. Chất liệu da thật có độ bền chắc cao nhưng lại đặc biệt dễ bị tổn thương bởi nước. Hãy hạn chế để giày bị ướt hoặc ẩm lâu ngày sẽ là chìa khóa để bảo vệ đôi giày đá bóng da thật chính hãng của bạn.

Tuy nhiên khi chơi bóng đá ở trên sân thì không thể tránh được những lúc gặp trời mưa sân ướt. Nếu gặp phải trời mưa sân ướt thì bạn cần phải bảo vệ đôi giày đá banh da thật của mình đúng cách. Sau khi thủy chiến thì hãy làm sạch giày, lau khô giày, nhét giấy báo hút ẩm vào giày và để giày ở nơi khô ráo với nhiệt độ mát mẻ… Nếu làm được như vậy thì bạn sẽ bảo vệ được đôi giày đá banh da thật xịn của mình bền lâu trong vài năm đấy.

4. Bảo quản giày ở nơi có nhiệt độ phù hợp

Da thật là một loại chất liệu da bị ảnh hưởng khá nhiều bởi nhiệt độ. Nhiệt độ thấp sẽ làm cứng da giày, dẫn đến không thoải mái khi sử dụng. Nhiệt độ cao quá sẽ làm chảy lớp keo dán da giày với phần đế và làm nở các lỗ khâu nếu giày có các đường chỉ trên da upper. Tuyệt đối không được dùng máy sấy để sấy trực tiếp lên giày với nhiệt độ quá cao vì sẽ dễ ảnh hưởng đến độ kết dính của keo giày. Giày da thật thường có độ bai giãn tốt nên không cần sử dụng nhiệt độ trong quá trình break in giày.

Vệ sinh và bảo quản giày đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ của giày
Vệ sinh và bảo quản giày đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ của giày

5. Vệ sinh, bảo quản da giày đúng cách

Hầu hết các mẫu giày đá banh da thật đều được làm chủ yếu từ da bò hoặc da kangaroo. Chất liệu da thật có độ bền chắc cao tuy nhiên khá dễ bị tổn thương khi ướt nước. Chính vì vậy khi vệ sinh, bảo quản giày đá bóng da thật thì các bạn nên sử dụng khăn hoặc miếng bọt biển để làm sạch giày với một lượng xà phỏng vừa phải. Bạn cũng có thể bảo quản lớp da thật của giày với các loại kem dưỡng của các loại giày da khác.

6. Giữ form giày sau khi sử dụng

Khác với các loại giày đá bóng làm bằng da nhân tạo (thường cứng nên giữ form tốt) thì giày làm bằng da thật rất dễ bị mất form. Chính vì vậy nếu bạn đang sử dụng một mẫu giày đá bóng da thật thì hãy chú ý bảo vệ form giày sau mỗi trận đấu. Bạn có thể nhét giấy báo hút ẩm vào hoặc sử dụng các dụng cụ nhét vào giày để giữ form giày. Rất không nên nhét tất bẩn vào giày để giữ form vì vi khuẩn nấm mốc có trên tất sẽ sinh sôi nảy nở và tạo ra mùi hôi khó chịu cho đôi giày của bạn.

7. Sử dụng giày với tần suất đều đặn

Với một đôi giày đá bóng xịn thì bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều về chất lượng giày. Do được sản xuất bằng chất liệu cao cấp với máy móc sản xuất hiện đại nên độ bền rất cao. Với những đôi giày đá banh da thật thì việc sử dụng giày để ra sân với tần suất đều đặn lại tốt hơn cho giày. Chất liệu da thật được vận động liên tục sẽ có độ mềm dẻo tốt và tránh bị nứt nẻ khi bỏ xó một thời gian dài.

Trên đây là bài viết 7 lưu ý khi sử dụng và bảo quản giày đá bóng da thật đúng cách Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook