Khi chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo thì không chỉ có các tiêu chí như độ ôm chân, thật chân, da mềm… mà còn một tiêu chí quan trọng nữa là êm chân. Việc sử dụng giày bóng đá êm chân sẽ giúp bạn cảm giác thật thoải mái, bay bổng trên sân. Ngoài ra sẽ bảo vệ bàn chân và các khớp chân đỡ bị đau khi chạy trên các mặt sân cứng (độ xốp kém). Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về các đặc điểm của giày sân cỏ nhân tạo êm chân nhé.

Tìm hiểu về giày đá bóng sân cỏ nhân tạo êm chân

Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF thường được phân thành 2 kiểu đế giày chính là đế 1 lớp (làm bằng cao su) và đế 2 lớp (1 lớp đệm và 1 lớp cao su). Thiết kế giày với đế 2 lớp sẽ mang lại sự êm chân và bảo vệ bàn chân người mang tốt hơn. Như vậy ưu điểm của giày đế dày 2 lớp là mang lại sự êm chân, giúp bảo vệ khớp chân tốt hơn.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo êm chân thường có lớp đệm êm Mid-Sole
Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo êm chân thường có lớp đệm êm Mid-Sole

Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là chỉ nên chọn giày bóng đá đế 2 lớp và tránh các mẫu giày đế 1 lớn. Giày đá bóng đế mỏng 1 lớp sẽ có các ưu điểm trong hỗ trợ di chuyển, linh hoạt và dễ dàng sút bóng ốp mu chính diện hơn. Các hãng giày bóng đá hàng đầu thế giới như Nike, Adidas thường sẽ sản xuất cả giày sân cỏ nhân tạo êm chân đế dày và cả giày đế mỏng để phục vụ các yêu cầu khác nhau. Xem thêm phân tích ở bài viết bên dưới.

Xem thêm: Phân loại giày đá banh sân cỏ nhân tạo đinh TF

Các đặc điểm của giày sân cỏ nhân tạo êm chân

Như vậy nếu bạn muốn chọn được giày sân cỏ nhân tạo mang lại sự êm chân lúc chơi bóng thì hãy chọn loại giày đế dày. Tuy nhiên nếu bạn muốn rê dắt, di chuyển hoặc sút ốp mu chính diện tốt hơn thì chọn giày đế mỏng là rất phù hợp nhé.

Phần đế giữa Midsole (phần màu trắng) và phần đế ngoài Outsole (phần màu đen xám ở gầm giày)
Phần đế giữa Midsole (phần màu trắng) và phần đế ngoài Outsole (phần màu đen xám ở gầm giày)

– Đế giày 2 lớp (đế dày)

Giày đế dày thường được thiết kế bởi 2 lớp đế là đế giữa và đế ngoài. Bạn có thể nhận biết dễ dàng khi nhìn vào độ dày và thiết kế của đế giày. Thường giày đế 2 lớp sẽ dày hơn giày 1 lớp tương đối nhiều và 2 lớp đế giày có màu tách biệt nhau. 2 lớp đế này được làm với chất liệu khác nhau với đặc điểm khác nhau.

– Đế giữa Mid-Sole

Đế giữa Midsole là phần đế nằm ở giữa phần đế ngoài ở gầm giày và thân giày. Đế Midsole thường được làm bằng chất liệu siêu mềm như đệm Lunarlon của Nike hay đệm hạt boost của Adidas. Chất liệu của đế Midsole cũng có trọng lượng rất nhẹ. Điều này khiến phần đế này không ảnh hưởng nhiều đến trọng lượng giày sân cỏ nhân tạo.

– Đế ngoài Out-Sole

Đế đệm êm midsole cực kỳ êm mềm nhưng chất liệu đó sẽ không có độ bền cao và dễ bị mài mòn. Để bảo vệ đế giữa Midsole thì các hãng giày thường thiết kế lớp đế bên ngoài bằng chất liệu cao su để bảo vệ. Lớp đế ngoài thường được đúc bằng cao su tổng hợp và khá cứng. Điều này giúp các đinh dăm TF cũng như đế giày khó bị mài mòn hơn khi chạy trên sân cỏ nhân tạo.

Trên đây là bài viết giới thiệu về các đặc điểm của giày sân cỏ nhân tạo êm chân mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook