Trong bóng đá chuyên nghiệp thì các cầu thủ thường hoạt động với cường độ cao. Chính vì vậy để bảo toàn thể lực cho các cầu thủ thì một đôi giày bóng đá phải có trọng lượng nhẹ. Vậy giày đá bóng của cầu thủ nặng bao nhiêu gram? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Trọng lượng giày đá bóng cầu thủ phụ thuộc vào lối chơi

Trên sân cỏ tự nhiên thì sẽ phân thành 2 lối chơi của cầu thủ là lối chơi di chuyển nhiều và ít di chuyển. Giày cho các vị trí chơi theo lối chơi phòng thủ là chính sẽ ít di chuyển để lên tấn công sẽ khác với giày của các cầu thủ di chuyển, tấn công nhiều. Ví dụ các trung vệ thường ít di chuyển và giày của họ thường nặng hơn so với giày của các cầu thủ chạy cánh.

Giày bóng đá của cầu thủ chuyên nghiệp thường có trọng lượng nhẹ
Giày bóng đá của cầu thủ chuyên nghiệp thường có trọng lượng nhẹ

Như vậy trọng lượng của giày bóng đá cầu thủ sẽ phụ thuộc vào dòng giày của họ. Tuy nhiên cho dù là các vị trí phòng thủ thì các hãng sản xuất nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma, Mizuno vẫn tối ưu để giày đạt được trọng lượng nhẹ nhất. Ngoài ra với các size giày khác nhau thì trọng lượng của giày bóng đá cũng khác nhau (size to nặng hơn size bé).

Trọng lượng giày đá banh của cầu thủ

Giày đá banh của cầu thủ thường có trọng lượng dao động khoảng 160g-200g (1 chiếc). Các dòng giày bóng đá khác nhau thường có trọng lượng khác nhau. Trong đó các dòng giày trợ tốc là có trọng lượng nhẹ nhất và giày trung vệ có trọng lượng nặng nhất.

– Giày hỗ trợ di chuyển, tấn công

Giày hỗ trợ di chuyển tấn công của cầu thủ thường được gọi là giày trợ tốc thường có trọng lượng rất nhẹ (khoảng 160-170g). Giày trợ tốc (hỗ trợ di chuyển) sẽ được tập trung thiết kế và sử dụng các chất liệu nhẹ nhất để giày có trọng lượng nhẹ nhất. Các dòng giày như Adidas X, Nike Mercurial là có trọng lượng nhẹ nhất của 2 hãng này.

Giày bóng đá trợ tốc thường có trọng lượng nhẹ nhất
Giày bóng đá trợ tốc thường có trọng lượng nhẹ nhất

– Giày hỗ trợ bảo vệ, phòng thủ

Các mẫu giày hỗ trợ bảo vệ, phòng thủ thường không cần phải quá nhẹ vì cầu thủ ít di chuyển. Chính vì vậy giày thường có trọng lượng cao hơn một tí ở vào khoảng 190-200g (1 chiếc).

Giày bóng đá phòng thủ thường có trọng lượng nặng nhất nhưng vẫn chỉ khoảng 200g
Giày bóng đá phòng thủ thường có trọng lượng nặng nhất nhưng vẫn chỉ khoảng 200g

– Giày đa năng

Ngoài ra còn có các dòng giày bóng đá đa năng có trọng lượng tầm trung dao động trong khoảng 180-190g. Các dòng giày này thường được tối ưu ở các khả năng như kiểm soát bóng, sút bóng,… nên không tập trung quá nhiều vào thiết kế để đạt được trọng lượng nhẹ nhất.

Tham khảo thêm: Các kinh nghiệm chọn giày đá banh rất nên xem khác

Các dòng giày đa năng có trọng lượng trung bình trong các mẫu giày đá bóng
Các dòng giày đa năng có trọng lượng trung bình trong các mẫu giày đá bóng

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi giày đá bóng của cầu thủ nặng bao nhiêu? mà Pro:Soccer™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé.

Tổng hợp bởi: Pro:Soccer™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://prosoccer.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom


Chat với shop: Facebook