Khác với tưởng tượng của nhiều người là đế giày đá bóng chính hãng thường mềm hơn nhiều so với các loại giày rẻ tiền khác. Tuy nhiên sự thật thì không phải phần nào của đế giày đinh dăm TF chính hãng cũng mềm dẻo cả. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về đế giày đinh dăm TF chính hãng xem nó cứng hay mềm nhé.

Anh em chơi bóng ở Việt Nam thích giày đế mềm

Nhiều anh em chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam thường khá quen thuộc với các mẫu giày vải bata với lớp đế mềm mỏng và dẻo. Chính vì vậy khi chọn mua giày đá bóng chính hãng thường yêu cầu tìm mẫu giày có đế thật mềm dẻo. Sự thật là có một mẫu giày bóng đá đế mềm dẻo là rất tuyệt vời. Tuy nhiên không phải lúc nào mềm dẻo quá cũng tốt.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo có lớp đế xốp rất êm mềm nhưng phần cao su ở mặt đế và đinh lại khá cứng
Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo có lớp đế xốp rất êm mềm nhưng phần cao su ở mặt đế và đinh lại khá cứng

Giày bóng đá đinh thấp chính hãng cứng hay mềm?

Để trả lời câu hỏi này thì sẽ phụ thuộc vào chất liệu của đế giày. Giày đá bóng đinh thấp thường làm bằng 2 chất liệu chủ yếu là đế đúc cao su hoặc đế xốp 2 lớp kết hợp với cao su. Hầu hết các mẫu giày bóng đá làm bằng đế đúc cao su đều khá cứng lúc còn mới. Giày bóng đá đế xốp 2 lớp thường mềm hơn đế cao su. Đế xốp được làm từ 2 lớp, 1 lớp là lớp đệm xốp cực kỳ êm mềm và nhẹ. Tuy nhiên phủ ở dưới gầm đế là một lớp cao su với phần đinh giày làm bằng cao su đúc khá cứng.

Các mẫu giày đá bóng đinh thấp có đế đúc bằng cao su thường khá cứng khi còn mới
Các mẫu giày đá bóng đinh thấp có đế đúc bằng cao su thường khá cứng khi còn mới

Như vậy có thể trả lời là do lớp vật liệu cao su đúc khá cứng nên giày đinh thấp chính hãng thường không quá mềm lúc mới mua. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng vận động liên tục thì đế giày đinh thấp sẽ mềm ra cực kỳ nhiều. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên về độ mềm của giày sau khi sử dụng và không còn băn khoăn về việc đế giày bị cứng lúc còn mới nữa.

Tại sao đế giày đinh thấp TF lại khá cứng lúc mới?

Giày bóng đá đế mềm dẻo hỗ trợ rất tốt trong vận động linh hoạt. Tuy nhiên đế giày mềm quá sẽ gây ra một tình trạng rất khó chịu đó là đinh giày, đế giày bị mòn rất nhanh. Đây là điều mà các bạn đá phủi luôn gặp phải khi phải thay những đôi giày bata liên tục vì đế, đinh bị mòn gây trơn trượt. Nguyên nhân bị mòn là do đế giày được làm bằng cao su non quá mềm.

Giày đá bóng 2 lớp thường có 1 lớp đệm êm bên trên và bên dưới là lớp đế với các đinh bằng cao su đúc khá cứng
Giày đá bóng 2 lớp thường có 1 lớp đệm êm bên trên và bên dưới là lớp đế với các đinh bằng cao su đúc khá cứng

Các mẫu giày đá bóng chính hãng đinh thấp thường cứng hơn với phần cao su đúc chất lượng cao khá cứng. Chính vì vậy đinh và đế giày chính hãng đinh thấp cực kỳ lâu bị mòn đinh. Sau một thời gian chạy nhảy với cường độ cao trên sân thì da và đế các mẫu giày bóng đá chính hãng sẽ mềm ra rất nhiều. Vậy đừng lo lắng khi mẫu giày đá banh chính hãng bạn thích có đế hơi cứng nhé.

Giày đá bóng chính hãng đinh TF đế cứng hơn giày fake

Phần đế đúc cao su của giày bóng đá chính hãng thường khá cứng. Và sự thật thì phần đế cao su của giày chính hãng thường cứng hơn các loại giày fake, giày rẻ tiền khác. Điều này một lần nữa khẳng định rằng giày đá bóng có đế quá mềm dẻo không hẳn đã tốt. Ngoài yếu tố mềm dẻo thì đế giày cũng cần có những yếu tố khác như độ bền, độ mài mòn ít, độ êm chân…

Phần cao su của đế giày đinh thấp chính hãng thường cứng hơn phần cao su của giày fake, giày giá rẻ
Phần cao su của đế giày đinh thấp chính hãng thường cứng hơn phần cao su của giày fake, giày giá rẻ

Việc sản xuất một đôi giày đá banh đế mềm dẻo là cực kỳ dễ. Các hãng sản xuất giày lớn như Nike, Adidas có thể làm điều này một cách dễ dàng. Tuy nhiên chắc chắn là họ sẽ không làm các mẫu giày đinh dăm TF với đế quá mềm dẻo được. Vậy nếu bạn chọn mua giày đá bóng đinh thấp chính hãng thì nên hiểu rõ hơn trước khi mua giày nhé.

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi giày đá bóng đinh dăm TF chính hãng cứng hay mềm? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook