Trong tất cả các mẫu giày được sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp thì các mẫu giày bóng đá da mỏng được yêu thích. Hãy chú ý trên các sân bóng chuyên nghiệp kể cả trên thế giới hay ở Việt Nam thì các dòng giày siêu nhẹ như Nike Mercurial, Adidas X… luôn xuất hiện nhiều nhất trên chân các cầu thủ. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về giày đá bóng da mỏng và tại sao nó lại được yêu thích nhé.

Giày đá bóng da mỏng rất được yêu thích

Các hãng giày bóng đá nổi tiếng trên thế giới đều có một dòng giày thiên về tốc độ với lớp da mỏng và trọng lượng nhẹ. Trong đó nổi bật nhất là 2 dòng giày trợ tốc Nike MercurialAdidas X. Phiên bản mới nhất của 2 dòng giày này ở thời điểm viết bài là Mercurial Vapor XIIIAdidas X19 đều được thiết kế với lớp da upper rất mỏng. Thậm chí mẫu giày Adidas X19+ còn có lớp da mỏng đến mức ánh sáng có thể xuyên qua dễ dàng.

Giày đá bóng da mỏng thường có trọng lượng rất nhẹ và thật chân, cảm giác bóng tốt
Giày đá bóng da mỏng thường có trọng lượng rất nhẹ và thật chân, cảm giác bóng tốt

Một đôi giày đá bóng da mỏng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cầu thủ mang giày. Trong đó quan trọng nhất là sự thật chân, cảm giác bóng cực tốt. Bóng đá là môn thể thao dùng bàn chân để thi đấu. Chính vì vậy nếu bạn có thể cảm nhận được quả bóng qua lớp da giày rõ ràng thì bạn sẽ điều khiển quả bóng một cách chính xác hơn.

Lớp da siêu mỏng (ánh sáng xuyên qua dễ dàng) của giày Adidas Adizero 99g
Lớp da siêu mỏng (ánh sáng xuyên qua dễ dàng) của giày Adidas Adizero 99g

Sự bắt đầu của giày bóng đá da mỏng

Các mẫu giày bóng đá Top-End được sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp thường được làm bằng nhiều loại da khác nhau. Với mỗi chất liệu các hãng giày đều cố gắng sản xuất ra loại da giày mỏng nhất. Mong muốn của các hãng giày đã thành hiện thực khi chất liệu da nhân tạo synthetic và da vải ra đời. Kể từ đó các mẫu giày đá bóng da mỏng trở nên cực kỳ phổ biến trên các sân cỏ tự nhiên.

– Kỷ nguyên giày bóng đá da nhân tạo synthetic

Kể từ khi chất liệu da nhân tạo synthetic ra đời, các hãng sản xuất giày đá bóng đã bước vào cuộc đua để sản xuất ra các loại da mỏng nhất. Chất liệu tổng hợp nhân tạo giúp các hãng giày dễ dàng đạt được yêu cầu của mình hơn. Các mẫu giày đá banh da mỏng nhưng độ bền rất cao đã ra đời với những dòng giày huyền thoại như Nike Mercurial hay Adidas Adizero F50…

Da nhân tạo synthetic cho phép các hãng giày sản xuất ra những mẫu giày siêu mỏng
Da nhân tạo synthetic cho phép các hãng giày sản xuất ra những mẫu giày siêu mỏng

– Kỷ nguyên giày đá banh da vải

Năm 2014, Nike phát triển thành công các mẫu giày đá bóng có da làm bằng vải rất mỏng. Với nhiều ưu điểm vượt trội so với chất liệu da nhân tạo synthetic thì Nike đã đắm chìm vào nghiên cứu và phát triển loại da vải. Các mẫu giày đá banh da vải thường được làm rất mỏng với 1 lớp vải và 1 lớp chất liệu polyme mỏng được phủ bên ngoài (Nike gọi lớp này là Nike Skin).

Sự phát triển và thay đổi từ da nhân tạo synthetic thành da vải flyknit của Nike
Sự phát triển và thay đổi từ da nhân tạo synthetic thành da vải flyknit của Nike

Các dòng giày đá banh da mỏng nhất ở thời điểm hiện tại 2020

– Adidas X

Adidas X là dòng giày trợ tốc được rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp ưa dùng. Dòng giày này được Adidas thiết kế với lớp da rất mỏng. Chất liệu da giày là sự kết hợp giữa các sợi synthetic, da vải và phủ bên ngoài là lớp polyme giống Nike Skin. Nếu bạn nhìn vào lớp da của Adidas X19+ thì bạn sẽ liên tưởng ngay đến lớp da của giày đá bóng siêu nhẹ Adidas Adizero 99g.

Adidas X19+ với lớp da mỏng phát triển từ ý tưởng của Adidas Adizero 99g
Adidas X19+ với lớp da mỏng phát triển từ ý tưởng của Adidas Adizero 99g

– Nike Mercurial

Nike thì lại cực kỳ yêu thích chất liệu da vải sợi dệt. Hãng này đã phát triển dòng giày đá bóng Nike Mercurial với lớp da toàn thân làm bằng vải sợi dệt. Dòng giày Nike Mercurial cực kỳ được yêu thích với chất liệu da vải phủ bên ngoài là lớp vật liệu Nike Skin siêu mỏng. Cho đến thời điểm hiện tại thì dòng giày Nike Mercurial đang là dòng giày trợ tốc da mỏng được yêu thích và sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới. Bạn có thể tham khảo bài viết soi kỹ giày đá banh Nike Mercurial Vapor XIII của cầu thủ.

Nike Mercurial Vapor XIII được sản xuất bằng lớp da vải sợi dệt siêu mỏng
Nike Mercurial Vapor XIII được sản xuất bằng lớp da vải sợi dệt siêu mỏng

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi tại sao giày đá bóng da mỏng lại được yêu thích? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook