Giày đá bóng mới thường có da giày chưa được làm mềm và da bàn chân chưa quen với da giày. Chính vì vậy khi sử dụng giày bóng đá mới quá vội vàng thì có thể gây ra một số vấn đề như xước gót chân. Vậy nguyên nhân tạo sao mang giày đá bóng mới hay bị xước gót chân? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu và khắc phục vấn đề này nhé.

Nguyên nhân bị xước gót chân khi mang giày đá bóng mới

Giày bóng đá mới hầu hết đều có da chưa được làm mềm (trừ da thật tự nhiên). Cho nên nếu bạn sử dụng không đúng cách thì có thể bị xước gót chân ngay trận đấu đầu tiên. Dưới đây là các nguyên nhân bạn bị xước gót chân khi mang giày đá bóng mới.

Bị xước gót chân, phồng rộp gót chân là điều rất hay gặp khi mang giày đá bóng mới
Bị xước gót chân, phồng rộp gót chân là điều rất hay gặp khi mang giày đá bóng mới

– Sử dụng giày đá bóng mới với cường độ cao

Thường các vết xước hình thành khi da chân ma sát với thành giày. Vết phồng rộp, xước gót chân sẽ xuất hiện một cách từ từ (da bị đỏ lên, sau đó phồng rộp rồi mới bị xước ra). Cho nên nếu bạn không để ý đến gót chân của mình và thi đấu cường độ cao liên tục với một đôi giày mới thì rất dễ bị xước gót chân.

– Da gót chân chưa quen với da giày

Bình thường da bàn chân vẫn quen với các đôi giày thể thao thoải mái, êm ái. Chính vì vậy khi sử dụng một đôi giày bóng đá mới hơi cứng thì sẽ dễ bị phồng rộp và xước gót chân. Điều này sẽ không còn xảy ra nữa khi da gót chân đã quen với giày.

– Da giày bóng đá chưa được làm mềm

Với các mẫu giày bóng đá mới thì hãy làm mềm da giày trước khi sử dụng với cường độ cao. Hãy thực hiện 11 bước làm quen giày đá bóng hoặc hướng dẫn làm mềm giày bóng đá (break in) giày. Với một đôi giày có da đã được làm mềm thì sẽ bạn chế bị xước gót chân.

Cách khắc phục phồng rộp, xước gót chân khi mang giày bóng đá mới

Bị phồng rộp, xước gót chân là chấn thương rất hay gặp phải khi chơi bóng đá. Tuy nhiên hầu hết vấn đề này chỉ gặp khi bạn sử dụng giày đá bóng mới. Kể cả bạn sử dụng đôi giày bóng đá đắt tiền hay rẻ tiền cũng đều có nguy cơ bị xước gót chân. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn tránh bị xước gót chân, phồng rộp khi sử dụng giày đá banh mới.

Hướng dẫn tránh bị xước gót chân, phồng rộp khi mang giày đá bóng mới
Hướng dẫn tránh bị xước gót chân, phồng rộp khi mang giày đá bóng mới

– Nên làm quen với giày đá bóng mới từ từ

Việc háo hức với một đôi giày bóng đá mới là rất bình thường. Tuy nhiên bạn nên làm quen với giày trước bằng cách sử dụng trong những trận đấu tập với cường độ hoạt động nhẹ. Việc làm quen từ từ sẽ giúp da giày mềm ra và các vết xước gót chân sẽ không thể xuất hiện được.

– Làm mềm gót chân trước khi chơi bóng với giày bóng đá mới

Trước khi mang giày để ra sân thì hãy làm mềm gót chân, bàn chân của bạn trước. Sử dụng các kem làm mềm gót chân như kem gót sen, Vaseline thoa lên các phần của bàn chân hay ma sát với giày. Đặc biệt chú ý phần gót chân vì lớp da ở đấy sẽ rất mềm và dễ bị tổn thương.

– Sử dụng miếng đệm gót giày

Bạn có thể dánh các lớp đệm gót chân lên gót giày để tăng độ mềm và giảm ma sát cho gót chân của bạn. Đây là cũng là một cách hay giúp gót chân của bạn không bị xước khi chơi bóng. Các shop bán giày đá bóng chính hãng có thể tặng kèm món này như quà khuyến mãi.

– Mang theo giày cũ trong những trận đầu tiên

Hãy mang theo đôi giày bóng đá cũ của bạn trong những trận đầu tiên. Khi ra sân hãy chơi khoảng 15 phút rồi dừng lại kiểm tra gót chân của bạn. Nếu gót chân bị đỏ tấy lên thì nên đổi sang đôi giày cũ để sử dụng. Hãy sử dụng giày mới tiếp khi da ở gót chân đã hồi phục hoàn toàn và da giày sẽ mềm hơn sau mỗi trận đấu.

– Nghỉ đến khi vết xước lành hẳn rồi hãy chơi tiếp

Nếu bạn không để ý và bị xước gót chân, phồng rộp lúc mang giày đá bóng mới. Hãy đừng lo vì đây là một vấn đề phổ biến khi chơi bóng đá. Hãy nghỉ chơi bóng đến khi vết xước lành hẳn. Thực hiện các hướng dẫn của Prosoccer sẽ giúp bạn tránh hoàn toàn bị xước gót chân, phồng rộp lúc chơi bóng.

Xem thêm: Các kinh nghiệm sử dụng giày đá bóng rất nên tham khảo

Trên đây là bài viết hướng dẫn làm mềm giày đá bóng mới – Break in mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook