Các mẫu giày bóng đá chính hãng trên thị trường thường có mức giá rất khác nhau. Từ các mẫu giày cao cấp 5-7tr VNĐ đến những mẫu giày giá chỉ từ 1-2tr VNĐ. Vậy các yếu tố nào tác động đến mức giá giày đá bóng chính hãng? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu và phân tích nhé.

Tìm hiểu các mức giá giày đá bóng chính hãng

Các mẫu giày đá banh chính hãng được bán tại Việt Nam thường có nhiều mức giá khác nhau. Thậm chí cùng một mẫu giày nhưng các shop bán giày đá bóng lại bán với giá khác nhau. Tuy nhiên chúng ta có thể phân loại giày bóng đá chính hãng thành các mức giá dựa theo phân khúc của nó. Các phân khúc được sản xuất bằng chất liệu khác nhau, mức giá khác nhau và hướng đến các đối tượng sử dụng khác nhau. Nội dung này chúng ta cùng phân tích kỹ về mức giá của 2 hãng giày lớn nhất là Nike và Adidas.

Giá giày đá banh chính hãng rất khác nhau phụ thuộc vào chất liệu và công nghệ
Giá giày đá banh chính hãng rất khác nhau phụ thuộc vào chất liệu và công nghệ

– Phân khúc cao cấp

Khi nói đến phân khúc cao cấp tức là các mẫu giày đá bóng được sản xuất cho các cầu thủ chuyên nghiệp. Các mẫu giày bóng đá phân khúc này được sử dụng những loại vật liệu tốt nhất, các công nghệ mới nhất nhằm hỗ trợ cầu thủ chơi bóng. Phân khúc cao cấp của các hãng giày đá banh thường có mức giá dao động khoảng 5-7tr VNĐ lúc ra mắt. Mức giá có thể rẻ hơn với các mẫu cũ hơn hoặc đắt hơn với các mẫu hiếm, độc đáo (limited).

Giày đá bóng phân khúc cao cấp Top-End thường có mức giá rất cao
Giày đá bóng phân khúc cao cấp Top-End thường có mức giá rất cao

– Phân khúc trung cấp

Phân khúc trung cấp được đánh giá là có chất lượng và khả năng hỗ trợ chơi bóng tốt. Phân khúc này thường có mức giá thấp hơn và phù hợp với các cầu thủ trẻ chưa có nhiều thu nhập (ở Việt Nam). Giày đá bóng phân khúc trung cấp có mức giá khoảng 3-4tr VNĐ và thường được sản xuất cả phiên bản sân cỏ nhân tạo và sân cỏ tự nhiên.

Giày phân khúc trung cấp có mức giá vừa phải hơn nhưng vẫn không được sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp
Giày phân khúc trung cấp có mức giá vừa phải hơn nhưng vẫn không được sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp

– Phân khúc thấp cấp

Phân khúc thấp cấp được làm bằng các vật liệu rẻ hơn và khả năng hỗ trợ bóng không bằng các phân khúc cao và trung cấp. Phân khúc này được sản xuất chủ yếu phục vụ nhu cầu chơi bóng không chuyên. Phần lớn anh em chơi bóng phủi ở Việt Nam lựa chọn phân khúc thấp cấp (Low-end) để chơi bóng vì mức giá tiết kiệm và hợp túi tiền. Giày đá banh phân khúc thấp cấp có giá khoảng 1,5-2,5tr VNĐ.

Giày đá bóng Low-End thấp cấp thường được sử dụng trong bóng đá không chuyên
Giày đá bóng Low-End thấp cấp thường được sử dụng trong bóng đá không chuyên

– Phân khúc bình thường

Có một phân khúc cũng được gọi là Low-End và có mức giá rất rẻ ở vào khoảng 900k-1tr4 VNĐ. Phân khúc này là các mẫu giày được thiết kế đơn giản nhất với vật liệu giá rẻ nhưng chất lượng lại tốt. Phân khúc giày đá bóng chính hãng giá rẻ này được định hướng sản xuất để dành cho các bạn học sinh chưa có thu nhập. Mặc dù có mức giá rẻ nhưng có thể nói các mẫu giày Low-End thấp cấp vẫn sử dụng rất tốt với thiết kế đơn giản, bền chắc.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá giày đá banh chính hãng

Trong quá trình sản xuất các hãng giày đá bóng thường tính toán giá thành phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Họ sử dụng những loại chất liệu khác nhau, máy móc khác nhau để sản xuất ra các mẫu giày bóng đá có độ tinh xảo khác nhau. Chính vì vậy các mẫu giày đá banh trên thị trường được bán với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là các yếu tố chính ảnh hưởng đến giá giày bóng đá chính hãng.

– Da giày

Da giày là một yếu tố lớn ảnh hưởng đến giá của giày đá bóng. Có rất nhiều loại da giày khác nhau như da thật (kangaroo, da bò, da bê, da dê,…), da vải sợi dệt, da nhân tạo Synthetic. Mỗi loại da giày đều góp phần to lớn đến mức giá của giày đá bóng.

Da giày là một yếu tố ảnh hưởng nhiều đến giá của giày đá bóng chính hãng
Da giày là một yếu tố ảnh hưởng nhiều đến giá của giày đá bóng chính hãng

Ví dụ một mẫu giày đá bóng da kangaroo (da cao cấp nhất) sẽ đắt tiền hơn nhiều so với giày da bò. Da vải sợi dệt cũng có mức giá cao hơn hẳn da Synthetic. Ngoài ra da Synthetic cao cấp sẽ mỏng, nhẹ, mềm hơn so với da Synthetic giá rẻ.

– Đế giày

Chất liệu đế giày ảnh hưởng rất nhiều đến mức giá giày đá bóng. Một mẫu giày đinh FG Top-End có đế được làm bằng chất liệu siêu nhẹ, dẻo, đàn hồi tốt… khác hẳn với một mẫu giày đinh FG Low-End (Cứng, nặng). Một mẫu giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF có đế được làm bằng hạt boost hoặc đệm Lunarlon sẽ đắt hơn nhiều so với mẫu giày đế đinh cao su đúc bình thường.

Chất liệu đế giày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến mức giá giày đá bóng chính hãng
Chất liệu đế giày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến mức giá giày đá bóng chính hãng

Ví dụ bạn có thể thấy sự khác biệt khi so sánh giày Nike Tiempo 8 Pro TF (đế đệm React Pro), Tiempo 8 Academy TF (đế đệm thường) và bản Tiempo 8 Club TF (đế cao su đúc). Bản Pro có mức giá khoảng 2tr5 VNĐ, bản Academy có mức giá khoảng 1tr9 VNĐ và bản Club chỉ có mức giá khoảng 1tr2 VNĐ.

– Công nghệ sản xuất giày

Khi mà các hãng sản xuất giày đá bóng đã có các vật liệu sản xuất gần giống nhau. Sự khác biệt thường đến từ các công nghệ sản xuất, hỗ trợ chơi bóng. Các công nghệ thường xuất hiện rất nhiều trong các mẫu giày đá bóng chuyên nghiệp Top-End. Các mẫu giày sân cỏ nhân tạo không chuyên cũng có mức giá rất khác nhau khi có các công nghệ sản xuất và vật liệu khác nhau.

Các công nghệ ảnh hưởng nhiều đến mức giá giày đá banh
Các công nghệ ảnh hưởng nhiều đến mức giá giày đá banh

Ví dụ các mẫu giày đá bóng của cầu thủ Top-End thường có công nghệ ACC (All Condition Control) hỗ trợ kiểm soát bóng trong mọi điều kiện thời tiết. Trong khi các mẫu giày đá banh phân khúc Low-End đều không có công nghệ này. Các mẫu giày sân cỏ nhân tạo có đế giày sản xuất với công nghệ React Pro của Nike thường nhẹ và êm hơn nhiều so với các mẫu giày không có công nghệ này. Nhưng cũng chính các công nghệ đã ảnh hưởng đến giá của giày đá bóng chính hãng rất nhiều.

Trên đây là bài viết phân tích về các yếu tố ảnh hưởng đến giá giày đá bóng chính hãng mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook