Ở Việt Nam thì số người chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo chiếm phần lớn. Chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo thì sử dụng loại giày đinh dăm TF đế cao su, xốp là phù hợp nhất. Tuy nhiên cũng có nhiều bạn sử dụng giày đá bóng đinh cao trên sân cỏ nhân tạo. Vậy việc này có nên không? và có lưu ý gì khi sử dụng? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Có nên sử dụng giày đá banh đinh cao trên sân cỏ nhân tạo không?

Giày đá banh đinh cao thường có rất nhiều loại với thiết kế đinh khác nhau như đinh FG, HG, AG, MG, SG. Cả 5 loại đinh giày này khác nhau về độ cao đinh và số lượng đinh. Để trả lời được câu hỏi có nên sử dụng giày đá bóng đinh cao trên sân cỏ nhân tạo không? Chúng ta phải xác định được chất lượng mặt sân hay đá và loại đinh bạn chọn là loại đinh nào.

Có nên sử dụng giày đá banh đinh cao trên sân cỏ nhân tạo không?
Có nên sử dụng giày đá banh đinh cao trên sân cỏ nhân tạo không?

Trong các loại giày đá banh đinh cao thì đinh SGFG là cao nhất thường được sử dụng trên sân cỏ tự nhiên. Còn các loại đinh như MG, AG, HG thì có độ cao đinh thấp hơn và số lượng đinh nhiều hơn nên vẫn hỗ trợ chơi bóng tốt trên sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn nên sử dụng các loại giày đinh trên mặt sân cỏ nhân tạo còn mới.

Lưu ý khi sử dụng giày đá bóng đinh cao trên sân cỏ nhân tạo

Sử dụng giày đá bóng đinh cao trên sân cỏ nhân tạo là hoàn toàn có thể được. Tuy nhiên vẫn có những lưu ý khi lựa chọn đinh giày cũng như điều kiện mặt sân phù hợp. Bạn có thể tham khảo bên dưới để hiểu rõ hơn nhé.

Sử dụng loại giày đinh cao phù hợp

– Giày đinh tán AG

Giày bóng đá đinh tán AG thường có thiết kế đinh không quá cao và số lượng đinh nhiều. Loại giày đinh này rất phù hợp với bề mặt sân cỏ nhân tạo có cỏ đẹp một tí và bề mặt sân còn xốp. Khi chạy trên sân cỏ nhân tạo đinh AG có thể găm xuống bề mặt sân và hỗ trợ bám sân tốt hơn.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đinh AG thường có độ cao thấp và nhiều đinh
Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đinh AG thường có độ cao thấp và nhiều đinh

– Giày đinh MG

Đinh MG là loại đinh giày mới với thiết kế đinh ngắn hơn cả AG. Ngoài ra số lượng đinh giày cũng nhiều hơn đinh AG. Chính vì vậy giày đá bóng đinh MG (Multi Ground) rất phù hợp để chơi trên sân cỏ nhân tạo. Loại đinh giày này có thể hỗ trợ bạn chơi tốt trên cả mặt sân cỏ nhân tạo có chất lượng cỏ không tốt cũng như độ xốp không tốt.

Giày bóng đá đinh MG có độ cao rất phù hợp để chơi trên sân cỏ nhân tạo
Giày bóng đá đinh MG có độ cao rất phù hợp để chơi trên sân cỏ nhân tạo

– Giày đinh HG

Giày bóng đá đinh HG có thiết kế đinh giày có độ cao tương đương với đinh AG. Tuy nhiên số lượng đinh HG ít hơn đinh AG. Chính vì vậy giày đinh HG phù hợp mặt sân cỏ nhân tạo có chất lượng tốt. Không nên chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo bị lì và độ xốp kém vì các đinh giày rất khó để găm xuống.

Xem thêm: Tìm hiểu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đinh AG, MG

Sử dụng trên mặt sân cỏ nhân tạo chất lượng tốt

– Cỏ nhân tạo dày

Các mặt sân cỏ nhân tạo mới và chất lượng tốt thường có lớp cỏ nhân tạo dày. Điều này sẽ hỗ trợ sử việc sử dụng giày đinh cao dễ dàng hơn. Với các mặt sân cỏ nhân tạo có cỏ dày và đẹp thì sử dụng giày đinh cao sẽ giúp bạn bám sân tốt hơn cả giày đinh dăm TF.

Sử dụng đinh AG trên mặt sân cỏ có đẹp và lớp cao su xốp sẽ rất tuyệt vời
Sử dụng đinh AG trên mặt sân cỏ có đẹp và lớp cao su xốp sẽ rất tuyệt vời

– Lớp đệm hạt cao su còn xốp

Yếu tố độ xốp của lớp hạt cao su cỏ nhân tạo là rất quan trọng. Nếu độ xốp kém thì các đinh giày sẽ rất khó để găm xuống dẫn tới bị cộm và đau chân. Ngoài ra khả năng thăng bằng khi mang giày đinh trên sân cỏ nhân tạo có độ xốp kém cũng khó hơn. Ngược lại các mặt sân cỏ nhân tạo có lớp hạt cao su xốp thì sử dụng giày đá bóng đinh cao sẽ hỗ trợ bám sân tốt hơn.

Có nên cưa đinh giày FG khi chơi trên sân cỏ nhân tạo không?

Giày đinh FG thường được thiết kế với 11 đinh bằng nhựa. Các đinh của giày đinh FG thường tương đối cao vì được thiết kế để găm xuống các mặt sân cỏ tự nhiên mềm và xốp. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn muốn lựa chọn giày đinh cao FG để chơi trên sân cỏ nhân tạo vì nó “quá đẹp”. Giải pháp đưa ra là cưa bớt độ cao của đinh FG để phù hợp với mặt sân cỏ nhân tạo hơn.

Cưa bớt độ cao đinh FG cũng được nhưng chỉ nên sử dụng trên mặt sân có cỏ đẹp và độ xốp cao
Cưa bớt độ cao đinh FG cũng được nhưng chỉ nên sử dụng trên mặt sân có cỏ đẹp và độ xốp cao

Về vấn đề cưa đinh giày FG để chơi trên sân cỏ nhân tạo về bản chất là phù hợp. Các đinh FG khi được mài bớt độ cao thì sẽ tương đương với độ cao của đinh HG hoặc AG. Chưa kể sau một thời gian chạy trên sân cỏ nhân tạo thì đinh giày sẽ bị mài mòn đi tương đối. Prosoccer hoàn toàn không khuyến khích bạn mua giày đinh FG để mài đinh đi. Tuy nhiên nếu bạn đã trót kết một em giày đinh FG nào đó thì vẫn nên mài đinh đi để chơi nhé.

Xem thêm: 3 loại đinh giày đá bóng chơi trên sân cỏ tự nhiên

Trên đây là bài viết giới thiệu về việc sử dụng giày đá bóng đinh cao trên sân nhân tạo mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook