Tại các giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới thì có tới 98,4% cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng giày bóng đá Nike, Adidas, Mizuno, Puma,… Chính vì các thương hiệu giày bóng đá này quá nổi tiếng nên có nhiều nhà máy đã sản xuất phiên bản fake (copy) để ăn theo. Chính vì vậy để chọn mua được một đôi giày đá banh chính hãng xịn Nike, Adidas, Mizuno, Puma,… thì việc biết cách phân biệt, kiểm tra xuất xứ là rất quan trọng. Nội dung này sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt, kiểm tra giày đá bóng chính hãng chi tiết để có thể hoàn toàn yên tâm khi mua giày nhé.

5 cách phân biệt, kiểm tra giày bóng đá chính hãng

Khi nhắc đến cụm từ “giày đá bóng chính hãng” thì chúng ta sẽ hiểu là đang nói đến giày của các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Mizuno, Puma,… Với sự nổi tiếng của thương hiệu, chất liệu cao cấp, dây chuyền sản xuất hiện đại, sản phẩm chất lượng cao thì giày bóng đá của các thương hiệu này rất xịn. Chính vì sự nổi tiếng này mà giày đá banh fake của các thương hiệu trên đang tràn lan trên thị trường Việt Nam. Vậy liệu có cách nào để phân biệt, kiểm tra xuất xứ chính hãng của mẫu giày bóng đá bạn mua không? Dưới đây chúng ta cùng tham khảo nhé.

Cach phan biet kiem tra giay da bong chinh hang
Bạn hoàn toàn có thể tự phân biệt được giày đá bóng chính hãng Nike, Adidas, Mizuno

1. Hiểu về giá trị của giày

Các thương hiệu hàng đầu thế giới như Nike, Adidas, Mizuno, Puma,… nổi tiếng là nhờ vào chất lượng sản phẩm vượt trội và được sự yêu thích của người tiêu dùng. Để cho ra những mẫu giày đá bóng xịn chất lượng cao thì các hàng đều cần đầu tư dây chuyền máy móc sản xuất giày rất hiện đại và đắt tiền. Các hãng cũng sẽ sử dụng những loại chất liệu cao cấp, đắt tiền để mang lại chất lượng cao nhất cho sản phẩm. Chính vì vậy mức giá của giày bóng đá chính hãng thường khá cao (dao động 1-7tr VNĐ tùy loại). Do đó khi chọn mua giày đá banh chính hãng bạn chỉ cần nhìn mức giá thôi là biết xịn hay fake rồi. Ví dụ một đôi giày bóng đá Top-end được sử dụng bởi các cầu thủ chuyên nghiệp như Adidas X Ghosted .1 FG có giá chính hãng khoảng 3-5tr VNĐ. Trong khi đó phiên bản fake chỉ có giá 550k VNĐ. Với sự chênh lệch quá lớn về mức giá thì sẽ có sự khác biệt lớn giữa giày bóng đá xịn và fake. Các bạn nên lưu ý về giá giày ví dụ với các mẫu giày đá banh Top-end (cao cấp) mà có giá dưới 1tr thì chắc chắn là fake rồi. Tuy nhiên với các mẫu giày bóng đá Low-end thì dưới 1tr vẫn có thể tìm mua được. Như vậy chúng ta sẽ phải tìm cách khác để phân biệt khi mua giày đá bóng chính hãng giá rẻ nhé.

Giay da bong 150k va 5tr vnd khac gi nhau
Sự khác biệt giữa giày đá bóng 150k giá rẻ và giày bóng đá xịn 5tr

2. Xem kỹ về đường nét chi tiết (so sánh với ảnh mẫu của hãng)

Cách dễ dàng nhất để bạn kiểm tra xem mẫu giày bóng đá mình mua có phải bản chính hãng không đó là kiểm tra bằng mắt thường. Nếu bạn không tin tưởng các shop bán giày đá bóng chính hãng thì khi nhận được hàng hãy soi thật kỹ đường nét của đôi giày. Hãy xem kỹ ảnh mẫu của hãng và soi kỹ chi tiết của mẫu giày bạn nhận được xem có giống nhau không. Thường thì giày bóng đá chính hãng xịn sẽ phải giống 100% so với ảnh mẫu của hãng. Bạn có thể xem kỹ chi tiết ở phía bên trong giày. Thường phiên bản fake sẽ có cách xử lý khá sơ sài ở bên trong và giúp bạn có thể nhận ra sự không toàn vẹn của nó. Hãy xem kỹ các đường may, đường keo, cách các lớp vải, da dính với nhau có đẹp mắt không. Phiên bản chính hãng thường sẽ không có một lỗi nhỏ nào với đường may, đường keo… các sản phẩm của mình.

Xem thêm: 5 điểm khác biệt giữa giày đá bóng 150k và 5tr

3. Kiểm tra độ cứng mềm của đế giày

Qua kinh nghiệm bán hàng thì shop hướng dẫn với cách bạn cách kiểm tra độ chính hãng của giày bằng cách kiểm tra độ cứng, mềm của giày. Thường các mẫu giày đá banh xịn có phần đế khá cứng nếu phần đế đó được làm bằng chất liệu cao su đúc. Trong khi đó phần đế sẽ rất mềm nếu đế giày được làm bằng chất liệu đệm xốp (như hạt boots Adidas hay đế React của Nike…). Nguyên nhân đế đinh dăm TF sân cỏ nhân tạo của giày chính hãng cứng hơn vì như vậy đế sẽ lâu bị mòn, khó bị gãy đế hơn. Chất liệu cao su xịn sẽ cứng hơn so với chất liệu cao su fake. Với phiên bản đinh cao FG thì bạn hãy kiểm tra độ đàn hồi của đế giày. Sự khác biệt của một đôi giày đinh cao xịn của cầu thủ với giày fake đấy là khả năng đàn hồi của đế giày. Đế giày đinh FG xịn sẽ không quá mềm dẻo mà có độ cứng vừa phải để có thể đàn hồi tốt. Chính khả năng đàn hồi của đế giày sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng bật nhảy, di chuyển, tăng tốc trên mặt sân cỏ tự nhiên của bạn.

Giay da bong san co nhan tao re gia bao nhieu tien
Đế giày đá banh chính hãng thường có phần cao su đúc khá cứng

4. Kiểm tra form giày

Sự thật thì các mẫu giày đá banh chính hãng xịn sẽ có sự khác biệt lớn nhất với phiên bản fake ở form giày. Form giày tức là hình dạng bình thường của giày khi chưa xỏ chân vào. Thường các mẫu giày đá banh xịn chính hãng sẽ có form giày đẹp mắt, không bị ọp ẹp, méo mó, nhăn nhúm,… như các mẫu giày fake. Tuy nhiên các mẫu giày đá bóng fake ngày nay được sản xuất rất tinh vi nên cũng có nhiều mẫu giày fake được sản xuất với form giày rất đẹp (nhưng vẫn khác với bản chính hãng).

Top giay da bong nike mercurial vapor 13 academy tf chinh hang (1)
Form của giày đá bóng xịn bao giờ cũng đứng dáng, không bị ọp ẹp, nhìn phát ưng luôn

5. Kiểm tra chất liệu giày

Sự khác biệt lớn nhất giữa giày fake và xịn đấy là chất liệu để làm nên giày. Chất liệu da giày đá bóng chính hãng hoàn toàn khác với chất liệu da giày fake. Chỉ cần bạn nhìn bằng mắt thường hoặc sờ, nắn bằng tay thì bạn sẽ nhận ra sự khác biệt. Tuy nhiên việc so sánh này có thể sẽ gặp khó khăn nếu bạn không trực tiếp được sờ cả 2 loại giày. Sự thật thì phần lớn các mẫu giày đá bóng fake có chất da rất khác bản xịn. Tuy nhiên cũng có nhiều mẫu giày mà bạn sẽ thấy chất da rất đẹp tùy nhiên vẫn khác so với phiên bản xịn.

Lưu ý khi check giày đá banh chính hãng

– Chọn mua giày tại các shop bán giày uy tín

Sự thật thì bạn hoàn toàn không phải lo lắng gì về xuất xứ của giày khi mua giày bóng đá. Điều quan trọng là bạn phải tìm được các shop bán giày đá banh chính hãng uy tín là được. Sự thật mà nói rất khó để có thể bán một đôi giày bóng đá fake với mức giá chính hãng. Các shop bán giày đá banh uy tín sẽ không thể làm nổi điều này vì với họ độ uy tín rất quan trọng để mang lại sự yên tâm cho khách hàng khác. Nếu họ bán cho bạn giày fake với giá chính hãng thì chỉ cần bạn bóc phốt là ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của shop rồi. Chính vì vậy khi chọn mua giày đá banh xịn thì hãy lựa chọn mua ở shop uy tín các bạn nhé. Đã bỏ tiền triệu ra để mua giày bóng đá xịn thì sẽ cần phải nhận được những giá trị xứng đáng. Cũng sẽ có nhiều seller cá nhân bán hàng online họ có thể không cần xây dựng sự uy tín có thể sẽ không trung thực với khách hàng. Cho nên hãy tìm hiểu kỹ trước khi xuống tiền mua giày các bạn nha.

Top giay da bong san co nhan tao
Top giày đá bóng sân cỏ nhân tạo chính hãng hot nhất

– Đừng check code làm gì

Có nhiều bạn rất hay hỏi code sản phẩm để kiểm tra giày đá bóng có phải chính hãng hay không. Đây là một sai lầm lớn khi bạn chọn cách này để kiểm tra giày đá banh chính hãng. Thường Code chính hãng có trên tem giày là chung nhau với một dòng giày, màu sắc. Code này chỉ là một dãy số hoàn toàn giống nhau mà mấy nhà máy sản xuất giày fake họ fake cực kỳ dễ dàng. Bạn có thể kiểm tra bất kỳ mẫu giày bóng đá fake, superfake loại chuẩn của Trung Quốc sản xuất sẽ thấy code y hệt sản phẩm chính hãng. Thậm chí khi bạn tìm kiếm code sản phẩm trên google thì sẽ ra đúng sản phẩm chính hãng luôn. Vậy đừng hỏi code, check code làm gì cho mất công bạn nhé.

– Đừng quan tâm xem sản xuất ở đâu

Nhiều bạn thường muốn check tem của giày để xem giày sản xuất ở đâu. Họ thường rất thì giày sản xuất tại Indonesia và không thích sản xuất tại Việt Nam hay China (Trung Quốc). Tuy nhiên sự thật thì việc sản xuất ở đâu hoàn toàn không chứng minh được xuất xứ sản phẩm là chính hãng hay fake. Ví dụ Nike có nhà máy sản xuất tại rất nhiều nước trên thế giới trong đó có Indonesia, China và Việt Nam. Khi sản xuất ở đâu thì họ sẽ có dòng chữ ví dụ Made in Indonesia in vào tem giày. Dòng chữ này chỉ đóng vai trò cung cấp thông tin xem giày được sản xuất ở đâu để khai báo trong quá trình xuất nhập khẩu quốc tế. Mấy nhà máy sản xuất giày fake thì có thể in cái tem với bất cứ chữ gì. Chính vì vậy nếu bạn thích họ sẽ in toàn bộ tem giày fake là Made in Indonesia rất dễ dàng.

Giay da bong chinh hang gia re 1 trieu
Giày đá bóng chính hãng của các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Mizuno, Puma mà giá 1tr là quá rẻ

– Giày đá bóng fake hoàn toàn khác giày chính hãng

Với sự khác biệt về giá tiền (thường khoảng 4-10 lần) thì rất khó để nhà máy sản xuất giày fake với chất lượng và hình thức y hệt bản chính hãng. Cho nên sự thật thì khác với giày sneaker (loại giày bị làm fake rất tinh vi) thì giày bóng đá ít bị làm fake giống hệt chính hãng hơn. Cho nên bạn đừng quá lo lắng khi chọn mua giày đá banh chính hãng nhé. Tuy nhiên vẫn khuyên các bạn nên tìm mua tại các shop bán giày bóng đá chính hãng uy tín để yên tâm hơn nhé.

Các check, kiểm tra, nhận biết giày đá bóng Nike chính hãng

Về bản chất thì cách kiểm tra giày đá bóng Nike chính hãng cũng sẽ giống như giày của các thương hiệu khác như Adidas, Mizuno hay Puma. Nike là một thương hiệu giày đá banh cực kỳ nổi tiếng nên bị làm fake, làm giả rất nhiều. Để có thể nhận biết giày bóng đá Nike chính hãng sẽ cần phải hiểu về cách check tem, kiểm tra chi tiết, đường keo mũi chỉ của giày.

Giay da bong 150k va 5tr vnd khac gi nhau
Sự khác biệt giữa giày đá bóng 150k giá rẻ và giày bóng đá xịn 5tr

Xem thêm: Sự khác biệt giữa giày đá bóng 150k và 5tr

Sự thật thì các mẫu giày đá bóng Nike fake thường có giá thành sản xuất khá thấp (chỉ khoảng 200-400k VNĐ tùy mẫu). Với giá tiền thấp như vậy thì chất liệu của các mẫu giày đá banh fake Nike cũng như đường nét sản xuất chi tiết sẽ không được đẹp. Bạn sẽ có thể nhìn ra là một đôi giày đá bóng Nike fake sẽ không thể xịn sò với những đường nét đẹp mắt như giày xịn. Ngoài ra form giày của phiên bản Nike xịn bao giờ cũng đứng dáng chứ không bị ọp ẹp như bản fake của giày đá bóng Nike.

Các check, kiểm tra, nhận biết giày đá bóng Adidas chính hãng

Với giày của thương hiệu Adidas thì cách kiểm tra, nhận biết phiên bản chính hãng cũng giống với giày của các thương hiệu khác như Nike, Mizuno, Puma,… Sự thật thì gần như không có shop bán giày đá bóng uy tín nào dám bán phiên bản fake mà bảo là chính hãng. Các shop sẽ mất uy tín ngay khi bị bạn bóc phốt vì đã bán giày fake cho bạn. Chính vì vậy nếu bạn không yên tâm về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm thì hãy đặt mua giày bóng đá tại các shop uy tín nha. Việc mua qua các cá nhân bán hàng đơn lẻ không có cửa hàng thì khả năng bị scam là vẫn có.

Xem thêm: Các kinh nghiệm chọn giày đá bóng rất hay nên tham khảo

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách phân biệt, kiểm tra giày đá bóng chính hãng chi tiếtPro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI Website: https://prosoccer.vn/ Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook