Giày đá bóng da thật thường được bằng bằng nhiều loại da tự nhiên khác nhau. Sự khác biệt về loại da cũng như chất lượng da ảnh hưởng rất nhiều đến mức giá cũng như chất lượng của giày bóng đá. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về các loại da thật sản xuất giày đá bóng. Góp phần giúp các bạn hiểu rõ tại sao lại có sự khác biệt quá lớn về mức giá của giày đá banh da thật chính hãng.

Các loại da thật được sử dụng để sản xuất giày bóng đá

Da thật tự nhiên là một loại nguyên liệu đắt tiền, chính vì vậy mức giá của giày bóng đá da thật thường khá cao. Các loại da thật khác nhau cũng có mức giá khác nhau tùy vào độ hiếm cũng như tính chất của da. Với cùng một loại da thì cũng có sự phân biệt giữa da cao cấp và da bình thường. Như vậy mức giá của giày đá bóng thường khác nhau với chất lượng và loại da khác nhau.

Giày đá bóng da thật thường được sử dụng nhiều loại da khác nhau với mức giá khác nhau
Giày đá bóng da thật thường được sử dụng nhiều loại da khác nhau với mức giá khác nhau

– Da kangaroo (K-Leather)

Da kangaroo được đánh giá là loại da cao cấp và phù hợp nhất để sản xuất giày đá bóng. Hầu hết các mẫu giày da thật sản xuất cho cầu thủ chuyên nghiệp (Top-End) đều được sản xuất bằng da kangaroo. loại da này được đánh giá cao vì rất mỏng, mềm, nhẹ và có độ bền rất cao. Hầu hết các mẫu giày bóng đá làm bằng da kangaroo đều có mức giá rất cao và được liệt vào phân khúc Top-End (cao cấp).

– Da bê (Premium Calf skin)

Da bê là một loại da được sử dụng phổ biến để sản xuất giày đá bóng. Với đặc tính mềm, mỏng nhẹ và độ bền cao thì loại da này chỉ thua da kangaroo về chất lượng. Các mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cao cấp thường được làm bằng da bê. Do da bê phổ biến hơn nên sẽ có mức giá rẻ hơn nhiều so với da kangaroo.

Da kangaroo là loại da cao cấp nhất được sử dụng để sản xuất giày đá bóng
Da kangaroo là loại da cao cấp nhất được sử dụng để sản xuất giày đá bóng

– Da bò (Calf skin)

Da bò cũng là một loại da được sử dụng rất nhiều trong sản xuất giày đá banh. Đây là loại da phổ biến và rất dễ tìm với mức giá khá rẻ. Da bò thường mềm, êm và có độ bền cao. Tuy nhiên loại da này không có độ mỏng lý tưởng để tăng cảm giác bóng như da kangaroo và da dê. Hầu hết các mẫu giày sân cỏ nhân tạo da thật đều sử dụng loại da bò để sản xuất Upper.

– Da dê (Goat skin)

Da dê cũng được sử dụng để sản xuất các bóng giày bóng đá da thật. Đây cũng là một loại da thật tự nhiên có mức giá rẻ. Tuy nhiên da dê cũng có đặc tính êm mềm và độ bền cao của da thật. Tuy nhiên da dê vẫn quá dày và không đủ mềm mại cho một đôi giày bóng đá cao cấp. Da dê chủ yếu được sử dụng để sản xuất các mẫu giày sân cỏ nhân tạo không chuyên.

Các loại da như da bê, da bò, da dê,... phổ biến và có mức giá rẻ hơn so với da kangaroo
Các loại da như da bê, da bò, da dê,… phổ biến và có mức giá rẻ hơn so với da kangaroo

Sự khác biệt của da kangaroo và phần còn lại

Khi nói đến giày đá bóng sản xuất bằng da thật thì chúng ta sẽ thấy lẫn lộn vì có khá nhiều loại da khác nhau. Tuy nhiên chúng ta có thể phân biệt thành 2 loại chính đó là da kangaroophần còn lại. Các mẫu giày bóng đá da kangaroo (K-Leather) thường có độ êm mềm chất lượng vượt trội hoàn toàn so với các loại da khác. Tuy vậy hầu hết các mẫu giày bóng đá chuyên nghiệp mới được sản xuất bằng da kangaroo (giày sân cỏ nhân tạo cũng có nhưng số ít).

Da kangaroo thường được sản xuất các mẫu giày đá banh cao cấp Top-End chất lượng
Da kangaroo thường được sản xuất các mẫu giày đá banh cao cấp Top-End chất lượng

Hầu hết các mẫu giày đá banh da thật không chuyên đều sản xuất bằng các loại da còn lại như da bò, da bê, da dê. Với giá thành rẻ hơn thì các loại giày da thật đá bóng này sẽ phù hợp túi tiền của anh em chơi bóng không chuyên. Mức giá cho giày đá banh da thật không chuyên ở vào khoảng 2-3tr VNĐ. Đây là một mức giá phù hợp để trải nghiệm những mẫu giày da thật đá bóng êm mềm, thoải mái.

Mizuno Rebula 3 TF là một mẫu giày sân cỏ nhân tạo được sản xuất bằng da kangaroo
Mizuno Rebula 3 TF là một mẫu giày sân cỏ nhân tạo được sản xuất bằng da kangaroo

Giày đá bóng da thật thường được sản xuất cho hậu vệ

Với đặc tính bền chắc, êm ái và khả năng bảo vệ tốt thì các mẫu giày bóng đá da thật thường được sản xuất cho hậu vệ. Có các dòng giày đá bóng hậu vệ da thật nổi tiếng như Nike Tiempo, Adidas Copa, Puma King… Ngày nay với công nghệ xử lý da hiện đại thì các mẫu giày đá banh da thật đã không còn thô kệch và nặng nề như trước đây. Những đôi giày da thật thon gọn với các đường vân dập nổi trên bề mặt ngày càng phổ biến.

Giày đá bóng da thật thường được sử dụng cho các hậu vệ với khả năng bảo vệ tốt
Giày đá bóng da thật thường được sử dụng cho các hậu vệ với khả năng bảo vệ tốt

Trên đây là bài viết tìm hiểu về các loại da thật sản xuất giày đá bóng mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook