Các hãng giày bóng đá hàng đầu thế giới như Nike, Adidas, Puma, Mizuno thường có rất ít các dòng giày. Tuy nhiên trong mỗi dòng giày lại có rất nhiều phiên bản khác nhau địa chia thành các phân khúc khác nhau. Nhiều khi sự khác biệt giữa các phiên bản giày bóng đá chính hãng là không nhiều. Chính vì vậy nếu bạn không hiểu rõ sẽ khiến bạn bị hố vì tưởng mua được rẻ mà hóa ra lại bị mua đắt.

3 lưu ý khi mua giày đá bóng chính hãng để không bị hố

Giày đá bóng chính hãng (hay còn gọi là xịn hoặc Authentic) thường rất đa dạng với nhiều phân khúc khác nhau. Ví dụ cùng một dòng giày Nike Mercurial nhưng có tới 4 phân khúc khác nhau. Các phân khúc khác nhau nhiều khi nhìn qua khá giống nhau và rất dễ khiến bạn nhầm lẫn. Chính vì vậy việc hiểu rõ về các phân khúc giày bóng đá chính hãng sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt hơn.

Có thể bạn sẽ bị hố khi mua giày đá bóng chính hãng nếu không hiểu về giày
Có thể bạn sẽ bị hố khi mua giày đá bóng chính hãng nếu không hiểu về giày

Giày bóng đá chính hãng thường phân thành 3 phân khúc gọi là Top-End, Mid-End và Low-End. Trong 3 phân khúc này thường được chia thành 4 phiên bản khác nhau mà đã có đầy đủ chi tiết trong bài viết “giá giày đá bóng chính hãng Nike,Adidas theo phân khúc.”

– Chú ý phân khúc giày bóng đá

Vậy khi bạn chọn để mua, so sánh giá giày bóng đá chính hãng thì hãy chú ý đến các chữ thể hiện phân khúc của giày. Ví dụ với Nike là Elite, Pro, Academy, Club và với Adidas ví dụ là 19.1, 19.2, 19.3, 19.4. Các phân khúc giày khác nhau thường có sự khác biệt về mức giá rất lớn. Vậy ngoài chú ý tới hình ảnh thì hãy chú ý đến phân khúc giày để không bị hố bạn nhé.

– Chú ý chất liệu da giày

Ví dụ với giày Nike Tiempo Legend 8 Pro TF (được Nike giới thiệu là sản xuất bằng da bò cao cấp – Premium Calf Skin) và Tiempo 8 Academy TF được ghi là (làm bằng da bò – Calf Skin). Như vậy bản chất 2 phân khúc Pro và Academy đều làm bằng da bò (phân khúc Pro là loại da bò có tuyển chọn hơn). Sự thật là sờ và nhìn bên ngoài bạn rất khó khăn để nhận biết sự khác biệt về da của 2 mẫu giày này.

Giay da bong Nike Tiempo Legend 8 Pro TF Do trang Future Lab (2)
Giày Nike Tiempo Legend 8 Pro TF được làm bằng da bê cao cấp
Giay da bong san co nhan tao Nike Tiempo Legend 8 Academy TF mau do trang Future Lab (2)
Tiempo 8 Academy TF cũng được làm bằng da bê và khác biệt không nhiều

Thêm một ví dụ nữa là giày Nike Phantom VNM Zoom Pro TF và Phantom VNM Academy TF nhìn trên ảnh có vẻ ngoài rất giống nhau. Nhưng sự sự thật là có sự khác biệt lớn về chất liệu da giày (và cả đế giày nữa). Da của Phantom VNM Zoom Pro TF phủ một lớp polyme như vân nổi bên ngoài, còn da của bản Academy lại khá trơn, láng.

Giay da banh chinh hang Nike Phantom VNM zoom Pro TF xanh duong trang (2)
Giày Nike Phantom VNM Zoom Pro TF với lớp da nhám trên phần mũi

– Chú ý chất liệu đế giày

Lại ví dụ về giày Nike Phantom VNM Zoom Pro có lớp đế nhìn qua y hệt đế của giày Nike Phantom VNM Academy. Sự khác biệt nằm ở chữ Zoom (công nghệ Nike Zoom) được in trên đế giày. Nếu bạn chỉ nhìn qua ảnh thì hãy chú ý nhé. Vì nếu bạn dùng móng tay để ấn vào thì mới thấy sự khác biệt về độ êm mềm của đế giày công nghệ Nike Zoom.

Giày Nike Phantom VNM Academy TF với lớp da trơn láng mặc dù nhìn khá giống nhau
Giày Nike Phantom VNM Academy TF với lớp da trơn láng mặc dù nhìn khá giống nhau

Một ví dụ nữa cũng là về Nike Tiempo 8 TF. Phiên bản Pro và Academy của mẫu giày này có bộ đế chỉ khác nhau về màu sắc. Đế của Tiempo Legend 8 Pro TF dày hơn và mềm hơn Tiempo 8 Academy TF một tí. Nhưng sự thật là không có quá nhiều sự khác biệt nếu bạn chỉ nhìn qua trên ảnh hoặc thậm chí bạn sờ tận tay cũng không khác biệt quá nhiều.

– Kết luận:

Như vậy bạn có thể thấy rằng lúc chọn giày bóng đá xịn có thể rất dễ bị nhầm giữa các phân khúc giày. Chính vì vậy đôi khi bạn tưởng mua được đôi giày giá rẻ nhưng thực ra đó chỉ là do phân khúc của giày thấp hơn mà thôi. Các phân khúc giày đá bóng chính hãng thường có mức giá khác nhau khá nhiều do sử dụng các chất liệu da, đế giày và thiết kế khác nhau.

Trên đây là bài viết giới thiệu về các lưu ý khi mua giày đá bóng chính hãng để tránh bị hố mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook