Giày đá bóng thường được sản xuất bằng nhiều chất liệu đế giày khác nhau. Các mẫu giày đinh của cầu thủ thường được làm bằng chất liệu đặc biệt siêu nhẹ và bền. Còn các mẫu giày sân cỏ nhân tạo thì làm bằng cao su hoặc đệm xốp. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về chất liệu đế giày đá bóng chính hãng nhé.

Đế giày sân cỏ nhân tạo TF làm bằng chất liệu gì?

Giày sân cỏ nhân tạo đế TF là loại giày đá bóng phổ biến nhất ở Việt Nam. Loại đế này thường được mềm dẻo với các đinh dăm nhỏ hỗ trợ bám sân tốt. Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đinh TF thường chia thành 2 loại chính là giày đế mỏng 1 lớp và giày đế dày 2 lớp. Mỗi loại đế giày đều hỗ trợ chơi bóng theo các phong cách khác nhau.

Giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF thường được chia làm 2 loại là đế 1 lớp và đế 2 lớp
Giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF thường được chia làm 2 loại là đế 1 lớp và đế 2 lớp

Giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng 1 lớp

Giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng 1 lớp thường có để giày được làm bằng cao su đúc. Chất liệu của đế giày loại này là cao su tổng hợp (thêm các phụ gia để điều chỉnh độ cứng mềm).

Giày sân cỏ nhân tạo đế 1 lớp được làm bằng cao su đúc
Giày sân cỏ nhân tạo đế 1 lớp được làm bằng cao su đúc

– Ưu điểm

Hầu hết các mẫu giày đế mỏng đúc bằng cao su thường khá mỏng và gọn. Thiết kế thon gọn, mỏng nhẹ khiến kiểu đế giày này hỗ trợ di chuyển, rê dắt và sút bóng tốt hơn. Ngoài ra giày đế cao su 1 lớp cũng dễ làm quen hơn với các bạn quen đá giày vải bata tàu, Thượng Đình.

Đế giày sân cỏ nhân tạo 1 lớp thường mỏng và thon gọn
Đế giày sân cỏ nhân tạo 1 lớp thường mỏng và thon gọn

– Nhược điểm

Đế giày được làm bằng cao su đúc thường khá cứng lúc còn mới. Ngoài ra do thiết kế đế giày mỏng thì sẽ cảm thấy hơi nóng chân khi chơi bóng vào mùa hè. Thiết kế đế giày cao su 1 lớp cũng khá thon gọn nên có độ chắc chân kém hơn. Sử dụng loại đế giày mỏng sẽ phải dùng lực để thăng bằng chân dẫn tới bị mỏi chân khi đứng nhiều trên sân.

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng giày sân cỏ nhân tạo cũng có nhược điểm của nó
Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng giày sân cỏ nhân tạo cũng có nhược điểm của nó

Giày sân cỏ nhân tạo đế dày 2 lớp

Đế giày sân cỏ nhân tạo 2 lớp thường có sự kếp hợp giữa 2 chất liệu là đệm xốp và cao su. Loại đế giày được sản xuất với khung đế làm bằng cao su đúc nhưng kết hợp vào đó là lớp đệm xốp tập trung ở phần gót giày, thân giày (tăng độ êm). Phần bề mặt đế cũng như các đinh thường làm bằng chất liệu cao su đúc với độ cứng cao để tránh bị mài mòn quá nhanh.

Giay da bong Nike Tiempo Legend 8 Pro TF Do trang Future Lab (3)
Giày sân cỏ nhân tạo đế dày 2 lớp (1 lớp cao su và 1 lớp đệm xốp)

– Ưu điểm

Ưu điểm của giày sân cỏ nhân tạo đế dày là mang lại sự êm chân, thoải mái khi chơi trên sân cỏ nhân tạo. Thiết kế bản đế chắc chắn, mặt đế phẳng sẽ hỗ trợ trụ vững, dễ dàng xoay xở để thực hiện kỹ thuật hơn. Ngoài ra sử dụng giày đế dày trên sân cỏ nhân tạo vào mùa hè sẽ đỡ bị nóng chân hơn. Thiết kế đế giày chắc chắn cũng giúp các cầu thủ đỡ bị mỏi chân khi đứng nhiều trên sân cỏ nhân tạo.

Adidas Copa 19.1 TF xanh non chuoi da that (2)
Ccó thiết kế khá cồng kềnh nhưng do lớp đệm xốp rất nhẹ nên giày cũng ko nặng lắm

– Nhược điểm

Nhược điểm của giày đế dày 2 lớp thường gặp phải với các bạn chưa quen với giày. Nhiều bạn sử dụng giày vải bata đế mỏng thì sau đó sử dụng giày sân cỏ nhân tạo đế dày sẽ không quen lắm.

Đinh giày đá bóng của cầu thủ làm bằng chất liệu gì?

Khác với giày sân cỏ nhân tạo thì giày đá bóng đinh cao của các cầu thủ chuyên nghiệp thường làm bằng nhiều chất liệu khác nhau. Các chất liệu được sử dụng thường được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như sợi carbon, synthetic fiber,… Tuy nhiên tên gọi chung đó là chất liệu nhựa tổng hợp. Tùy các mẫu đế và các hãng sản xuất khác nhau mà chất liệu đế giày được tạo thành bởi một công thức khác nhau.

Đế giày đá bóng đinh cao của cầu thủ thường làm bằng nhựa tổng hợp siêu nhẹ
Đế giày đá bóng đinh cao của cầu thủ thường làm bằng nhựa tổng hợp siêu nhẹ

Khác với đế giày sân cỏ nhân tạo TF làm bằng cao su thì giày đinh cao của cầu thủ thường nhẹ hơn nhiều. Chất liệu nhựa tổng hợp có thể sản xuất mỏng hơn và có trọng lượng nhẹ hơn. Trọng lượng của đế giày nhẹ khiến giày đinh cao của cầu thủ nhẹ bằng một nửa so với giày sân cỏ nhân tạo đế cao su.

Xem thêm: Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo theo vị trí

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi đế giày đá bóng chính hãng làm bằng chất liệu gì? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook