Giày đá bóng được sản xuất bằng nhiều chất liệu da giày khác nhau. Các mẫu giày bóng đá sân cỏ nhân tạo được làm bằng các loại da giày khác nhau thì có đặc điểm khác nhau. Việc hiểu rõ về các chất liệu da giày sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu giày đá banh phù hợp với mình nhất. Dưới đây là bài viết tổng hợp về các loại da của giày đá bóng sân cỏ nhân tạo các bạn nhé.

Tìm hiểu về các loại da giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

Giày sân cỏ nhân tạo là loại giày bóng đá không chuyên có mức giá chính hãng dao động khoảng 1-3tr VNĐ. Cũng có nhiều loại giày có mức giá rẻ hơn nhưng để rút gọn nội dung bài viết này Prosoccer sẽ phân tích kỹ với các mẫu giày đá banh chính hãng. Giày sân cỏ nhân tạo chính hãng Nike, Adidas, Mizuno, Puma thường được làm bằng các chất liệu như da nhân tạo Synthetic, da vải sợi dệt, da thật.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo, sân cỏ thật thường được làm bằng 3 loại da giày chính
Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo, sân cỏ thật thường được làm bằng 3 loại da giày chính

Do có mức giá khác nhau nên các mẫu giày bóng đá có da giày khác nhau thường có mức giá khác nhau. Các mẫu giày bóng đá đắt nhất thường được làm bằng da thật hoặc da vải sợi dệt. Trong khi đó các mẫu giày được làm bằng da nhân tạo Synthetic thường có mức giá rẻ hơn.

– Da nhân tạo synthetic

Da nhân tạo Synthetic ra đời đáp ứng được nhu cầu trong việc tạo ra những mẫu giày đá bóng nhẹ hơn, ôm chân và có mức giá rẻ hơn. Các hãng sản xuất giày như Nike, Adidas, Puma đã sử dụng da Synthetic trong một thời gian dài để sản xuất da giày đá banh của mình. Là một loại da nhân tạo, các hãng giày có thể dễ dàng tạo ra loại da giày đạt được những tiêu chí mình cần.

Giày đá bóng làm bằng da nhân tạo Synthetic thường mỏng, nhẹ và ôm chân
Giày đá bóng làm bằng da nhân tạo Synthetic thường mỏng, nhẹ và ôm chân

Da nhân tạo Synthetic có độ bền cao, mỏng, ôm chân, lâu bai nhão. Ngoài ra mức giá để sản xuất da giày synthetic cũng là rẻ nhất góp phần hạ mức giá của giày. Tuy nhiên giày da synthetic cũng có nhiều nhược điểm đó là ít co giãn, cứng và không thoáng khí. Chính vì sự không hoàn hảo của loại da giày Synthetic mà các hãng giày bóng đá trên thế giới đã nghiên cứu loại da giày mới. Tuy nhiên Synthetic vẫn là chất liệu không thể thay thế và hầu hết các mẫu giày sân cỏ nhân tạo ngày nay vẫn được làm bằng chất liệu da này (Một phần hoặc toàn bộ).

– Da thật

Da thật là loại da được sử dụng để sản xuất giày đá bóng từ những ngày đầu tiên. Khác với thế kỷ trước, da giày thường được làm bằng da bò gồ ghề và dày. Các mẫu giày bóng đá da thật ngày nay được sử dụng các loại da mới như da bò, da dê, da bê, da Kangaroo… với độ mềm, mỏng hoàn hảo. Giá của những mẫu giày đá bóng da thật phụ thuộc vào chất liệu da giày được sử dụng. Trong đó cao cấp nhất là loại da Kangaroo (các mẫu giày da kangaroo có mức giá rất cao).

Các mẫu giày đá banh sân cỏ nhân tạo da thật thường êm mềm thoải mái và phù hợp cả chân bè mập
Các mẫu giày đá banh sân cỏ nhân tạo da thật thường êm mềm thoải mái và phù hợp cả chân bè mập

Các loại giày bóng đá da thật ngày nay được sản xuất với lớp da mỏng hơn. Khả năng xử lý da thật cũng cực kỳ tốt khi không cần đến những đường may hình caro trên bề mặt da. Các công nghệ dập nổi 3D trên da thật cũng khiến các mẫu giày đá bóng da thật trở nên tuyệt vời và đẹp mắt hơn.

– Da vải sợi dệt

Da vải sợi dệt là loại da giày được Nike lần đầu phát triển thành công vào Worldcup 2014. Hãng này đã ứng dụng loại da vải sợi dệt gọi là Flyknit lên giày bóng đá (đã được ứng dụng thành công trên giày thể thao). Với đặt tính mềm, nhẹ, mỏng, thoáng khí tốt thì Nike đánh giá giày đá banh làm bằng chất liệu vải sợi dệt là xu hướng của ngành sản xuất giày bóng đá của tương lai. Cho tới nay Nike, Adidas và Puma đã ứng dụng thành công da vải sợi dệt lên các mẫu giày đá banh của mình. Đặc biệt là có sự xuất hiện của các mẫu giày sân cỏ nhân tạo được làm bằng da vải sợi dệt.

Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo làm bằng da vải sợi dệt thường là mẫu giày cao cấp có mức giá cao
Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo làm bằng da vải sợi dệt thường là mẫu giày cao cấp có mức giá cao

Do chất liệu da vải sợi dệt rất khó để sản xuất. Ngoài ra trên bề mặt da giày thường được phủ chất liệu chống nước ACC (All Condition Control) nên các mẫu giày sân cỏ nhân tạo được làm bằng da vải sợi dệt thường có mức giá khá cao (không thua kém các mẫu giày của cầu thủ chuyên nghiệp). Tuy nhiên sự khác biệt tuyệt vời sẽ dành cho những ai muốn đầu tư. Các mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo da vải sợi dệt sẽ mang lại sự khác biệt hoàn toàn.

Tham khảo thêm: Các bài viết về kinh nghiệm chọn giày đá banh rất hay nên xem

Chọn loại da giày đá banh sân cỏ nhân tạo phù hợp

Ngoài yếu tố da giày thì còn nhiều yếu tố cần biết trong khi chọn giày đá bóng. Chính vì vậy nội dung này có thể không phù hợp với tất cả các trường hợp khác nhau.

– Da Synthetic

Da Synthetic thường xuất hiện nhiều trên phân khúc giày đá bóng giá rẻ Low-End. Các mẫu giày bóng đá làm bằng da Synthetic có đặc tính là cứng và ít co giãn. Chính vì vậy nếu bạn có kiểu bàn chân bè, mập, to ngang thì không nên lựa chọn loại da giày này. Giày da Synthetic đòi hỏi phải làm quen và sử dụng trong thời gian dài để nó mềm đi. Sau khi giày mềm đi thì bạn sẽ tìm thấy sự thoải mái và ôm chân của giày.

Nike Hypervenom I là một mẫu giày sân cỏ nhân tạo làm bằng da Synthetic rất được yêu thích
Nike Hypervenom I là một mẫu giày sân cỏ nhân tạo làm bằng da Synthetic rất được yêu thích

Như vậy ưu tiên những bạn có bàn chân dài, gầy, hoặc thích sự ôm chân lựa chọn giày da Synthetic. Nếu lựa chọn giày da nhân tạo Synthetic thì hãy chấp nhận một thời gian khoảng 1-2 tháng để da giày có thể quen chân và mềm ra. Lúc đó bạn sẽ cảm thấy quen với giày và da giày cũng mềm, giãn form ra khá nhiều.

– Da thật

Với đặc tính êm mềm thoải mái thì giày bóng đá da thật phù hợp với mọi đối tượng. Đặc biệt là các bạn có bàn chân bè mập, to ngang thì rất nên sử dụng loại giày đá banh da thật êm mềm. Giày đá banh da thật sẽ mang lại cảm giác thoải mái và giãn ra theo form chân của người sử dụng. Giày da thật sẽ mang lại cảm giác thật chân, cảm giác bóng tốt và sự thoải mái tuyệt vời.

Mizuno là hãng giày chuyên sản xuất giày đá bóng bằng da thật chất lượng
Mizuno là hãng giày chuyên sản xuất giày đá bóng bằng da thật chất lượng

Nếu bạn sợ đau chân và có bàn chân bè mập thì rất nên lựa chọn giày đá banh da thật. Các dòng giày đá bóng da thật của Nike, Adidas hay hãng giày chuyên giày bóng đá da thật Mizuno là một lựa chọn tuyệt vời.

– Da vải sợi dệt

Da vải sợi dệt thường xuất hiện trên các mẫu giày bóng đá phân khúc cao của các hãng giày. Trong đó Nike là hãng giày ứng dụng và tiên phong trong việc đưa chất liệu da vải sợi dệt vào các mẫu giày bóng đá sân cỏ nhân tạo của mình. Giày đá banh da vải sợi dệt sẽ mang lại cảm giác mềm, nhẹ, thật chân, thoáng khi như chơi bằng giày vải bata vậy. Adidas cũng đã ứng dụng thành công nhiều mẫu giày sân cỏ nhân tạo da vải sợi dệt cao cấp.

Nike ứng dụng thành công chất liệu vải sợi dệt lên các mẫu giày sân cỏ nhân tạo của mình
Nike ứng dụng thành công chất liệu vải sợi dệt lên các mẫu giày sân cỏ nhân tạo của mình

Với đặc tính co giãn tốt thì giày da vải sợi dệt sẽ dễ dàng làm quen và phù hợp nhiều form bàn chân khác nhau. Các bạn quan tâm là hãy chuẩn bị đủ tài chính để sở hữu những mẫu giày sân cỏ nhân tạo da vải sợi dệt tuyệt vời nhé.

Trên đây là bài viết giới thiệu về các loại da giày đá bóng sân cỏ nhân tạoPro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook