Bóng đá là một bộ môn thể thao sử dụng bàn chân để thi đấu. Chính vì vậy một đôi giày bóng đá chắc chân sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hỗ trợ chơi bóng cũng như tránh các chấn thương lúc thi đấu. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của một đôi giày đá bóng chắc chân nhé.

Thế nào là một đôi giày đá bóng chắc chân?

Giày đá bóng chắc chân hay ôm chân là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi chơi bóng đá. Một đôi giày bóng đá được gọi là ôm chân khi form giày ôm chặt bàn chân người mang từ mọi góc cạnh. Ngoài ra khi mang giày để di chuyển trên sân thì sẽ không bị nhấc gót chân.

Một đôi giày đá bóng chắc chân đóng là rất quan trọng trong việc hỗ trợ chơi bóng và tránh chấn thương
Một đôi giày đá bóng chắc chân đóng là rất quan trọng trong việc hỗ trợ chơi bóng và tránh chấn thương

Khái niệm về một đôi giày bóng đá ôm chân, chắc chân tùy thuộc với mức độ chơi bóng của bạn. Các cầu thủ chuyên nghiệp hoặc các bạn chơi bóng nhiều sẽ yêu cầu rất cao về độ ôm chân của giày. Thường các cầu thủ mang giày vừa khít mũi mà không sợ bị phồng rộp hay bầm móng (vì họ đã quen giày chật). Tuy nhiên nếu bạn chơi bóng không chuyên và không quen đi giày chật thì hãng mang giày hơi thừa mũi 1 tí (khoảng 0,5 cm).

Giày bóng đá thường chắc chân đến mức không buộc dây vẫn có thể chơi bóng được
Giày bóng đá thường chắc chân đến mức không buộc dây vẫn có thể chơi bóng được

Tầm quan trọng của giày đá bóng chắc chân

Hầu hết các mẫu giày đá bóng chính hãng đều được sản xuất với form giày rất ôm chân. Chính vì vậy nếu bạn không quen mang giày bóng đá thì sẽ cảm thấy hơi chật lúc mới mang giày. Tuy nhiên để có được một đôi giày chắc chân thì bạn nên chọn mua giày hơi chật một tí. Tuy nhiên đừng quên tham khảo 11 bước làm quen giày đá bóng mới hoặc các cách làm mềm giày bóng đá (break in) nhé.

– Giày bóng đá chắc chân hỗ trợ cảm giác bóng tốt

Một đôi giày ôm chân, chắc chân sẽ hỗ trợ bàn chân bạn cảm giác bóng tốt hơn. Việc cảm giác bóng tốt là yếu tố then chốt để giúp bạn chơi bóng tốt. Đó là lý do nhiều bạn mua giày bóng đá quá rộng sẽ phải bỏ vì rất khó để chơi bóng.

– Giày đá banh chắc chân hỗ trợ tăng lực sút

Giày đá banh chắc chân sẽ giúp bảo toàn lực sút truyền từ bàn chân của mình tới quả bóng. Giúp bạn có những cú sút bóng có lực sút tốt hơn. Một đôi giày không chắc chân sẽ khiến lực sút kém và cảm giác lúc nào giày cũng có thể bị văng ra cùng những cú sút.

– Giày đá bóng chắc chân giúp hạn chế chấn thương

Mang giày đá bóng chắc chân sẽ giúp cố định bàn chân của bạn trong giày. Hạn chế hoàn toàn bị trượt chân trong giày dẫn tới các chấn thương đáng tiếc như lật cổ chân.

Trên đây là bài viết giới thiệu về tầm quan trọng của đôi giày đá bóng chắc chân mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook