Trong bóng đá thì có rất nhiều kiểu sút bóng khác nhau như má trong, má ngoài, vô lê,… Trong đó phổ biến nhất là ở má trong bên trước của bàn chân. Các hãng giày nổi tiếng ra mắt các mẫu giày đá banh hỗ trợ sút bóng với các vùng sút bóng gọi là Strike Zone. Vậy Strike Zone là gì? và nó nằm ở đâu trên giày đá bóng? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Vùng sút bóng trên giày đá bóng

Khái niệm vùng sút bóng (Strike Zone) để chỉ vị trí trên giày đá bóng được sử dụng để tiếp xúc với quả bóng nhiều lúc sút bóng. Như vậy với nhiều kiểu sút bóng khác nhau thì cũng ta sẽ có nhiều vùng sút bóng khác nhau. Tuy nhiên trong các kỹ thuật sút bóng thì không phải kỹ thuật nào cũng cần lực sút quá mạnh. Nhiều khi các cầu thủ chỉ cần tác động nhẹ bằng mũi giày là bóng đã bay vào gôn.

Với những kỹ thuật sút cần lực sút mạnh như sút xa thì vùng sút bóng thường nằm ở vị trí má trong bên trước bàn chân. Nhằm hỗ trợ các cầu thủ có được lực sút tốt hơn thì có một số dòng giày bóng đá có những thiết kế đặc biệt ở vùng sút bóng của giày.

Giày đá bóng có vân nổi ở vùng sút bóng sẽ hỗ trợ tăng lực sút rất tốt
Giày đá bóng có vân nổi ở vùng sút bóng sẽ hỗ trợ tăng lực sút rất tốt

Vùng sút bóng trên các mẫu giày bóng đá hỗ trợ sút bóng

Giày bóng đá hỗ trợ sút bóng thường sẽ có thiết kế khác biệt ở vùng sút bóng trên giày. Trong đó phổ biến nhất là vùng sút bóng ở má trong bên trước của giày. Thường các hãng giày sẽ sử dụng chất liệu cao su để tạo nên các vân nổi trên bề mặt vùng sút bóng của giày hỗ trợ sút. Các vân nổi đóng vai trò trong việc tăng độ ma sát với bóng và giúp tăng lực sút tác động vào bóng.

Các dòng giày có vân nổi ở vùng sút bóng đều hỗ trợ sút bóng tốt
Các dòng giày có vân nổi ở vùng sút bóng đều hỗ trợ sút bóng tốt

– Nike Phantom VNM

Dòng giày Nike Phantom VNM được Nike phát triển lấy ý tưởng từ dòng giày T90 huyền thoại. Ở trên Phantom VNM và T90 đều có các vân nổi ở má trong bên trước của giày gọi là Strike Zone. Trên giày Nike Phantom VNM có 13 vân nổi cao su được thiết kế dọc theo vùng sút bóng của giày. Các vân nổi này sẽ tăng độ mà sát với bóng và tăng lực sút mạnh hơn khi chạm vào bóng.

Vùng sút bóng của Nike Phantom VNM với 13 vân nổi bằng cao su
Vùng sút bóng của Nike Phantom VNM với 13 vân nổi bằng cao su

– Adidas Predator

Adidas Predator thường nổi tiếng với các vân nổi hỗ trợ kiểm soát bóng. Sự thật thì các vân nổi của Adidas Predator thường bao phủ khắp bề mặt giày. Trong phiên bản mới nhất là Predator 20 thì Adidas còn thiết kế các gai nhọn thay thế các vân nổi. Các gai nhọn được phân bố hết vùng sút bóng ở phía trước của giày. Chính vì vậy dòng giày gai nhọn này cũng hỗ trợ tăng lực sút bóng rất tốt.

Vùng sút bóng của Adidas Predator với gai nhọn phủ hết bề mặt upper
Vùng sút bóng của Adidas Predator với gai nhọn phủ hết bề mặt upper

Trên đây là bài viết giới thiệu về vùng sút bóng trên giày đá bóng mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook