Giày bóng đá da vải lần đầu xuất hiện tại Worldcup 2014. Kể từ đó chất liệu da giày mới này liên tục được các hãng giày lớn như Nike, Adidas, Puma nghiên cứu và phát triển. Cho đến thời điểm hiện tại thì có rất nhiều mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo da vải được ra đời. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về giày sân cỏ nhân tạo da vải của các hãng giày nổi tiếng nhé.

Tìm hiểu về chất liệu da vải của giày đá bóng

Hãng giày đầu tiên áp dụng thành công chất liệu da vải vào bóng đá chuyên nghiệp cũng như không chuyên là Nike. Da vải của giày đá bóng thường được sản xuất với 1 lớp vải sợi dệt. Sau đó các hãng sản xuất sẽ phủ bên ngoài một lớp vật liệu nhựa Polyme mềm mỏng, bền chắc và dính chặt lớp vải đó. Với cách thức sản xuất này thì các hãng giày đã đưa chất liệu da vải (thường dùng để làm giày thời trang, thể thao) vào để sản xuất giày bóng đá. Chất liệu da vải phủ nhựa này đang là xu hướng sản xuất giày đá bóng cao cấp được các hãng giày nổi tiếng thế giới áp dụng.

Giày bóng đá da vải được ra mắt lần đầu tại Worldcup 2014 với những đôi giày cổ cao
Giày bóng đá da vải được ra mắt lần đầu tại Worldcup 2014 với những đôi giày cổ cao

Sau vài năm phát triển thành công các mẫu giày bóng đá chuyên nghiệp bằng chất liệu da vải. Các hãng giày lớn như Nike, Adidas, Puma đã bắt đầu quá trình nghiên cứu và sản xuất ra những mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo da vải để phục vụ bóng đá không chuyên.

Đặc điểm của các mẫu giày sân cỏ nhân tạo da vải

So sánh với da tổng hợp synthetic (thường được dùng để sản xuất giày bóng đá) da vải có những đặc tính tuyệt vời hơn. Các đặc tính tuyệt vời của da vải khiến Nike đánh giá rằng chất liệu này sẽ là chất liệu tương lai để sản xuất giày bóng đá. Dưới đây là một số đặc điểm (ưu điểm) nổi bật của chất liệu da vải.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo da vải thường có phủ bên ngoài một lớp Polyme mỏng chống nước
Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo da vải thường có phủ bên ngoài một lớp Polyme mỏng chống nước

– Da vải thường mỏng hơn các loại da khác

Da vải thường được làm bằng 1 lớp vải và phủ bên ngoài là lớp Polyme mỏng nên rất mỏng. Trong các loại da giày đá bóng sân cỏ nhân tạo thì da vải có thể sản xuất được mỏng nhất.

– Da vải có trọng lượng nhẹ hơn

Da vải được tạo thành bởi các sợi vải có trọng lượng nhẹ nên thường rất nhẹ.

– Êm mềm, thoải mái hơn

Da vải có độ co giãn tốt hơn da nhân tạo nên mang đến sự êm mềm, thoải mái cho người mang giày.

– Da vải thông thoáng hơn

Chất liệu da vải có độ thông thoáng tốt hơn các loại da như da nhân tạo hay da thật. Đặc biệt là phần cổ giày (lưỡi gà) thường được làm bằng vải và không phủ lớp Polyme chống nước.

– Da vải có độ bền cao hơn

Da vải thường không sợ nước và có độ bền cao do có lớp polymer mỏng phủ bên ngoài bề mặt.

Tham khảo thêm: Các kinh nghiệm chọn giày đá banh rất hay tại đây

Giới thiệu về giày sân cỏ nhân tạo của các hãng giày lớn

– Giày sân cỏ nhân tạo da vải Nike

Nike có rất nhiều mẫu giày sân cỏ nhân tạo da vải. Trong đó nổi bật nhất thời gian gần đây là dòng giày Mercurial Vapor XIII Pro TF. Đôi giày này được xem là chuẩn mực của một đôi giày bóng đá da vải. Với thiết kế đẹp mắt, chất liệu xịn sò cũng như lớp da có vân nổi trên bề mặt sẽ hỗ trợ kiểm soát bóng tốt hơn. Nếu bạn muốn trải nghiệm sự khác biệt của giày đá banh da vải thì hãy thử qua mẫu giày Nike Mercurial Vapor 13 Pro TF chính hãng xem sao nhé.

Giày sân cỏ nhân tạo da vải cũng mang lại sự thoải mái cho bàn chân người mang
Giày sân cỏ nhân tạo da vải cũng mang lại sự thoải mái cho bàn chân người mang

– Giày sân cỏ nhân tạo da vải Adidas

Adidas cũng đang áp dụng chất liệu da vải vào các dòng giày sân cỏ nhân tạo của mình. Ngoài Adidas Predator thì hãng này cũng có các dòng giày như Adidas X19 cũng được làm bằng chất liệu da vải. Adidas vẫn đang áp dụng rất tốt khi liên tục cải tiến da của các mẫu giày sân cỏ nhân tạo của mình. Các mẫu giày đá bóng Adidas thế hệ mới đều có chất da rất mềm, bền chắc và chống nước tốt.

Adidas cũng đã sản xuất các mẫu giày bóng đá da vải tuyệt vời
Adidas cũng đã sản xuất các mẫu giày bóng đá da vải tuyệt vời

– Giày sân cỏ nhân tạo da vải Puma

Puma giới thiệu mẫu giày sân cỏ nhân tạo da vải cực hot là Puma Concrete 365 ST 1 cực kỳ chất. Đoi giày đá bóng này được làm bằng da vải xịn sò cùng thiết kế đẹp mắt và khác biệt. Công nghệ sản xuất giày đá banh da vải của Puma là không thua kém gì so với Nike, Adidas. Tuy nhiên khách quan mà nói giày của hãng này có một nhược điểm khiến anh em chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam không thích đó là chất liệu đế giày được đúc hoàn toàn bằng cao su (rất dày, nặng và khá cứng).

Mong rằng sắp tới Puma sẻ cãi tiến bộ đế giày của mình để giày sân cỏ nhân tạo của hãng nhẹ hơn và sẽ tăng thêm được độ đa dạng cho các mẫu giày đá banh sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam.

Giày sân cỏ nhân tạo Puma ST 1 được làm bằng chất liệu da vải xịn sò
Giày sân cỏ nhân tạo Puma ST 1 được làm bằng chất liệu da vải xịn sò

Trên đây là bài viết giới thiệu về giày đá banh sân cỏ nhân tạo da vảiPro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook