Nếu bạn lần đầu sử dụng hay mua giày đá bóng chính hãng thì bạn sẽ cảm thấy bàn chân bị bó chặt và chật. Đặc biệt là với các bạn có bàn chân hơi mập, bè ngang, bàn chân ngắn thì càng thấy khó chịu. Tuy nhiên nếu bạn thử xỏ những mẫu giày đá bóng da thật thì sẽ cảm nhận thấy ngay sự khác biệt về độ êm mềm, thoải mái.

Tìm hiểu về giày bóng đá da thật

Giày đá bóng da thật là loại giày có da được làm bằng da thật tự nhiên. Các loại da thật thường được sử dụng để làm giày bóng đá là da kangaroo, da bò, da bê, da dê… Trong đó cao cấp nhất là da Kangaroo (hay còn gọi là K-Leather). Với công nghệ thuộc da, xử lý da hiện đại thì các mẫu giày đá bóng làm bằng da thật ngày nay rất đẹp mắt và gọn gàng (không còn thô kệch như trước đây).

Giày đá bóng da thật mang lại sự êm mềm thoải mái hoàn hảo lúc chơi bóng đá
Giày đá bóng da thật mang lại sự êm mềm thoải mái hoàn hảo lúc chơi bóng đá

Da kangaroo là loại da được đánh giá là phù hợp nhất trong sản xuất giày đá bóng vì đặc tính mỏng, ít co giãn, bền và cực kỳ êm mềm. Thường các mẫu giày đá banh da thật phân khúc cao cấp nhất (Top-End) mới được sản xuất bằng da Kangaroo. Các phân khúc thấp hơn dùng trong bóng đá không chuyên thường được làm bằng các loại da phổ biến như da bò, da bê, da dê…

Tại sao giày đá bóng da thật là êm mềm nhất?

Với đặc tính tự nhiên là rất mềm và mỏng thì rất khó có loại da nhân tạo nào có độ mềm như da thật. Ngoài ra da thật thường có khả năng co giãn tốt nhất trong các loại da giày đá bóng. Chính vì vậy khi xỏ chân vào thì da giày sẽ có chiều hướng giãn ra theo form chân của người mang. Kể các bạn có bàn chân mập một tí khi xỏ giày da thật sẽ không có cảm giác khó chịu.

Chất liệu da thật có độ êm mềm tự nhiên và khả năng co giãn theo form chân của người sử dụng
Chất liệu da thật có độ êm mềm tự nhiên và khả năng co giãn theo form chân của người sử dụng

Giày da thật không cần phải làm mềm (Break Out) mà nó đã mềm tự nhiên ngay từ đầu. Điều này là hoàn toàn khác biệt với các loại da nhân tạo khác như Synthetic. Nói cách khác, ngay từ lần xỏ đầu tiên thì giày da thật đã mềm như một đôi giày bình thường đã được sử dụng và làm mềm 1-2 tháng.

Dòng giày đá banh da thật của Nike

Nike là một hãng giày có lịch sử lâu đời và đang có thị phần lớn nhất trên toàn thế giới. Kể từ những ngày đầu sản xuất giày, Nike đã sản xuất giày đá bóng làm bằng da thật. Ở vào thời điểm hiện tại, với sự phát triển của công nghệ vật liệu thì da thật đang được thay thế bằng các loại da khác. Tuy vậy Nike vẫn luôn giữ một dòng giày sử dụng chất liệu da thật để sản xuất.

Nike luôn nổi tiếng với dòng giày huyền thoại Nike Tiempo Legend
Nike luôn nổi tiếng với dòng giày huyền thoại Nike Tiempo Legend

Dòng giày da thật này có cái tên không đổi là Nike Tiempo. Để ghi nhận những quá khứ huy hoàng mà Tiempo đã tạo ra. Nike đặt thêm tên cho dòng giày này và gọi là Tiempo Legend (huyền thoại). Dòng giày Nike Tiempo được đông đảo người hâm mộ bóng đá yêu thích. Với nhiều phiên bản như giày sân cỏ tự nhiên, sân cỏ nhân tạo và futsal. Các loại da thật được sử dụng cũng tùy phân khúc khác nhau như da kangaroo, bò, bê, dê…

Giày bóng đá da thật của Adidas

Adidas là hãng giày bóng đá có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới. Kể từ lúc bắt đầu thì Adidas đã sản xuất các dòng giày của mình bằng da thật. Với sự ra đời của nhiều loại vật liệu da giày hiện đại, da thật đang ngày càng biến mất trên thị trường. Tuy nhiên Adidas vẫn giữ cho mình một dòng giày đá banh da thật nổi tiếng nhất.

Adidas Copa là dòng giày đá banh da thật huyền thoại của Adidas
Adidas Copa là dòng giày đá banh da thật huyền thoại của Adidas

Dòng giày da thật duy nhất của Adidas ở thời điểm hiện tại là Adidas Copa. Với lịch sử lâu đời thì Adidas Copa có thể nói là một huyền thoại của Adidas. Adidas Copa là dòng giày tương đương với Nike Tiempo Legend. Dòng giày này được Adidas sản xuất với nhiều loại đinh khác nhau như đinh FG sân cỏ tự nhiên, đinh TF, AG sân cỏ nhân tạo, đinh bằng IC (Futsal). Các loại da thật được sử dụng để sản xuất Adidas Copa cũng là các loại da được sử dụng để sản xuất giày đá bóng như da kangaroo, da bò, da bê, da dê,…

Mizuno là hãng chuyên sản xuất giày bóng đá da thật

Có một hãng giày đá bóng cũng có lịch sử rất lâu đời của Nhật Bản đó là Mizuno. Khác với các ông lớn Nike, Adidas thì Mizuno không hề thay đổi quan điểm giày đá banh chỉ nên làm bằng da thật. Hãng này chỉ sử dụng chất liệu duy nhất để sản xuất giày đá bóng là da thật. Do da thật thường có mức giá khá cao so với loại da khác nên các mẫu giày Mizuno có mức giá khá cao.

Mizuno nổi tiếng là hãng giày đá bóng chỉ sản xuất giày làm bằng da thật tự nhiên
Mizuno nổi tiếng là hãng giày đá bóng chỉ sản xuất giày làm bằng da thật tự nhiên

Tuy nhiên với sự êm mềm thoải mái và đa dạng các mẫu giày đá banh da thật thì Mizuno vẫn giữ được vị thế của mình trên toàn thế giới. Mizuno thậm chí còn sử dụng chất liệu da thật cao cấp Kangaroo để sản xuất các mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo của mình. Đây là điều mà các hãng giày lớn như Nike, Adidas không làm được.

Mizuno còn sản xuất phiên bản giày bóng đá sân cỏ nhân tạo làm bằng da Kangaroo cao cấp
Mizuno còn sản xuất phiên bản giày bóng đá sân cỏ nhân tạo làm bằng da Kangaroo cao cấp

Trên đây là bài viết giới thiệu về giày đá bóng da thật và sự khác biệt về độ êm mềm mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook