Bóng đá là môn thể thao chủ yếu sử dụng bàn chân để chơi bóng. Chính vì vậy làm sao để bàn chân có thể cảm giác bóng tốt là rất quan trọng. Các mẫu giày da mỏng có rất nhiều ưu điểm trong việc mang lại cảm giác bóng tốt, trọng lượng nhẹ,… tuy nhiên cũng có nhược điểm của nó. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của giày đá bóng da mỏng nhé.

Ưu điểm của giày đá bóng da mỏng

Hầu hết các mẫu giày đá bóng của cầu thủ chuyên nghiệp đều được tối ưu để da có thể mỏng nhất có thể. Da mỏng mang lại rất nhiều ưu điểm như sự thật chân khi chạm bóng, cảm giác bóng tốt. Ngoài ra giày đá banh da mỏng thường có trọng lượng rất nhẹ.

Giày đá bóng da mỏng thường có rất nhiều ưu điểm nhưng cũng có nhược điểm
Giày đá bóng da mỏng thường có rất nhiều ưu điểm nhưng cũng có nhược điểm

– Thật chân, cảm giác bóng tốt

Mang một đôi giày bóng đá thật chân, cảm giác bóng sẽ giúp bạn đỡ bóng, rê bóng, dốc bóng,… dễ dàng hơn. Với một đôi giày đá bóng có lớp da mỏng thì khi bóng chạm vào giày bàn chân bạn sẽ rất dễ dàng cảm nhận được bóng. Chính vì vậy khả năng xử lý bóng sẽ tốt hơn với giày đá banh da mỏng.

– Trọng lượng nhẹ

Thường các mẫu giày bóng đá có da mỏng thì trọng lượng cũng rất nhẹ. Da mỏng sẽ khiến giày có trọng lượng nhẹ hơn. Ngoài ra các mẫu giày đá banh da mỏng thường là giày hỗ trợ di chuyển tăng tốc nên được tối ưu để có phần đế nhẹ nhất. Một đôi giày bóng đá có da và đế mỏng nhẹ thì sẽ rất nhẹ.

– Thoải mái

Thường giày bóng đá da mỏng ít bóp chân hơn so với các mẫu giày da dày. Khi mang giày da mỏng thì da giày có thể chiều theo form chân để giãn ra dễ hơn. Giúp bàn chân cảm thấy thoải mái hơn và ít bị chập ngang 2 bên bàn chân ơn.

Giày đá bóng chính hãng của các cầu thủ chuyên nghiệp thường có da khác mỏng
Giày đá bóng chính hãng của các cầu thủ chuyên nghiệp thường có da khác mỏng

Nhược điểm của giày bóng đá da mỏng

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng giày bóng đá da mỏng cũng có nhược điểm của nó. Các nhược điểm như khả năng bảo vệ kém, độ chắc chân kém có thể dễ gây chấn thương cho các cầu thủ khi chơi bóng hơn. Đó là lý do không phải dòng giày bóng đá chính hãng nào cũng được làm với lớp da quá mỏng.

– Khả năng bảo vệ kém

Khi va chạm trên sân cỏ thì các mẫu giày bóng đá da mỏng chắc chắn sẽ dễ làm bàn chân bạn bị tổn thương hơn. Đó là lý do mà các cầu thủ chơi ở vị trí phòng thủ hay tranh chấp sẽ lựa chọn các mẫu giày da dày hơn.

– Khả năng chắc chân kém

Thường các mẫu giày bóng đá da mỏng thường có thiết kế đế giày gọn gàng, mỏng nhẹ, hỗ trợ di chuyển, tăng tốc tốt. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà khả năng trụ vững, chắc chân của giày đá bóng da mỏng kém hơn.

Trên đây là bài viết phân tích về ưu và nhược điểm của giày đá bóng da mỏng mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook