Bóng đá là bộ môn thể thao sử dụng chân để thi đấu cho nên đòi hỏi rất cao về một đôi giày phù hợp. Chọn được một đôi giày đá bóng chính hãng phù hợp sẽ hỗ trợ khả năng chơi bóng của bạn rất nhiều. Để chọn mua được một đôi giày đá banh chính hãng phù hợp thì bạn sẽ cần thực sự hiểu về một số yếu tố (thông số kỹ thuật) của giày. Nội dung này chúng ta cùng tham khảo hướng dẫn chọn giày đá bóng chính hãng một cách thật chi tiết nhé.

Tổng quan về lựa chọn giày đá bóng chính hãng

Để chọn mua giày đá bóng chính hãng thì đầu tiên bạn cần hiểu rõ nhu cầu của mình trước rồi mới bắt tay vào chọn giày. Bạn sẽ cần phải biết về mặt sân mà bạn hay chơi bóng. Hiểu biết tương đối về các thương hiệu giày bóng đá có ở thị trường Việt Nam. Tiếp theo đó bạn cần lựa chọn được dòng giày phù hợp với mình cùng với thiết kế đinh giày phù hợp nhất. Sau khi đã xác định được tương đối rõ nhu cầu của mình thì bạn sẽ cần phải chọn size giày cũng như màu sắc bạn thích.

Hướng dẫn chọn giày đá bóng chính hãng tổng quan dành cho người mới
Hướng dẫn chọn giày đá bóng chính hãng tổng quan dành cho người mới

– Mặt sân hay chơi

Ở Việt Nam thường có 3 mặt sân được chơi bóng phổ biến là sân cỏ nhân tạo, sân futsal (trong nhà) và sân cỏ tự nhiên. Bạn hay chơi ở mặt sân nào thì hãy chú ý nhé. Bởi vì với mỗi mặt sân khác nhau thì chúng ta sẽ sử dụng một mẫu giày bóng đá khác nhau đấy.

– Chọn thương hiệu bạn thích

Có rất nhiều thương hiệu giày đá bóng được bán ở thị trường Việt Nam. Ngoài các thương hiệu cao cấp như Nike, Adidas, Mizuno, Puma,… thì còn các thương hiệu giá rẻ như Mitre, Jogarbola, Kamito,… Việc lựa chọn thương hiệu sẽ phụ thuộc vào túi tiền của bạn. Tuy nhiên lời khuyên là tiền nào của đấy. Bạn lựa chọn một đôi giày đá banh chính hãng tiền triệu sẽ không bao giờ cảm thấy bị phí tiền đâu (chất lượng vượt trội, khả năng hỗ trợ chơi bóng tốt).

– Chọn dòng giày bạn muốn

Mỗi thương hiệu (đặc biệt là các thương hiệu cao cấp) thường sẽ sản xuất ra nhiều dòng giày khác nhau. Việc hiểu thêm về các dòng giày bóng đá sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tìm được đôi giày đá banh phù hợp với mình hơn.

– Chọn loại đinh giày phù hợp

Việc chọn đinh giày đá bóng sẽ phụ thuộc vào mặt sân bạn sẽ chơi. Chọn loại đinh giày đá banh sẽ khá linh hoạt và phụ thuộc vào chính bạn. Tuy nhiên rất nên lắng nghe sự tư vấn từ các nhân viên bán hàng của các shop giày bóng đá chính hãng uy tín bạn nhé.

– Xác định size giày của bạn

Việc chọn size giày đá banh cũng không quá khó khăn nhưng đòi hỏi phải có sự hiểu biết về giày. Chính vì vậy lời khuyên là rất nên lắng nghe sự tư vấn của các nhân viên bán hàng vì họ chọn size cho khách hàng hàng ngày nên sẽ dễ chọn đúng size cho bạn hơn. Bạn cũng nên lựa chọn các shop bán giày đá banh uy tín, nhiệt tình để có thể được hỗ trợ đổi giày dễ dàng nếu mang không vừa size.

– Chọn màu sắc bạn thích

Mua một đôi giày bóng đá để ra sân không phải chỉ để chơi bóng mà còn để biểu diễn thời trang cho crush, gấu xem nữa. Chính vì vậy chọn được một đôi giày đá bóng có màu sắc đẹp mắt, nổi bật sẽ giúp bạn nổi bật hơn đấy. Chưa kể nhiều khi màu sắc thuận phong thủy sẽ giúp tăng khả năng chơi bóng của bạn rất nhiều đấy.

Chọn mua giày đá bóng chính hãng sẽ cần chú ý về nhiều yếu tố khác nhau
Chọn mua giày đá bóng chính hãng sẽ cần chú ý về nhiều yếu tố khác nhau

6 yếu tố cần lưu ý khi mua giày bóng đá chính hãng

Sau khi xem qua về tổng quan chọn giày bóng đá ở bên trên thì bạn cần phải nâng cấp trình độ chọn giày thêm một bước nữa. Ở phần này chúng ta sẽ đào sâu hơn để hiểu hơn về giày giúp bạn chọn giày đá bóng ở cấp độ nâng cao nhé. Việc hiểu rõ các yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn chọn được đôi giày đá banh phù hợp hơn, hỗ trợ chơi bóng tốt hơn.

– Chất liệu da giày

Giày đá banh thường được làm bằng nhiều loại chất liệu da khác nhau. Trong đó có thể phân thành 3 loại da chính là da thật, da tổng hợp nhân tạo và da vải. Mỗi loại da giày đều có đặc tính, ưu nhược điểm khác nhau. Chính vì vậy bạn rất nên quan tâm đến da giày khi chọn mua giày đá banh chính hãng đấy. Tham khảo thêm về ưu, nhược điểm của các loại da giày đá bóng.

– Chất liệu đế giày

Đế giày đá bóng thường được làm bằng nhiều loại chất liệu khác nhau. Trong đó có thể phân thành 3 loại chất liệu đế giày chính là cao su tổng hợp, đệm xốp và nhựa tổng hợp (cho loại đinh cao). Mỗi loại chất liệu đế giày lại có ưu và nhược điểm khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm về các loại chất liệu đế giày đá banh tại đây.

– Phân khúc của giày

Các thương hiệu cao cấp như Nike, Adidas, Mizuno, Puma thường sản xuất giày với nhiều phân khúc để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Với phân khúc khác nhau thì chất liệu, thiết kế của giày cũng khác nhau nhiều. Chính vì vậy bạn rất nên quan tâm đến phân khúc của mẫu giày bóng đá bạn chọn nhé. Tham khảo qua bài viết giới thiệu về các phân khúc giày bóng đá tại đây.

– Form giày (độ ôm chân)

Thường thì các mẫu giày đá banh chính hãng thường được sản xuất với form giày rất ôm chân. Tuy nhiên có một số dòng giày có chất liệu da mềm hoặc form thoải mái hơn một tí thì sẽ có độ ôm chân nhẹ hơn một ít. Điều này có vẻ không phải là một ưu điểm nhưng lại là cứu cánh cho các bạn có bàn chân bè ngang, to, mập. Về form giày thì bạn có thể hỏi các nhân viên tư vấn giày để biết khi chọn giày nhé.

– Thiết kế đế giày

Theo phân loại của Pro:Soccer™ thì giày sân cỏ nhân tạo được chia thành 2 kiểu thiết kế đế giày chính (mặc dù có rất nhiều kiểu thiết kế khác nhau). 2 kiểu thiết kế đế giày đó là đế mỏng thon gọnđế dày chắc chân. Việc lựa chọn kiểu thiết kế đế giày sẽ ảnh hưởng đến phong cách chơi bóng của bạn. Kiểu đế mỏng thon gọn sẽ hỗ trợ di chuyển, rê dắt bóng tốt hơn. Trong khi kiểu đế dày chắc chân sẽ thiên về tăng độ chắc chân, trụ vững và hỗ trợ kiểm soát, xử lý và kiến tạo dễ dàng hơn.

– Thiết kế form giày

Hầu hết giày đá bóng chính hãng đều được thiết kế với form giày thon gọn đẹp mắt. Tuy nhiên các mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo thì không được tối ưu về form giày. Nếu bạn để ý thì sẽ thấy giày sân cỏ nhân tạo được chia thành 2 kiểu form giày chính là form giày thon gọnform giày chắc chắn. Kiểu thiết kế form giày cũng ảnh hưởng đến phong cách chơi bóng của bạn như thiết kế đế giày.

Trên đây là bài viết hướng dẫn chọn giày đá bóng chính hãng cực kỳ chi tiết mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook