Khi tìm hiểu để mua giày đá bóng thì rất nhiều bạn muốn tìm mua giày để chơi tại các vị trí như giày tiền vệ, tiền đạo, hậu vệ. Tuy nhiên ở mỗi vị trí thi đấu nếu cầu thủ có lối chơi khác nhau thì lại lựa chọn giày khác nhau. Vậy nên chọn giày đá bóng theo vị trí hay lối chơi? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu và phân tích nhé.

Chọn giày đá bóng theo vị trí phù hợp

Cả trên sân cỏ tự nhiên 11 người hay sân cỏ nhân tạo 8 người thì đều có rất nhiều vị trí thi đấu khác nhau. Ví dụ ở hàng tiền đạo sẽ có 3 vị trí là tiền đạo cắm, tiền đạo cánh và hộ công. Việc chọn giày bóng đá theo vị trí sẽ rất khó để có được một hướng dẫn chính xác. Bởi vì với cùng một vị trí chơi bóng như nhau nhưng cầu thủ có lối chơi khác nhau lại nên chọn giày khác nhau. Hãy nhìn vào ví dụ đội hình Real Madrid chúng ta cùng phân tích nhé.

Giày đá bóng của đội hình Real Madrid sử dụng để thi đấu chuyên nghiệp
Giày đá bóng của đội hình Real Madrid sử dụng để thi đấu chuyên nghiệp

Ở vị trí tiền đạo cắm Benzema không lựa chọn cho mình dòng giày trợ tốc Adidas X. Dòng giày Adidas X với trọng lượng nhẹ sẽ phù hợp với các cầu thủ di chuyển nhiều như các cầu thủ chạy cánh. Trong khi đó Lucas Vázquez lựa có lựa chọn khác hẳn giày của các tiền đạo cánh (thường là dòng giày Adidas X, Nike Mercurial. Tương tự vị trí hậu vệ cánh như Éder Militao không lựa chọn các dòng giày trợ tốc trọng lượng nhẹ mà lại chọn Adidas Nemeziz 19+.

Lý do các cầu thủ không lựa chọn giày bóng đá theo vị trí

Lúc chơi bóng trên sân cỏ thì sự quen chân và cảm thấy phù hợp là điều tuyệt vời nhất. Đó là lý do không có một công thức nào hoàn chỉnh cho việc chọn giày bóng đá. Để có thể chọn được đôi giày đá bóng phù hợp nhất thì bạn phải tự hiểu về bản thân mình. Cho dù bạn chơi ở bất kỳ vị trí nào nhưng bạn thích tốc độ hãy mạnh dạn chơi những dòng giày nhẹ nhất (trừ trung vệ thường không nên chạy nhiều).

Chọn giày theo phong cách chơi bóng và phù hợp với bản thân quan trọng hơn chọn giày theo vị trí
Chọn giày theo phong cách chơi bóng và phù hợp với bản thân quan trọng hơn chọn giày theo vị trí

Các cầu thủ chuyên nghiệp hay không chuyên thường được tự do lựa chọn dòng giày yêu thích của mình để thi đấu chuyên nghiệp. Lúc lựa chọn giày các cầu thủ rất đề cao về sự phù hợp của đôi giày với lối chơi của mình. Ví dụ anh chàng Toni Kroos vẫn mãi mãi trung thành với đội giày Classic Adidas Adipure 11 Pro mà không đổi sang dòng giày mới.

Ngoài chọn giày đá bóng theo vị trí thì hãy tham khảo thêm chọn giày theo lối chơi, phong cách hoặc đặc điểm của giày
Ngoài chọn giày đá bóng theo vị trí thì hãy tham khảo thêm chọn giày theo lối chơi, phong cách hoặc đặc điểm của giày

Kết luận:

Việc chọn giày đá bóng theo vị trí như tiền đạo, tiền vệ, hậu vệ về cơ bản là có ý đúng. Tuy nhiên trong quá trình chọn giày thì hãy tự hiểu về lối chơi của mình để lựa chọn đôi giày bóng đá có tính chất phù hợp là tốt nhất. Không nên quá rập khuôn trong việc chọn giày đá banh theo một vị trí nhất định. Vì như vậy lựa chọn mẫu giày của bạn sẽ ít hơn và chưa chắc đã phù hợp với lối chơi của bạn. Để có thể dễ dàng chọn được giày đá bóng phù hợp hơn thì đừng quên tham khảo kinh nghiệm chọn giày của Prosoccer nhé.

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi nên chọn giày đá bóng theo vị trí hay lối chơi? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook