Giày đá bóng được sử dụng ở Việt Nam rất đa dạng. Có những mẫu giày bóng đá giá rẻ chỉ 1-200k nhưng cũng có những mẫu giày dành cho cầu thủ chuyên nghiệp có giá lên đến 5-7tr VNĐ. Với mức giá tiền quá chênh lệch thì việc so sánh giày đá banh giá rẻ và giày xịn đắt tiền sẽ rất khập khiễng. Tuy nhiên sự so sánh đó sẽ cho các bạn hiểu hơn về giá trị của một đôi giày bóng đá đắt tiền. Nội dung này chúng ta sẽ phân tích về 5 điểm khác biệt giữa giày đá bóng 150k và 5tr các bạn nhé.

Giày đá bóng 150k

Ở thị trường Việt Nam thì có rất nhiều loại giày bóng đá với các mức giá khác nhau. Với các mẫu giày đá bóng giá rẻ thì thường có mức giá 150k, 200k, 250k hoặc 300k,…. Các mẫu giày bóng đá có mức giá như vậy thường được gọi là giày giá rẻ Việt Nam (do được sản xuất tại các xưởng ở miền nam Việt Nam). Với giá rẻ như vậy thì các mẫu giày đá banh 150k… vẫn được số đông học sinh, sinh viên lựa chọn. Khách quan mà nói thì những mẫu giày đá bóng giá rẻ 150k được sản xuất tại Việt Nam vẫn có chất lượng tốt nếu mua tại các shop bán giày uy tín.

Giày đá banh 150k giá rẻ hầu hết là giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF. Thường phiên bản giày đinh cao FG giá rẻ có giá khoảng 250-300k với các đinh nhựa cao hỗ trợ bám sân tốt trên sân cỏ tự nhiên. Các mẫu giày giá rẻ 150k hầu hết đã được khâu đế để tăng thêm độ bền của giày. Theo đánh giá của nhiều bạn đang sử dụng thì giày bóng đá giá rẻ 150k sẽ có độ bền dao động từ 5-8 tháng (tùy vào tần suất chơi bóng cũng như giày được sản xuất bởi xưởng nào).

Giay da bong 150k va 5tr vnd khac gi nhau
Sự khác biệt giữa giày đá bóng 150k giá rẻ và giày bóng đá xịn 5tr

Khác biệt giữa giày bóng đá 150k và 5tr

Sự khác biệt giữa giày đá banh 150k và 5tr là rất lớn. Hiểu được sự khác biệt này bạn sẽ thấy được rõ hơn giá trị của một đôi giày đá bóng chính hãng. Giày đá banh 5tr là mức giá của phân khúc cao cấp Top-end thường được sử dụng bởi các cầu thủ chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Nói về khả năng hỗ trợ chơi bóng và chất lượng giày thì loại giày bóng đá có mức giá khoảng 5tr là tốt nhất rồi.

– Chất liệu da giày

Giày đá bóng giá rẻ 150k và giày 5tr có sự khác biệt lớn về chất liệu da giày. Sự khác biệt nằm ở các lớp vật liệu của da, công nghệ máy móc sản xuất nên da giày, giá thành của da giày, độ bền của da giày… Rõ ràng là giày đá banh 5tr có chất da chất lượng vượt trội so với giày bóng đá giá rẻ 150k.

– Chất liệu keo giày

Giày đá banh thường được sản xuất bằng cách dán keo. Chính vì vậy chất liệu keo giày đóng vai trò rất lớn ảnh hưởng đến độ bền của giày đá bóng. Các mẫu giày đá banh giá 5tr được sản xuất bằng chất liệu keo chính hãng với khả năng bám dính rất tốt. Trong khi đó giày đá banh 150k thường được dán bằng chất keo rẻ tiền hơn nên độ bền sẽ không cao bằng.

– Công nghệ máy móc

Cả giày đá banh 150k hay 5tr đều được sản xuất bằng cách dùng máy dán keo ép nhiệt. Tuy nhiên giày đá banh 5tr được sản xuất từ dây chuyền sản xuất hiện đại với máy móc đắt tiền hơn. Trong khi đó giày 150k được sản xuất bằng máy móc đơn giản và rẻ hơn do cách xưởng sản xuất không có nhiều tiền để đầu tư máy móc sản xuất giày.

Giày đá bóng chính hãng xịn thường sản xuất với máy móc hiện đại và chất liệu rất cao cấp
Giày đá bóng chính hãng xịn thường sản xuất với máy móc hiện đại và chất liệu rất cao cấp

– Công nghệ dán keo ép nhiệt

Giày bóng đá 5tr thường được dán keo ép nhiệt với công nghệ cao hơn. Trước khi giày được đưa vào máy ép thì đã được quét keo lên và cho qua máy sấy để keo có thể tan ra. Sau đó sẽ được đưa vào máy ép nhiệt và được ép chặt với áp lực lớn giúp keo giày dính chặt hoàn toàn phần đế và thân giày. Trong khi đó công nghệ dán keo ép nhiệt khi sản xuất giày bóng đá 150k thì đơn giản chỉ là quét keo lỏng vào và cho vào máy ép ép chặt rồi đợi keo khô là được.

– Độ ôm chân

Mang giày đá banh đắt tiền thường có độ ôm chân cao hơn nhiều so với giày 150k. Nguyên nhân là do một đôi giày bóng đá hỗ trợ chơi bóng tốt đều yêu cầu cao về độ ôm chân. Giày bóng đá ôm chân mang đến sự thật chân tốt hơn, cảm giác bóng tốt hơn so với giày giá rẻ. Giày bóng đá đắt tiền cũng ít bị bai nhão, rã form như giày đá banh giá rẻ 150k.

Tham khảo: Các mẫu giày sân cỏ nhân tạo giá rẻ vừa đẹp vừa chất lượng

Trên đây là bài viết phân tích về các điểm khác nhau giữa giày đá bóng 150k và giày xịn 5tr Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™


Chat với shop: Facebook