Bóng đá là môn thể thao dùng chân để thi đấu. Chính vì vậy chọn được một đôi giày bóng đá phù hợp sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong hỗ trợ chơi bóng. Việc chọn giày đá bóng không đúng cách không những khiến khả năng hỗ trợ chơi bóng của giày kém đi mà có thể còn gây ra những tổn thương cho bàn chân bạn. Nội dung này chúng ta cùng tổng hợp lại 6 sai lầm khi chọn mua giày đá bóng thường gặp nhất nhé.

1. Chọn giày bóng đá quá thoải mái

Bóng đá là bộ môn dùng bàn chân để thi đấu. Chính vì vậy một đôi giày bóng đá ôm chân sẽ giúp cảm giác bóng tốt hơn, thật chân hơn khi chơi bóng. Tuy nhiên khi lần đầu chọn mua giày đá bóng thì nhiều bạn rất sợ cảm giác đau chân, kích chân khi thử giày. Chính vì vậy các bạn thường tăng size giày lên để tìm kiếm sự thoải mái cho bàn chân của mình. Sai lầm nhất là việc tăng size giày lên để được thoải mái 2 bên bàn chân.

Giày đá banh là loại giày được sử dụng để chơi thể thao với cường độ hoạt động cao. Da giày sẽ mềm ra và form giày sẽ bai giãn nhanh sau một vài trận đấu. Chính vì vậy nếu bạn chọn giày bóng đá quá thoải mái sẽ bị lỏng chân, không ôm chân nữa và sẽ gây nhiều khó khăn khi chơi bóng. Một đôi giày đá bóng lỏng chân sẽ giảm cảm giác bóng, nhấc gót chân khi chạy và không tự tin khi sút bóng (giày có thể văng ra khỏi chân).

Chọn giày bóng đá phù hợp sẽ hỗ trợ chơi bóng tốt cũng như hạn chế chấn thương
Chọn giày bóng đá phù hợp sẽ hỗ trợ chơi bóng tốt cũng như hạn chế chấn thương

2. Chọn giày đá bóng bị dư mũi

Hầu hết giày bóng đá đều được sản xuất với độ ôm chân cao. Form giày thường ôm ngang và gây cảm giác chật ở 2 bên bàn chân mặc dù mũi đã vừa vặn. Chính vì vậy nhiều bạn đã quyết định tăng size giày lên để có được cảm giác thoải mái khi mang giày bóng đá. Việc tăng size giày chắc chắn sẽ thoải mái 2 bên bàn chân hơn nhưng cũng khiến phần mũi giày bị thừa ra rất nhiều.

Sử dụng một đôi giày đá banh bị thừa mũi sẽ gây ra nhiều khó chịu và giảm khả năng hỗ trợ chơi bóng của giày. Bạn sẽ gặp khó chịu khi sút bóng mũi giày sẽ dễ bị quét xuống mặt sân (do mũi dài quá). Ngoài ra mang giày bóng đá dài mũi cũng khiến giày bị lỏng chân và hay bị nhấc gót chân lúc chạy.

3. Tìm kiếm giày bóng đá da thật mềm

Việc tìm được một mẫu giày bóng đá có da mềm sẽ mang lại sự thật chân và cảm giác bóng tốt hơn. Tuy nhiên sự thật là chỉ có các mẫu giày đá banh da thật tự nhiên cao cấp như (da bê, da dê, da kangaroo,…) mới mang lại sự êm mềm thoải mái ngay khi còn mới. Hầu hết các mẫu giày đá bóng mới đều có lớp da chưa thật sự mềm lắm.

Các mẫu giày bóng đá mới thường sẽ mềm ra sau khi trải qua quá trình làm mềm giày. Các mẫu giày sau khi được sử dụng qua nhiều trận đấu cũng có lớp da mềm hơn lúc mới rất nhiều. Đó là lý do tại sao khi đi mua giày đá banh mới bạn sẽ rất khó tìm được đôi giày nào mềm như đôi giày cũ đã được sử dụng nhiều trận rồi.

4. Chọn đinh giày đá banh không phù hợp

Bóng đá là bộ môn thể thao được chơi trên rất nhiều mặt sân khác nhau. Từ các mặt sân cỏ tự nhiên, sân cỏ nhân tạo, sân trong nhà, đường phố,… đến các mặt sân đất nện, sân bê tông. Để hỗ trợ chơi bóng tốt trên từng mặt sân thì các hãng giày sẽ sản xuất các loại đinh giày khác nhau. Việc chọn đinh giày bóng đá không phù hợp với mặt sân sẽ gây ra nhiều vấn đề khi chơi bóng như chấn thương hoặc giảm độ bền của giày.

Có rất nhiều loại đinh giày đá banh khác nhau như TF, AG, FG, IC, MG, SG, HG,… Bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại đinh giày phù hợp với mặt sân bạn hay chơi nhất nhé. Việc sử dụng loại đinh giày bóng đá phù hợp sẽ giúp tăng khả năng hỗ trợ chơi bóng cũng như bảo vệ bạn tránh khỏi những chấn thương đáng tiếc.

5. Chọn size giày đá banh ngang với giày bình thường

Giày bóng đá thường có form giày bé và chật ngang hơn so với các loại giày thường. Chính vì vậy khi bạn chọn size giày (đặc biệt là chọn size để mua giày bóng đá online) thì phải rất chú ý lúc chọn size. Theo kinh nghiệm tư vấn size của Prosoccer trong nhiều năm thì size giày đá banh thường sẽ cần phải lớn hơn size giày bình thường 1 size. Việc chọn size giày đá bóng sẽ cần được tư vấn từ các shop bán giày có kinh nghiệm trước.

Bạn có thể tham khảo qua hướng dẫn chọn size giày đá banh để có thể chọn được size giày phù hợp nhé. Việc chọn size giày đôi khi còn phụ thuộc vào việc bạn thích mang giày rộng hay chật, bạn có bàn chân bè mập, to ngang hay là chân dài, nhỏ và gầy nữa.

Trên đây là bài viết giới thiệu về 6 sai lầm bạn nên tránh khi chọn mua giày đá bóng mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook