Đội tuyển Việt Nam thường sử dụng rất nhiều các dòng giày bóng đá khác nhau. Trong đó có cả các dòng giày mới và cũ của các hãng giày nổi tiếng như Nike, Adidas, Mizuno… Nội dung này chúng ta cùng soi top 5 đôi giày đá bóng đội tuyển Việt Nam yêu thích và hay sử dụng nhất nhé.

Các dòng giày đá bóng đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam thường dùng nhiều dòng giày khác nhau trong đó hầu hết là các dòng giày có trọng lượng nhẹ. Các dòng giày đá bóng hỗ trợ tăng tốc với trọng lượng nhẹ nhất như Nike Mercurial, Adidas ACE, Adidas Adizero, Adidas X, Mizuno Morellia Neo… được sử dụng nhiều nhất. Với điểm yếu là thể lực hạn chế thì việc sử dụng các dòng giày đá bóng nhẹ sẽ giúp đội tuyển Việt Nam tiết kiệm thể lực và thi đấu sung sức trong cả trận.

Đội tuyển Việt Nam thường sử dụng rất đa dàng các dòng giày trong đó có nhiều dòng giày nhẹ
Đội tuyển Việt Nam thường sử dụng rất đa dàng các dòng giày trong đó có nhiều dòng giày nhẹ

Khác với các vị trí cần di chuyển nhiều thì các vị trí trung vệ, tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam thích sử dụng dòng giày Adidas ACE 16.1. Đây là một dòng giày bóng đá cũ ra mắt vào năm 2016 nhưng nhiều khi có đến 3-4 cầu thủ sử dụng đôi giày này trên sân. Dòng giày Adidas ACE 16.1 với lớp da vân nổi hỗ trợ kiểm soát, xử lý bóng cũng như bảo vệ tốt trong những pha tranh chấp.

– Nike Mercurial

Nike Mercurial là dòng giày được các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sử dụng nhiều nhất. dòng giày này có ưu điểm là trọng lượng rất nhẹ và khả năng hỗ trợ di chuyển tăng tốc tốt. Có rất nhiều phiên bản giày Nike Mercurial được các cầu thủ Việt Nam sử dụng. Trong đó có nhiều phiên bản mới nhất như Vapor 13, Vapor 12 thậm chí là có cả các phiên bản cũ như Vapor 9, Vapor 10…

Dòng giày đá bóng trợ tốc Nike Mercurial được nhiều cầu thủ Việt Nam sử dụng
Dòng giày đá bóng trợ tốc Nike Mercurial được nhiều cầu thủ Việt Nam sử dụng

Các cầu thủ sử dụng Nike Mercurial như Công Phượng, Văn Toàn, Trọng Hoàng, Văn Thanh, Tiến Linh, Xuân Mạnh…

– Adidas ACE

Adidas ACE là dòng giày đá bóng kiểm soát bóng được đội tuyển Việt Nam sử dụng nhiều nhất. Các vị trí như trung vệ và tiền vệ phòng ngự thường sử dụng dòng giày này. Adidas ACE là dòng giày hỗ trợ kiểm soát và xử lý bóng tốt. Ngoài ra lớp da nhân tạo synthetic khá dày hỗ trợ bảo vệ bàn chân cầu thủ tốt hơn trong những pha tranh chấp.

Adidas ACE 16.1 rất được các cầu thủ đội tuyển Việt Nam yêu thích lựa chọn
Adidas ACE 16.1 rất được các cầu thủ đội tuyển Việt Nam yêu thích lựa chọn

Các hậu vệ sử dụng Adidas ACE là Đình Trọng, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng… Các tiền vệ sử dụng Adidas ACE là Đức HuyXuân TrườngHùng Dũng. Đến cả tiền đạo Anh Đức cũng rất hay sử dụng Adidas ACE để thi đấu cùng đội tuyển Việt Nam.

– Adidas X

Adidas X là dòng giày đá bóng trợ tốc thế hệ mới của Adidas. Dòng giày này có thiết kế hiện đại, da mỏng và trọng lượng rất nhẹ. Các cầu thủ chạy cánh của chúng ta rất hay sử dụng Adidas X vì những ưu điểm của nó. Dòng giày Adidas X cũng được các cầu thủ chạy cánh có lối đá tốc độ trên toàn thế giới sử dụng.

Adidas X là dòng giày bóng đá có trọng lượng nhẹ được nhiều cầu thủ đội tuyển Việt Nam lựa chọn
Adidas X là dòng giày bóng đá có trọng lượng nhẹ được nhiều cầu thủ đội tuyển Việt Nam lựa chọn

Các cầu thủ sử dụng Adidas X nổi bật là Đoàn Văn Hậu.

– Adidas Adizero

Adidas Adizero là dòng giày tiền bối của Adidas X. Adidas đã dừng sản xuất Adidas Adizero từ năm 2015 để phát triển dòng giày mới Adidas X. Tuy nhiên về bản chất thì 2 dòng giày này của Adidas đều có ưu điểm hỗ trợ chơi bóng khá giống nhau. Các cầu thủ Việt Nam đặc biệt thích sử dụng các đôi giày đá banh Adidas Adizero cũ này. Dòng giày này được làm với lớp da mỏng và trọng lượng rất nhẹ.

Đội tuyển Việt Nam cũng thích sử dụng Adidas Adizero với trọng lượng nhẹ
Đội tuyển Việt Nam cũng thích sử dụng Adidas Adizero với trọng lượng nhẹ

Các cầu thủ sử dụng Adidas Adizero nổi bật là Phan Văn Đức, Nguyễn Phong Hồng Duy,…

– Mizuno Morelia Neo

Dòng giày bóng đá đến từ nhật bản Mizuno Morelia Neo là dòng giày da thật có trọng lượng nhẹ. Dòng giày này được khá nhiều cầu thủ Việt Nam yêu thích sử dụng bởi sự thoải mái, êm ái. Mặc dù được sản xuất bằng da thật nhưng Mizuno Morelia Neo vẫn có trọng lượng rất nhẹ và không thua kém các dòng giày trợ tốc khác.

Dòng giày Mizuno Morelia Neo 2 của Nhật Bản cũng được các cầu thủ Việt Nam yêu thích
Dòng giày Mizuno Morelia Neo 2 của Nhật Bản cũng được các cầu thủ Việt Nam yêu thích

Các cầu thủ sử dụng Mizuno Morelia Neo nổi bật như Hà Đức Chinh, Đặng Văn Lâm,…

Xem thêm: Giày đá bóng Quang Hải thích sử dụng

Trên đây là bài viết về top 5 dòng giày đá bóng đội của tuyển Việt Nam mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook