Nhiều người thường có một băn khoăn khi mua giày đá bóng mới là nên mang rộng hay chật, ôm chân hay thoải mái. Vậy chọn giày như thế nào là tốt và phù hợp với bạn nhất? Nội dung bài viết này sẽ phân tích và trả lời để giải quyết băn khoăn của bạn.

Nên mang giày đá bóng rộng hay chật?

Giày đá bóng là một bộ môn thể thao sử dụng bàn chân rất nhiều để chơi bóng. Chính vì vậy một đôi giày ôm chân sẽ hỗ trợ tốt trong việc cảm giác bóng cũng như tăng lực sút bóng. Việc mang một đôi giày đá bóng bị rộng sẽ tạo cảm giác không tự tin khi sút (dễ bị bay giày). Ngoài ra có thể bị quẹt mũi giày xuống sân khi sút hoặc lỏng chân nhấc gót khi chạy trên sân.

Mang giày đá bóng có độ ôm chân vừa phải là rất tốt (không rộng cũng không chật quá)
Mang giày đá bóng có độ ôm chân vừa phải là rất tốt (không rộng cũng không chật quá)

Vậy một đôi giày đá bóng ôm chân sẽ tốt hơn (ôm chân chứ không phải chật). Một đôi giày đá bóng ôm chân sẽ có độ vừa vặn vừa phải (không bị thừa mũi và cũng không quá chật ngang 2 bên). Khi mua giày đá bóng mới thì bạn nên chấp nhận giày ôm chân một tí (hơi chật nhẹ 2 bên). Điều này sẽ giúp bạn có một đôi giày vừa vặn sau khi đã bai giãn sau một thời gian chơi bóng.

Không nên mang giày đá bóng bị thừa mũi

Nhiều bạn khi mang giày đá bóng mới hay bị chật ngang 2 bên nên tăng size để thoải mái hơn. Tăng size sẽ mang lại sự thoải mái 2 bên bàn chân nhưng lại khiến mũi giày bị thừa nhiều hơn. Khi giày đá bóng bị thừa mũi sẽ gây ra khó chịu khi sút bóng. Các cú sút bằng mu bàn chân sẽ dễ khiến mũi giày bị quẹt đất và gây khó khăn khi sút.

Mang giày đá banh bị thừa mũi sẽ gây nhiều khó chịu khi chơi bóng
Mang giày đá banh bị thừa mũi sẽ gây nhiều khó chịu khi chơi bóng

Ngoài ra sau một thời gian sử dụng thì chiều ngang của giày sẽ bị rộng ra và khiến đôi giày vừa thừa mũi vừa rộng ngang. Một đôi giày quá rộng và lỏng chân sẽ là thảm họa khi chơi bóng đá. Bởi vì không những cảm giác bóng kém hơn, lực sút giảm mà đôi giày sẽ dễ dàng bị văng ra khi sút bóng…

Giày đá bóng lỏng chân là không tốt

Các hãng sản xuất giày đá bóng nổi tiếng trên thế giới như Nike, Adidas,… thường sản xuất giày rất ôm chân. Gần như các mẫu giày bóng đá của các hãng này đều mang lại sự ôm chân, chắc chân khi xỏ vào. Điều này có thể gây khó chịu với những bạn lần đầu mang giày đá bóng hoặc đang quen với giày vải bata mà chuyển sang giày da.

Không nên mang giày đá bóng bị lỏng chân vì sẽ gây nhiều khó khăn khi chơi bóng
Không nên mang giày đá bóng bị lỏng chân vì sẽ gây nhiều khó khăn khi chơi bóng

Tuy nhiên sự thật là sự khó chịu sẽ nhiều hơn nếu đôi giày của bạn bị lỏng chân. Một đôi giày bị lỏng chân, rộng ngang sẽ khiến bạn cảm giác bóng rất khó. Các cú sút cũng giảm lực do lực truyền từ bàn chân đến bóng bị giảm. Ngoài ra sẽ gặp tình trạng là chưa sút đã sợ bay giày…

Giày đá banh bị chật mũi

Giày đá bóng rộng quá là không tốt nhưng nếu bị chật mũi thì cực kỳ không tốt. Hầu hết các bạn mang giày đá banh bị chật mũi sẽ bị thối móng, tụ máu và đau đầu ngón chân. Đây là một chấn thương phổ biến khi bạn cố gắng sử dụng các mẫu giày đá bóng bị chật mũi. Hãy lựa chọn đôi giày khác để sử dụng nếu ngón chân của bạn bị cong khi xỏ vào giày.

Hãy đổi đôi giày khác nếu bạn bị chật mũi và cong ngón chân khi thử giày
Hãy đổi đôi giày khác nếu bạn bị chật mũi và cong ngón chân khi thử giày

Giày bóng đá bị chật ngang

Về bản chất một đôi giày bóng đá bị chật ngang là do tính chất ôm chân của nó. Tuy nhiên nếu độ chật ngang quá cao thì bạn cũng không nên cố sử dụng. Thường một đôi giày đá bóng bị chật ngang lúc mới sử dụng là do da giày cứng. Các mẫu giày đá bóng làm bằng da nhân tạo Synthetic sẽ cứng và hay gây chật ngang hơn. Ngược lại các mẫu giày làm bằng da thật êm mềm hay da vải thường sẽ thoải mái và ít bị chật ngang hơn.

Giày đá bóng thường có thiết kế ôm chân để hỗ trợ cảm giác bóng tốt và tăng lực sút
Giày đá bóng thường có thiết kế ôm chân để hỗ trợ cảm giác bóng tốt và tăng lực sút

Nếu bạn sợ bị chật ngang khi mang giày đá bóng thì hãy tham khảo cách chọn giày đá bóng chân bè. Các mẫu giày phù hợp với chân bè thường được làm bằng da mềm (da thật, da vải). Nên sẽ mang lại sự thoải mái và tránh đau chân do chật ngang.

Các mẫu giày đá bóng da mềm sẽ mang lại sự thoải mải (không chật ngang) ngay lần xỏ đầu tiên
Các mẫu giày đá bóng da mềm sẽ mang lại sự thoải mải (không chật ngang) ngay lần xỏ đầu tiên

Xem thêm: 11 lưu ý cần biết khi sử dụng giày đá bóng mới

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi nên mang giày bóng đá chính hãng rộng hay chật? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook