Bóng đá phủi (không chuyên) thường không có sự phân hóa rõ ràng của các dòng giày theo vị trí như bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên sự thật là vẫn có sự phân hóa của giày sân cỏ nhân tạo theo vị trí cũng như phong cách chơi bóng. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo theo vị trí và phong cách chơi nhé.

Các vị trí trên sân bóng cỏ nhân tạo 7 người

Khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo thì thường chúng ta sẽ chơi với đội hình 7 người. Đội hình 7 người thường có nhiều biến thể khác nhau. Mỗi đội hình lại có sắp xếp các vị trí rất khác biệt. Tuy nhiên sẽ có chung các vị trí là tiền đạo (ST) , tiền vệ trung tâm (CM), tiền vệ cánh (LM, RM), hậu vệ thòng (SW, CB), hậu vệ cánh (LB, RB). Các vị trí khác nhau trên sân cỏ nhân tạo sẽ có lối đá khác nhau. Chính vì vậy việc lựa chọn giày bóng đá sân cỏ nhân tạo phù hợp theo vị trí sẽ hỗ trợ bạn chơi bóng tốt hơn.

Hướng dẫn chọn giày bóng đá sân cỏ nhân tạo phù hợp với các vị trí của đội hình sân 7 người
Hướng dẫn chọn giày bóng đá sân cỏ nhân tạo phù hợp với các vị trí của đội hình sân 7 người

Trên sân cỏ nhân tạo thì chúng ta cũng sẽ phân thành 3 tuyến là tiền đạo, tiền vệ và hậu vệ. Tuy nhiên đội hình 7 người sẽ ít vị trí hơn nên sẽ đơn giản hơn đội hình 11 người. Nếu bạn thi đấu trên sân lớn 11 người thì đừng quên tham khảo cách chọn giày đá bóng theo vị trí trên sân cỏ tự nhiên nhé.

Chọn giày bóng đá sân cỏ nhân tạo theo vị trí và phong cách chơi

Thường giày sân cỏ nhân tạo thường có rất nhiều dòng giày khác nhau nhưng sẽ phân thành 2 loại chính. Đó là giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng, thon gọn (hỗ trợ di chuyển) và giày đá bóng đế dày 2 lớn (hỗ trợ kiểm soát bóng, chắc chân). Chính vì vậy việc lựa chọn giày bóng đá cỏ nhân tạo bạn sẽ chỉ nên lựa chọn theo 2 kiểu đó. Mỗi kiểu đế giày đều tương đối đa dạng về mẫu mã và chủng loại.

Xem thêm: Phân loại giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đinh TF

Hướng dẫn chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo theo vị trí và phong cách chơi bóng
Hướng dẫn chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo theo vị trí và phong cách chơi bóng

Giày sân cỏ nhân tạo cho tiền đạo

Tiền đạo trong sân 7 người cũng có thể phân thành tiền đạo cắm hoặc tiền đạo cánh. Nhưng do số lượng người chơi ít nên thường sẽ không có tiền đạo cánh trên sân cỏ nhân tạo (không đủ người phòng thủ). Thường các đội hình sân cỏ nhân tạo sẽ chơi với 1 hoặc 2 tiền đạo cắm (ST). Tiền đạo trong đội hình 7 người có thể đá cắm hoặc lên xuống để hỗ trợ tiền vệ ở giữa sân.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế dày hợp với tiền đạo cắm
Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế dày hợp với tiền đạo cắm

– Chọn giày sân cỏ nhân tạo cho vị trí tiền đạo trên sân cỏ nhân tạo sẽ phụ thuộc vào phong cách chơi bóng của bạn. Nếu bạn chơi với phong cách tiền đạo cắm, ít di chuyển để săn bàn thì nên lựa chọn các đôi giày chắc chắn, thoải mái, đế êm chân. Các mẫu giày đá bóng đế dày sẽ mang lại sự chắc chân, thoải mái, đỡ mỏi chân hơn (do đứng nhiều).

Giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng, thon gọn phù hợp anh em có lối chơi di chuyển, rê dắt nhiều
Giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng, thon gọn phù hợp anh em có lối chơi di chuyển, rê dắt nhiều

– Ngược lại nếu bạn có phong cách chơi bóng di chuyển lên xuống nhiều thì một đôi giày sân cỏ nhân tạo hỗ trợ di chuyển với trọng lượng nhẹ, đế giày thon gọn, mỏng là rất tuyệt vời. Hãy lựa chọn giày sân cỏ nhân tạo hỗ trợ di chuyển nếu bạn chơi bóng theo phong cách này nhé.

Chọn giày đá bóng cho tiền vệ trên sân cỏ nhân tạo

Vị trí tiền vệ trên sân cỏ nhân tạo thường sẽ có vị trí tiền vệ trung tâm (CM) hoặc vị trí tiền vệ cánh (LM, RM). Tương tự như cách chọn giày sân cỏ nhân tạo cho tiền đạo thì chúng ta cũng phân thành 2 cách chọn như sau.

– Tiền vệ trung tâm (CM)

Vị trí tiền vệ trung tâm cần một đôi giày đinh thấp có đế dày, rộng và chắc chắn. Đôi giày chắc chắn sẽ hỗ trợ xử lý kỹ thuật tốt, tránh mỏi chân khi đừng trên sân, thoải mái hơn trong những pha xử lý bóng. Hãy lựa chọn giày đế dày 2 lớp cho vị trí này bạn nhé.

Giay da bong Nike Tiempo Legend 8 Pro TF Do trang Future Lab (2)
Các vị trí như tiền vệ trung tậm, tiền đạo cắm, trung vệ thòng nên lựa chọn giày đế dày chắc chắn

– Tiền vệ cánh (LM, RM)

Vị trí tiền vệ cánh cần di chuyển lên xuống nhiều và liên tục. Hãy lựa chọn những đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo nhẹ nhất. Những đôi giày có thiết kế đế giày thon gọn, mỏng nhẹ cũng hỗ trợ di chuyển, rê dắt tốt hơn cũng như đỡ mất sức hơn nhiều.

Chọn giày đá banh cho hậu vệ trên sân 7 người

– Hậu vệ thòng, trung vệ (CB, SW)

Vị trí hậu vệ thòng, trung vệ trên sân cỏ nhân tạo 7 người nên chọn giày giống với vị trí tiền vệ trung tâm. Một đôi giày đinh dăm TF có đế giày rộng, to bản, chắc chắn (đế 2 lớp) sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho vị trí này. Các mẫu giày sân cỏ nhân tạo da thật là rất phù hợp với vị trí này.

Giay da bong Nike Mercurial Vapor 13 Academy TF mau do Future Lab (1)
Giày đế mỏng phù hợp với với lối chơi di chuyển nhiều (tiền đạo, tiền vệ cánh, hậu vệ cánh)

– Hậu vệ cánh (LB, RB)

Vị trí hậu vệ cánh trên sân cỏ nhân tạo có thể lựa chọn giày giống với vị trí tiền vệ cánh. Các đôi giày bóng đá hỗ trợ di chuyển rê dắt với trọng lượng nhẹ, đế giày thon gọn, mỏng, nhẹ là rất tuyệt vời cho vị trí này.

Tham khảo thêm: Các kinh nghiệm chọn giày đá banh rất hay nên biết

Hướng dẫn chọn giày bóng đá thủ môn sân cỏ nhân tạo

Vị trí thủ môn nên lựa chọn đôi giày bóng đá thoải mái và êm ái. Các đôi giày đá banh 2 lớp chắc chắn được làm bằng da thật là rất phù hợp. Hãy tránh những đôi giày sân cỏ nhân tạo hỗ trợ di chuyển. Bởi vì những đôi giày đế mỏng, thon gọn sẽ gây cảm giác mỏi chân khi đứng trên sân cỏ nhân tạo.

Vị trí thủ môn trên sân cỏ nhân tạo nên lựa chon giày đá bóng đế dày chắc chân
Vị trí thủ môn trên sân cỏ nhân tạo nên lựa chon giày đá bóng đế dày chắc chân

Trên đây là bài viết về kinh nghiệm chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo theo vị tríPro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook