Khác với các loại giày thể thao đi chơi khác, giày đá bóng thường có độ ôm chân cực kỳ cao và nhiều khó khăn lúc chọn giày. Trước khi bạn muốn chọn mua giày đá bóng chính hãng thì nên chú ý một số lưu ý để giúp bạn có được lựa chọn phù hợp hơn.

Tại sao chọn giày bóng đá lại khó hơn giày thể thao đi chơi?

Giày bóng đá được sử dụng trong nhiều hoạt động cường độ cao khi chơi bóng. Các hoạt động chạy, nhảy, sút bóng… đòi hỏi một đôi giày chắc chắn và hỗ trợ tốt. Một đôi giày đá bóng ôm chân, chắc chân là điều kiện tiên quyết để mang lại những bước chạy chắc chắn, cảm giác bóng hoàn hảo và những cú sút có lực tốt. Chính vì vậy chọn giày đá bóng chính hãng sẽ cần vừa vặn không bị rộng mà cũng không bị chật.

Giày đá bóng chính hãng thường có độ ôm chân cao và hỗ trợ chơi bóng tốt
Giày đá bóng chính hãng thường có độ ôm chân cao và hỗ trợ chơi bóng tốt

Khác với giày đá bóng thì giày thể thao chỉ sử dụng để đi lại và cần mang lại sự thoải mái tối đa. Chính vì vậy câu nói “giày thừa dép thiếu” có thể áp dụng khi mua giày thể thao để mang lại sự thoải mái tốt nhất nhưng lại không áp dụng được khi mua giày đá bóng. Khi sử dụng giày thể thao đi chơi giày có hơi rộng một tí cũng không có vấn đề gì. Chính vì vậy chọn giày bóng đá là khó hơn so với giày đi chơi nhiều.

Các lưu ý khi mua giày đá banh chính hãng

Khi chọn mua giày đá banh chính hãng, đặc biệt là lần đầu mua giày thì bạn cần lưu ý một số điểm để có thể lựa chọn chính xác hơn. Những lưu ý này được rút ra từ kinh nghiệm bán và tư vấn chọn giày của shop bán giày đá bóng.

Giày đá banh chính hãng có độ ôm chân cao vẫn chắc chân ôm chân dù không có dây buộc
Giày đá banh chính hãng có độ ôm chân cao vẫn chắc chân ôm chân dù không có dây buộc

– Giày đá bóng chính hãng thường rất ôm chân

Với yêu cầu cao về độ ôm chân khi đá bóng, các đôi giày đá bóng chính hãng Nike, Adidas, Puma thường có độ ôm chân rất cao. Khi xỏ giày vào (đặc biệt là những đôi giày đá bóng cổ cao) bạn sẽ thấy giày rất ôm chân và chắc chắn đến mức không cần sử dụng dây buộc.

– Giày bóng đá chính hãng có form chật hơn giày thể thao

Nếu cùng size với nhau thì giày đá bóng thường chật hơn giày thể thao nhiều. Bạn sẽ cảm thấy giày bóng đá ôm chân từ mọi góc cạnh của bạn chân. Điều này là cực kỳ quan trọng trong việc hỗ trợ chơi bóng. Ngược lại giày thể thao sẽ mang lại cảm giác thoải mái hoàn toàn.

– Giày đá banh chính hãng thường khó xỏ

Với form giày ôm chân thì giày bóng đá chính hãng thường khó xỏ hơn giày bình thường rất nhiều. Tuy nhiên khi xỏ vào bạn sẽ thấy chắc chân và tự tin hơn khi chơi bóng trên sân.

Giày đá banh chính hãng thường khó xỏ do độ ôm chân cao
Giày đá banh chính hãng thường khó xỏ do độ ôm chân cao

– Lúc bạn mới thử giày sẽ cảm thấy bị chật

Thường giày đá bóng được thiết kế với form giày ôm chân hơn bình thường. Các hãng đã tính toán đến độ bai giãn của giày sau khi sử dụng một thời gian. Chính vì vậy khi bạn mới xỏ chân và sẽ cảm thấy hơi bị chật mặc dù chọn đúng size của mình.

– Tránh lựa chọn giày bị thừa mũi

Nếu bạn mang giày bị chật ngang hoặc đau gót quá nhiều tuy nhiên mũi vẫn còn thừa thì nên đổi sang mẫu khác. Không nên lựa chọn giày đá bóng thừa mũi gì sẽ không ôm chân, gây cảm giác mũi giày quẹt xuống mặt sân lúc sút, không thể chích bóng bằng mũi giày…

– Chấp nhận ôm chân nhẹ vì giày sẽ bai giãn ra

Nếu đôi giày của bạn đã vừa mũi và cảm giác hơi chật nhẹ thì như vậy là tốt rồi. Khi chơi bóng giày sẽ bị bai giãn ra theo thời gian và sẽ thoải mái hơn lúc ban đầu rất nhiều

– Chân bè không nên lựa chọn giày theo cảm tính

Với anh em có bàn chân bè thì không thể cứ thích là lựa chọn giày được. Vì nhiều khi thích nhưng không phù hợp với bàn chân của mình. Câu nói “giày chọn người chứ không phải người chọn giày” là phù hợp trong trường hợp này. Hãy lựa chọn những đôi giày dễ xỏ, có da thật êm mềm sẽ phù hợp hơn với bàn chân bè.

Với các bạn có bàn chân bè mập thì không nên lựa chọn giày theo cảm tính
Với các bạn có bàn chân bè mập thì không nên lựa chọn giày theo cảm tính

Trên đây là bài viết giới thiệu về các lưu ý cần biết khi mua giày đá bóng chính hãng mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook