Giày bóng đã thường có rất nhiều đặc điểm khác biệt so với các loại giày khác. Chính vì vậy nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu để mua giày đá banh thì nên tham khảo qua một số đặc điểm có nó. Việc hiểu biết về các đặc điểm khác biệt của giày đá bóng sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp hơn khi mua giày.

Các đặc điểm khác biệt của giày đá bóng

Các đặc điểm khác biệt của giày đá bóng hầu hết đều do chất liệu và cách thức sản xuất khác biệt. Tuy nhiên chính sự khác biệt khiến giày bóng đá trở nên đặc biệt và không thể thay thế.

Nếu bạn mới lần đầu mua giày đá bóng thì nên tham khảo về một số đặc biệt của nó
Nếu bạn mới lần đầu mua giày đá bóng thì nên tham khảo về một số đặc biệt của nó

– Có độ ôm chân cao

Giày bóng đá thường được thiết kế với độ ôm chân cao. Nếu bạn lần đầu mang giày đá bóng chính hãng thì sẽ thấy form giày rất ôm chân ở 2 bên bàn chân. Chính đặc tính ôm chân này sẽ giúp cầu thủ chơi bóng có được cảm giác bóng tốt nhất khi chạm bóng bằng bàn chân của mình. Thường thì với những đôi giày có da upper cứng bạn sẽ cần trải qua các bước làm mềm giày đá bóng (break in).

– Chỉ có đế dán chứ không có đế khâu

Giày đá bóng chính hãng được sản xuất 100% bằng cách dán đế. Nếu có đôi giày nào có phần chỉ khâu ở mũi thì đấy chỉ là phần khâu để gia cố thêm cho mũi giày. Tuy nhiên sự thật là giày bóng đá chính hãng thường rất chắc chắn, chất lượng và rất ít khi bị hở mũi, bung keo.

– Có độ bền cao hơn các loại giày khác

Có nhiều bạn thông báo rằng họ đá bóng bằng các đôi giày thể thao thời trang thường sẽ rất dễ bị bong keo, hở mũi. Trong khi đó sử dụng giày bóng đá để chơi bóng thì có những đôi giày có độ bền lên đến 2-3 năm là chuyện bình thường.

Giày bóng đá chính hãng thường có nhiều đặc điểm khác với giày bình thường
Giày bóng đá chính hãng thường có nhiều đặc điểm khác với giày bình thường

– Giày đá bóng sợ ẩm ướt

Nhằm giảm trọng lượng của giày thì phần đế trong (ở dưới lót giày) thường được làm bằng vật liệu nhẹ và xốp. Chính vì vậy nếu nước ngấm vào bên trong giày thì rất dễ gây ẩm ướt và làm bung lớp keo dán chặt vời đế trong của giày. Vậy nếu bạn chơi bóng bằng các mẫu giày không chuyên thì hãy hạn chế mưa ướt và cố gắng đừng để ẩm ướt ở bên trong giày.

– Có nhiều phân khúc giày khác nhau

Nếu bạn đang thắc mắc giày đá bóng của cầu thủ khác gì giày của bạn thì câu trả lời đó là rất nhiều. Thường các mẫu giày bóng đá được sử dụng trong bóng đá không chuyên thường thuộc phân khúc Low-End hoặc Mid-End (trừ khi bạn chủ động mua giày Top-End của cầu thủ). Như vậy là giày đá banh sẽ chia làm nhiều phân khúc khác nhau và các phân khúc khác nhau sẽ có chất liệu, công nghệ, thiết kế,… khác nhau khá nhiều.

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi giày đá bóng có các đặc điểm khác biệt nào? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook