Giày đá bóng cổ cao lần đầu được Nike ra mắt tại Worldcup 2014. Từ khi được ra mắt thì các mẫu giày bóng đá cao cổ luôn tạo nên sức hút khó cưỡng với tín đồ yêu bóng đá. Vậy giày đá banh cổ cao có ưu và nhược điểm gì? Nên lựa chọn giày bóng đá cổ cao hay cổ thấp? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Ưu và nhược điểm của giày đá bóng cổ cao

Khi giày đá bóng cổ cao được ra mắt thì có rất nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng đã sử dụng để thi đấu. Các mẫu giày đá banh cổ cao đã mang lại một màu sắc mới cho thế giới bóng đá. Giày cổ cao đã trở nên nổi tiếng và phổ biến không chỉ trên các sân cỏ chuyên nghiệp mà còn ở các các sân cỏ nhân tạo không chuyên.Giày đá bóng cổ cao và cổ thấp đều có những ưu và nhược điểm riêng

Giày đá bóng cổ cao và cổ thấp đều có những ưu và nhược điểm riêng

Ưu điểm

– Cổ thun ôm chân: Thiết kế cổ thun của giày đá bóng cổ cao chính hãng rất ôm chân (Kể cả phiên bản sân cỏ nhân tạo hay sân cỏ tự nhiên)

– Giữ chặt cổ chân, cố định bàn chân: Đúng với chức năng của mình thì các mẫu giày đá banh cổ cao đều ôm chân và cố định bàn chân với giày.

– Tránh bị nhấc gót lúc chạy: Thiết kế cổ thun ôm chân giúp giữ chặt bàn chân với giày. Tránh bị nhấc gót chân lúc chạy trên sân.

– Da vải thông thoáng: Giày bóng đá cổ cao hầu hết được sản xuất một phần hoặc hoàn toàn bằng da vải. Các mẫu giày đá bóng da vải thường sẽ thông thoáng và ít bị bí chân hơn.

Giày đá bóng cổ cao có nhiều ưu điểm tuyệt vời với chất liệu vải sợi dệt
Giày đá bóng cổ cao có nhiều ưu điểm tuyệt vời với chất liệu vải sợi dệt

Nhược điểm

– Ôm chân chặt chân: Giày bóng đá cổ cao ôm chân thường có thiết kế rất ôm chân. Điều này có thể gây khó chịu nếu bạn không quen việc cổ thun ôm chân ôm chặt mắt cá. Hơn nữa giày ôm chân thường mang đến cảm giác chật, đau 2 bên bàn chân.

– Không phù hợp với các bạn có bàn chân bè: Các bạn có bàn chân bè mập thường rất khó để mang các mẫu giày bóng đá Nike cổ cao. Ngoài ra nếu mang vào sẽ cảm giác bị chật chân, bó chân khá khó chịu.

– Mức giá cao hơn so với giày cổ thấp: Mức giá giày đá banh cổ cao (đặc biệt là loại có da làm bằng vải) thường có mức giá cao hơn hẳn. Giày bóng đá da vải cổ cao có mức giá còn cao hơn các loại giày đá banh da thật.

Nike đã giới thiệu nhiều phiên bản giày bóng đá cổ cao với các dòng giày khác nhau
Nike đã giới thiệu nhiều phiên bản giày bóng đá cổ cao với các dòng giày khác nhau

Nên lựa chọn giày bóng đá cổ cao hay cổ thấp?

Giày đá bóng cổ cao hay cổ thấp đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Chính vì vậy hãng giày sáng tạo ra giày bóng đá cổ cao là Nike thường sẽ ra mắt 2 phiên bản cho các dòng giày của mình (Bản cổ cao và cổ thấp). Có nhiều cầu thủ chuyên nghiệp yêu thích thiết kế cổ cao. Tuy nhiên cũng có nhiều cầu thủ thấy vướng víu và lựa chọn các mẫu giày không cổ.

Giày bóng đá cổ cao thường có chất liệu da giày khác với giày cổ thấp (Phiên bản cao cấp Top-End)
Giày bóng đá cổ cao thường có chất liệu da giày khác với giày cổ thấp (Phiên bản cao cấp Top-End)

Với bóng đá không chuyên trên sân cỏ nhân tạo thì việc lựa chọn giày cổ cao hay cổ thấp không quá quan trọng. Quan trọng nhất là chọn được mẫu giày phù hợp với form chân của mình (ôm chân chắc chân mà lại không đau chân).

Chất liệu của da giày đá banh cổ cao

Giày đá banh cổ cao thường có phần cổ giày được làm bằng vải thun co giãn. Phần da giày sẽ có sự khác biệt giữa phiên bản Top-End cao cấp và phiên bản thường Low-End. Các mẫu giày đá bóng Top-End thường được làm bằng da vải sợi dệt Flyknit. Trong khi đó phiên bản Low-End sẽ làm bằng chất liệu da nhân tạo Synthetic. Chất liệu của chiếc cổ thun cũng khác nhau về chất lượng và vật liệu sản xuất giữa phiên bản cao cấp và thấp cấp.

Giày đá banh cổ cao Nike Top-End được làm bằng da vải nhưng bản Low-End chỉ được làm bằng da nhân tạo Synthetic
Giày đá banh cổ cao Nike Top-End được làm bằng da vải nhưng bản Low-End chỉ được làm bằng da nhân tạo Synthetic

Giày đá bóng cổ cao có chống lệch cổ chân không?

Có nhiều người bảo rằng giày bóng đá cao cổ sẽ hỗ trợ chống lật cổ chân. Nhưng sự thật là cổ thun ôm chân Dynamic Fit sẽ không đủ để giúp bạn tránh bị lật cổ chân. Để có thể tránh bị chấn thương lật cổ chân khi chơi trên sân cỏ nhân tạo thì nên lựa chọn các mẫu giày bóng đá có đế giày dày dặn, chắc chắn. Thiết kế đế giày chắc chắn sẽ giúp bạn thăng bằng tốt hơn, chắc chân và tránh bị lật cổ chân.

Xem thêm: Xu hướng thiết kế giày đá banh cổ cao

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi nên lựa chọn giày đá bóng cổ cao hay cổ thấp? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook