Ở thị trường Việt Nam thì có rất nhiều loại giày bóng đá khác nhau được bán. Từ các mẫu giày đá banh chính hãng giá từ 1-7tr VNĐ cho tới những mẫu giày chính hãng giá rẻ chỉ 400-700k VNĐ. Đều là các mẫu giày đá bóng chính hãng với thương hiệu riêng cả. Tuy nhiên với mức giá khác nhau nhiều thì liệu chất lượng, chất liệu sản xuất giày có khác nhau không? Nội dung này sẽ tìm hiểu và so sánh để tìm ra sự khác biệt của giày đá bóng chính hãng 5tr và 500k VNĐ các bạn nhé.

Các loại giày đá banh chính hãng ở thị trường Việt Nam

Khái niệm về giày bóng đá chính hãng là loại giày được sản xuất với các thương hiệu riêng, đã được đăng ký, bảo hộ thương hiệu rõ ràng. Ở Việt Nam có thể phân thành 2 loại giày đá banh chính hãng chính là giày chính hãng đắt tiền (1-7tr VNĐ) và giày chính hãng giá rẻ (400-700k VNĐ). Cách để phân biệt 2 loại giày chính hãng đá bóng này chính là dựa vào mức giá của các mẫu giày đó.

Rõ ràng là với mức giá chênh lệch nhau khá nhiều thì rất khó để có thể so sánh 2 loại giày bóng đá này. Tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ tiếp hành so sánh để các bạn có cái nhìn rõ hơn và có thể đưa ra lựa chọn phù hợp khi quyết định chọn mua giày đá bóng nhé.

Giày đá banh chính hãng cao cấp sử dụng bởi cầu thủ chuyên nghiệp
Giày đá banh chính hãng cao cấp sử dụng bởi cầu thủ chuyên nghiệp

Sự khác biệt giữa giày đá bóng xịn và rẻ

Khi nói đến giày đá bóng chính hãng thì thường chúng ta sẽ nghĩ đến giày được làm bởi các thương hiệu nổi tiếng thế giới có lịch sử lâu đời như Nike, Adidas, Mizuno, Puma,… Các thương hiệu lớn cũng nắm phần lớn thị trường giày bóng đá cũng như hầu hết các cầu thủ chuyên nghiệp đều sử dụng giày của các thương hiệu này. Để được tin dùng bởi các cầu thủ chuyên nghiệp thì giày của các thương hiệu nổi tiếng phải rất khác biệt về chất lượng, khả năng hỗ trợ chơi bóng cũng như mức giá rất cao.

Sự khác biệt giữa giày đá bóng chính hãng tiền triệu và 500k
Sự khác biệt giữa giày đá bóng chính hãng tiền triệu và 500k

Ngoài các mẫu giày đá banh xịn đắt tiền thì ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây có sự xuất hiện của các thương hiệu giày đá bóng chính hãng giá rẻ nữa. Các thương hiệu như Kamito, Mitre, Jogarbola, Zocker,… có mức giá khoảng 400-700k VNĐ được gọi là giày bóng đá chính hãng giá rẻ. Dưới đây là những điểm khác biệt lớn nhất giữa giày chính hãng giá rẻ và giày bóng đá xịn đắt tiền.

– Chất liệu của giày

Mức giá của giày đá bóng phụ thuộc rất lớn vào chất liệu của da và chất liệu đế giày. Chính vì vậy một đôi giày đá bóng 5tr có chất liệu cao cấp và xịn hơn rất nhiều so với giày đá banh 500k. Vậy hãy tự tin rằng nếu bạn chọn một đôi giày đá bóng chính hãng đắt tiền thì sẽ đảm bảo là chất liệu của da, đế giày sẽ luôn cao cấp, xịn hơn rất nhiều so với giày bóng đá giá rẻ đấy. Sự khác biệt về chất liệu của giày sẽ càng lớn tương đồng với sự chênh lệch về giá của giày.

– Công nghệ sản xuất

Để sản xuất ra một đôi giày đá bóng xịn đắt tiền thì đòi hỏi các hãng phải phát triển công nghệ sản xuất rất hiện đại. Đôi khi chỉ sản xuất một loại da giày nhưng các hãng sẽ phải sử dụng những loại máy móc cực kỳ hiện đại. Công nghệ sản xuất hiện đại giúp mang lại sự khác biệt giữa giày bóng đá xịn đắt tiềngiày giá rẻ. Sự khác biệt về công nghệ sản xuất giữa một mẫu giày 5tr và 500k là rất rõ ràng. Bởi vì giày 5tr của cầu thủ chuyên nghiệp được áp dụng nhiều công nghệ sản xuất để giày có thể hỗ trợ khả năng chơi bóng tốt hơn. Trong khi giày bóng đá 500k gần như không được áp dụng công nghệ gì và chỉ là loại giày bình thường thôi.

– Khả năng hỗ trợ chơi bóng

Một đôi giày đá bóng hỗ trợ chơi bóng tốt đòi hỏi có độ ôm chân, vừa vặn bàn chân từ mọi góc cạnh. Ngoài ra giày phải giúp cầu thủ mang giày có được cảm giác bóng tốt, thật chân với lớp da mỏng nhưng phải bền chắc. Một đôi giày đá banh 5tr có khả năng hỗ trợ chơi bóng khác hẳn với giày 500k như thật chân hơn, trọng lượng nhẹ hơn, hỗ trợ chắc chân và bảo toàn lực sút tốt hơn (sút mạnh hơn).

– Độ bền của giày

Một mẫu giày bóng đá có mức giá cao thường đi kèm với chất lượng tốt hơn. Các mẫu giày đá bóng của cầu thủ chuyên nghiệp (giá khoảng 5tr) thường có độ bền ổn định trong nhiều năm và có thể chơi ở mọi điều kiện thời tiết khác nhau. Trong khi đó một mẫu giày đá banh 500k thì thường độ bền dao động từ 6-8 tháng. Độ bền có thể bị giảm hơn nữa nếu chơi bóng gặp trời mưa, ướt nước.

Xem thêm: Các bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn giày bóng đá rất nên tham khảo

Trên đây là bài viết phân tích sự khác biệt của giày đá bóng chính hãng tiền triệu và 500k mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook