Tìm được một đôi giày bóng đá hỗ trợ sút bóng tốt luôn là trăn trở của anh em chơi bóng đá. Đặc biệt là khi chơi trên sân cỏ nhân tạo thì việc chọn giày hỗ trợ sút sẽ khó hơn. Vậy một đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hỗ trợ sút bóng tốt thường có những đặc điểm nào? Nội dung này chúng ta cùng phân tích và tìm hiểu nhé.

Chọn giày sân cỏ nhân tạo hỗ trợ sút bóng

Có rất nhiều cách sút bóng khác nhau như sút bóng má trongmá ngoài, sút bóng bằng mũi chân, sút bóng bằng mu chính diện,… Trong đó cú sút bằng mu bàn chân là kỹ thuật quan trọng nhất vì thường có lực sút mạnh, hiệu quả và chính xác nhất. Hầu hết các mẫu giày đá banh sân cỏ nhân tạo đều hỗ trợ sút bóng má trong – má ngoài rất tốt.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hỗ trợ sút bóng tốt thường có form giày thon gọn mũi thuôn xuống
Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hỗ trợ sút bóng tốt thường có form giày thon gọn mũi thuôn xuống

Tuy nhiên khi sút bóng bằng mu bàn chân, mu chính diện thì đòi hỏi một số đặc điểm khác biệt của giày bóng đá. Một đôi giày đá banh hỗ trợ sút bóng bằng mu bàn chân thường sẽ có form giày thon gọn, đế mỏng, mũi giày không bị vểnh lên… Các đặc điểm này khiến đôi giày sân cỏ nhân tạo có thiết kế tương đối giống với giày đá bóng của cầu thủ chuyên nghiệp.

Giày đá bóng đinh TF hỗ trợ sút bóng tốt thường có form giày thon gọn đẹp mắt
Giày đá bóng đinh TF hỗ trợ sút bóng tốt thường có form giày thon gọn đẹp mắt

Đặc điểm của giày sân cỏ nhân tạo hỗ trợ sút bóng

– Form giày thon gọn

Form giày thon gọn với phần đế không quá ‘cồng kềnh’ sẽ hỗ trợ sút bóng dễ dàng hơn. Các kỹ thuật sút bóng bằng má trong, má ngoài không bị các góc cạnh của đế giày làm chệch hướng bóng. Thiết kế đế giày thon gọn sẽ giúp đôi giày sân cỏ nhân tạo tiệm cận với thiết kế của giày sân cỏ tự nhiên chuyên nghiệp.

Giày sân cỏ nhân tạo có form giày thon gọn sẽ hỗ trợ sút bóng rất tốt
Giày sân cỏ nhân tạo có form giày thon gọn sẽ hỗ trợ sút bóng rất tốt

– Mũi giày nhọn, không bị vểnh lên quá nhiều

Phần mũi giày ảnh hưởng trực tiếp đến kỹ thuật sút bóng bằng mu bàn chân (mu chính diện). Đây là một kỹ thuật sút mang lại sự hiệu quả cao với độ chính xác và lực sút tốt. Nếu đôi giày sân cỏ nhân tạo có mũi giày vểnh lên (như giày chạy, giày thể thao) thì phần mũi sẽ tác động vào bóng và làm chệch đường bóng. Nếu bạn thích sút bóng bằng mu bàn chân thì hãy chọn đôi giày có mũi không bị vểnh lên quá nhé.

Giày sân cỏ nhân tạo có mũi giày thuôn xuống, đế mỏng hỗ trợ sút bóng tốt
Giày sân cỏ nhân tạo có mũi giày thuôn xuống, đế mỏng hỗ trợ sút bóng tốt

– Đế giày mỏng

Đế giày mỏng sẽ giúp hạ trọng tâm của chân trụ và giúp cú sút bằng mu bàn chân (mu chính diện) trở nên dễ dàng hơn. Hạ thấp trọng tâm chân trụ sẽ giúp chân lăng tiếp xúc với bóng ở vị trí thấp hơn (trên quả bóng). Điều này giúp quả bóng bổng hơn và tự tin hơn khi không sợ đế giày quét xuống mặt sân lúc sút bóng.

– Giày đá bóng ôm chân hỗ trợ sút bóng tốt

Ngoài các yếu tố về thiết kế thì một yếu tố rất quan trọng để giày sân cỏ nhân tạo có thể hỗ trợ sút bóng tốt là cần có độ ôm chân cao. Một đôi giày đá banh sân cỏ nhân tạo ôm chân từ mọi góc cạnh (không thừa mũi, rộng ngang) sẽ giúp bảo toàn lực sút và tăng uy lực của cú sút. Chính vì vậy khi chọn mua giày đá bóng sân cỏ nhân tạo bạn rất nên chú ý chọn size giày ôm chân vừa vặn một tí nhé.

Đừng lo sợ giày chật quá sẽ gây đau chân vì hầu hết giày sẽ giãn ra nhiều trong quá trình sử dụng trên sân. Tuy nhiên bạn cũng đừng chọn size giày bó quá vì form giày ôm chân, bó chân quá mạnh cũng có thể gây đau chân, phồng rộp bàn chân nếu bạn không quen đấy.

Xem thêm: Tại sao giày đá banh sân cỏ nhân tạo cần độ ôm chân cao?

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hỗ trợ sút bóng tốtPro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook