Sân cỏ tự nhiên là loại sân được sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp. Đây là mặt sân phù hợp nhất để trải nghiệm những tinh túy của bóng đá. Vậy sử dụng loại đinh giày nào để chơi trên sân cỏ tự nhiên là phù hợp nhất? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Các loại giày đinh đá bóng sử dụng trên sân cỏ tự nhiên

Nếu bạn chơi bóng đá không chuyên thì bạn có thể sử dụng bất kỳ loại đinh nào để chơi trên sân cỏ tự nhiên (tùy vào điều kiện mặt sân của bạn vì thường nó không đạt chuẩn). Từ các mẫu giày đinh dăm TF, đinh MG (multi ground), đinh AG vẫn chơi bóng được trên sân cỏ tự nhiên. Tuy nhiên loại đinh giày phù hợp nhất sẽ hỗ trợ bạn chơi một cách tốt nhất trên sân cỏ tự nhiên. Dưới đây là 3 loại giày đinh sân cỏ tự nhiên được sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp hiện đại.

Có nhiều loại đinh giày đá bóng sân cỏ tự nhiên khác nhau chứ không phải chỉ mỗi FG
Có nhiều loại đinh giày đá bóng sân cỏ tự nhiên khác nhau chứ không phải chỉ mỗi FG

– Giày đá bóng đinh FG (Firm Ground)

Giày đá bóng đinh FG là loại giày đinh được sử dụng phổ biến nhất trên sân cỏ thật. Loại giày đinh này thường được thiết kế với 11 đinh với phân bố khác nhau với từng dòng giày. Các đinh FG có độ cao tương đối sẽ hỗ trợ găm xuống bề mặt sân cỏ tự nhiên và giúp các cầu thủ có thể di chuyển một cách dễ dàng.

– Giày bóng đá đinh sắt SG (Soft Ground)

Đinh SG hay còn gọi là đinh sắt, đinh vít cũng là một loại đinh giày được sử dụng phổ biến. Giày đinh sắt SG hiện đại thường được thiết kế với 11 đinh giống đinh FG nhưng trong đó có 6 đinh bằng sắt5 đinh bằng nhựa. Giày bóng đá đinh sắt SG với 6 đinh sắt có độ cao vượt trội thì sẽ hỗ trợ bám sân tốt hơn với các mặt sân có nền đất mềm xốp, bùn nhão.

Giày đá bóng đinh sắt SG với 6 đinh sắt và 5 đinh nhựa
Giày đá bóng đinh sắt SG với 6 đinh sắt và 5 đinh nhựa

– Giày đá banh đinh HG (Hard Ground)

Dòng đinh giày HG được ra mắt chủ yếu để phục vụ thị trường Nhật Bản. Tại đất nước này nền đất thường có độ cứng cao, không xốp nên các loại giày đinh FG khó để găm xuống. Đinh HG được ra mắt với độ cao vừa phải và nhiều đinh hơn FG hỗ trợ bám sân tốt hơn trong các mặt sân cỏ tự nhiên có nền đất cứng và ít xốp. Về bản chất giày đinh HG, SG, hay FG đều giống nhau về thiết kế, chất lượng và chỉ khác nhau ở bộ đinh của nó.

Giày bóng đá đinh HG được thiết kế với nhiều đinh và đinh ngắn, nhỏ hơn FG
Giày bóng đá đinh HG được thiết kế với nhiều đinh và đinh ngắn, nhỏ hơn FG

Xem thêm: Tìm hiểu về giày đá bóng đinh dăm TF sân nhân tạo

Điều kiện mặt sân để sử dụng các loại đinh giày sân cỏ tự nhiên

– Điều kiện mặt sân sử dụng đinh FG

Giày đinh FG được sử dụng trên mặt sân cỏ tự nhiên đạt chuẩn với cỏ có độ cao vừa và mặt sân không xốp quá. Hầu hết các sân cỏ tự nhiên được sử dụng để thi đấu bóng đá chuyên nghiệp đều đạt chuẩn. Chính vì vậy giày đá banh đinh FG trở thành loại đinh giày phổ biến nhất trên mặt sân cỏ chuyên nghiệp.

Điều kiện mặt sân cỏ tự nhiên đạt chuẩn thường sử dụng giày đinh FG
Điều kiện mặt sân cỏ tự nhiên đạt chuẩn thường sử dụng giày đinh FG

– Điều kiện mặt sân sử dụng đinh SG

Đinh sắt SG được sử dụng trong điều kiện mặt sân có cỏ dày, mặt sân xốp, bùn nhão, trơn trượt. Giày đá banh đinh SG với các đinh sắt có độ cao vượt trội sẽ hỗ trợ tăng sự bám sân trên các mặt sân cỏ điều kiện kém. Các cầu thủ chuyên nghiệp vẫn thường hay sử dụng giày đá bóng đinh sắt SG trong các trận đấu gặp thời tiết mưa hay tuyết.

Giày đinh sắt SG được sử dụng trên bề mặt sân cỏ tự nhiên có nền đất xốp, bùn nhão hoặc cỏ dày
Giày đinh sắt SG được sử dụng trên bề mặt sân cỏ tự nhiên có nền đất xốp, bùn nhão hoặc cỏ dày

– Điều kiện mặt sân sử dụng đinh HG

Giày đinh HG được sử dụng trên các mặt sân cỏ nền đất cứng và ít xốp. Mặc dù loại đinh giày này chủ yếu được sản xuất cho thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên nếu bạn chơi trên mặt sân cỏ tự nhiên ở Việt Nam mà mặt sân không đạt chuẩn, cỏ ngắn, mặt sân ít xốp thì sử dụng giày đinh HG là rất phù hợp. Ngoài ra thì giày đá banh đinh HG cũng hỗ trợ chơi bóng tốt trên sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn giống như giày đinh AG.

Giày đá banh đinh HG thường được sử dụng trên các sân có bề mặt cứng, ít xốp ở Nhật Bản
Giày đá banh đinh HG thường được sử dụng trên các sân có bề mặt cứng, ít xốp ở Nhật Bản

Xem thêm: Tìm hiểu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đinh AG, MG

Trên đây là bài viết giới thiệu về 3 loại đinh giày đá bóng chơi trên sân cỏ tự nhiên mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook